ไม่ว่าเทศกาลไหน ๆ  พร้อมปฏิบัติหน้าที่อัปเดตเรื่องราวทุกกระแสอย่างทันท่วงทีตลอด ล่าสุดในวันตรุษจีน อาตี๋อาหมวย พิธีกร เพชรจ้าวิเชียร กุศลมโนมัยพชร์ อานนท์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา ก็ไม่พลาดมาใส่เสื้อจีนชุดสีแดงมาอวยพรให้แฟน ๆ ทุกคนร่ำรวย พร้อมลุยประเด็นร้อนอย่างสดใสในรายการ “ทัวร์มาลง” วันศุกร์ที่ กุมภาพันธ์ ทางช่อง MONO29

เปิดรายการด้วยเรื่องเคล็ดลับเสริมเฮงรับปีมังกรกับ หมอช้างทศพร ศรีตุลา โดยวิดีโอคอลสด ๆ เผยเคล็ดขอพรเทพเจ้ารับตรุษจีนปี2567 หมอช้างได้เกริ่นนำถึง คุณธรรมสำคัญอย่างหนึ่งของคนจีนคือ เรื่องกตัญญู การไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว หรือการขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดูแลเรา โดยจีนถือเวลาเคาท์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่ ในช่วง ทุ่มเป็นต้นไป “การเข้าปีใหม่ปุ๊บ มีเทพที่ให้โชคลาภเราในด้านเงินทอง คือ เทพไฉ่ซิงเอี๊ย การไหว้เทพไฉ่ซิงเอี๊ย ในเวลากลางวันกับกลางคืนต่างกัน การไหว้เทพไฉ่ซิงเอี๊ยในช่วงกลางคืน ควรเป็นอาหารเจ หรือผลไม้ เพราะถือว่าเป็นมื้อแรกของปี ไม่ควรฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ซึ่งอาจจะเป็นผลไม้มงคลเช่น ส้ม หรือ เจฉ่ายวุ้นเส้น เห็ดหูหนู มาต้มน้ำซุปทาน เตรียมน้ำสะอาดมาประพรม กระดาษเงินกระดาษทองมาไหว้ รวมถึงดอกไม้สดสีสันสดใสมาไหว้ต้อนรับตรุษจีน งานนี้ต้องไม่พลาดนำกระเป๋าใส่เงินมาวางไว้เพื่อรับโชคลาภจากท่านด้วย ปีนี้ผู้ไหว้ต้องหันโต๊ะหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ข้อควรระวัง คนแรกในบ้านที่ไหว้ห้ามเป็นคนที่เกิดในปีจอเด็ดขาด เนื่องจากเป็นปีชง ให้ปีอื่น ๆ นำไหว้ก่อน หลังจากนั้นให้เอาของไหว้มาลาและรับประทานเพื่อความสิริมงคล  โดยช่วงตรุษจีนปีนี้มีดาวอังคารค่อนข้างแรง ราศีที่จะต้องเตือน เมถุน สิงห์ มังกร ดวงจะมีปัญหาสุขภาพอุบัติเหตุ ต้องระมัดระวังสามารถแก้เคล็ดด้วยการเจ็บตัวจากการทำสวย ฉีดฟีลเลอร์ โบท็อกไปเลย”

            จบเรื่องเฮง ๆ ข้ามมารับความสดใสกับ เวทีประกวด Miss Tiffany (มิสทิฟฟานี่)  ที่เพิ่งประกาศผลการตัดสิน โดย ปีใหม่ศรุดา ปัญญาคำ เจ้าของตำแหน่ง Miss Tiffany 25th เกี่ยวก้อยจูงมือเพื่อนร่วมเวที บรูซคชิสรา ศรีดาโคตร รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง และ เจสซี่เจสสิลินน์ นาคประสิทธิ์ รองชนะเลิศอันดับสอง มาร่วมพูดคุย โดย ปีใหม่  เปิดใจว่า “ปีใหม่รู้สึกว่าเมื่อเราประสบความสำเร็จ เราก็อยากเป็นแรงบันดาลใจ โดยอาศัยแพลตฟอร์มของมิสทิฟฟานี่ค่ะ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนรุ่นหลัง และคนที่กำลังมีฝันที่อยากจะเป็นในสิ่งที่เราต้องการ และเมื่อปีใหม่มีโอกาส ก็อยากจะส่งต่อโอกาสผ่านแพลตฟอร์มมิสทิฟฟานี่ค่ะ  อยากให้ทุกองค์กรมองเห็นเราเป็นคนที่มีคุณภาพมีศักยภาพก็สามารถเปิดโอกาสให้พวกเราได้ อย่าให้เรื่องเพศมาเป็นข้อจำกัดในการทำงาน ไม่ว่าเพศ อายุ กายภาพภายนอก”

ด้าน บรูซ กล่าวเล่า “บรูซเป็นหมอสามารถรักษาได้เบื้องต้น ในทุก ๆ โรค บรูซเองก็มีเป้าหมายในเรื่องการประกวดตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว เราเซ็ตโกลนี้ตั้งแต่ 11-12เลย อยากเป็นคุณหมอด้วย อยากเป็นมิสทิฟฟานี่ด้วย อยากให้สังคมยอมรับ ครอบครัวยอมรับ เมื่อเราเป็นหมอเราได้รับการยอมรับส่วนหนึ่งแล้ว แต่เราอยากนำความรู้ความสามารถของเรามาแบ่งปัน ถ่ายทอดผ่านโครงการต่าง ๆ และอยากเป็นอินสไปเรชั่นให้กับเด็ก ๆ รุ่นใหม่ด้วยค่ะ”

ก่อนพิธีกรถามไปยัง เจสซี่ เป็นอีกหนึ่งตัวเต็ง “ค่อนข้างกดดันค่ะ เหมือนเราแบกรับความหวังของคนอื่น ๆ ไว้ด้วยตั้งแต่ต้นจนจบ ดังนั้นแล้วถ้าเราทำอะไรพลาด แน่นอนว่าเสียงตอบรับจะมาในแง่ลบ แต่ถ้าทำดีสำหรับเจสซี่คือเท่าตัว ซึ่งเวทีมิสทิฟฟานี่เป็นเวทีที่ยากที่สุดที่เคยประกวดมา เพราะมีการทำแคมเปญหลายแคมเปญมาก มีบททดสอบระหว่างทางค่อนข้างเยอะ การเต้น การแสดง การดีเบตต่าง ๆ คือ หาคนที่ครบเครื่องทำได้ทุกอย่างจริง ๆ”

ปิดท้ายสัมภาษณ์ สาวปีใหม่ Miss Tiffany 25th ฝากเป็นกำลังใจในการเป็นตัวแทนประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีนในเดือนสิงหาคมนี้ ต่อไป อย่าลืมเป็นกำลังใจให้เธอนะ

สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ Facebook Fanpage , Youtube ช่อง MONO29

และลิ้งค์ https://fb.watch/q1QaxXTmPN/

 

#Mono29 #ทัวร์มาลง #พชร์ #เพชรจ้า #เป็กกี้ #มิสทิฟฟานี่2024 #หมอช้างทศพร #ปีใหม่ศรุดา