วาเลนไทน์นี้ใครโสดยกมือขึ้น!!  ถึงคราวคนอยากมีคู่ต้องรู้  วาเลนไทน์ปีหน้าจะได้ไม่เหงาอีกต่อไป   แทบไม่มีใครรู้ว่าศิลปินเสียงเพราะอย่าง “พีธ พีระ” จะมีความเชื่อเรื่องมูเตลูเป็นที่หนึ่ง  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดูดวง ฮวงจุ้ยบ้าน ตัวเลข  การบูชาเทพ การไหว้พระ  ล้วนมีความเกี่ยวเนื่องกับการใช้ชีวิตประจำวันของ  “พีธ พีระ” เป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้   ขนาดวันออกซิงเกิล “เกลียดความบังเอิญ” เจ้าตัวยังแอบไปดูฤกษ์มงคล เตรียมคัมแบ็กสุดปัง  จนงานในวงการบันเทิงไหลมาเทมาไม่ขาดสายเลย งานนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่? วันวาเลนไทน์นี้เจ้าตัวเลยขออาสาพาคนโสดไปมู 3 สถานที่สุดปัง  เรื่องของพรความรัก ว่ากันว่าใครที่ได้มาขอพรที่นี่สมหวังกันหลายราย  เตรียมปักหมุดตามไปดูว่ามีที่ไหนกันบ้าง?

 โดยสถานที่แรกที่ “พีธ พีระ” พาไปไหว้ก็คือ ศาลเจ้าแม่ประดู่ อยู่ในซอยเยาวพานิช ย่านตลาดเก่าเยาวราช  เป็นสถานที่ที่คนนิยมมาขอพรเรื่องความรัก เพราะมีความเชื่อว่า ถ้าได้มาขอพรที่นี่แล้วจะสมหวัง เพราะองค์เจ้าแม่สร้างขึ้นมาจากไม้ประดู่   โบราณมีความเชื่อเรื่องเสริมครอบครัว  ทำให้มีความรักใคร่กัน นอกจากนี้ยังนิยมขอเรื่องลูก หน้าที่การงาน และเรื่องโชคลาภอีกด้วย   ซึ่งงานนี้ “พีธ พีระ” เลยขอนำน้องทีมงานที่อยากขอพรเรื่องความรักมาไหว้ด้วยกันซะเลย   ก่อนจะพาน้องๆ ทีมงานไปต่อกันที่ วัดเทพมณเฑียรย่านเสาชิงช้า  โดยวัดเทพมณเฑียรหรือสมาคมฮินดูสมาช  เป็นวัดพราหมณ์อยู่ชั้น 3 ของโรงเรียนภารตวิทยาลัย  ซึ่งเต็มไปด้วยเทพหลากหลายองค์ในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู เราจะมาขอพรความรักกับ “พระกฤษณะ” และ   “พระแม่ธาราเทวี” อีกอวตารหนึ่งของพระวิษณุนารายณ์  สิ่งที่ใช้ไหว้ก็คือผลไม้และนม  ขอให้มีความรักที่ดี เนื้อคู่ที่ดี รักเดียวใจเดียว ซื่อสัตย์ และมีความสุขตลอดชีวิต ดังเช่นความรักของ พระกฤษณะ และพระแม่ธาราเทวี  ที่เป็นรักแรกและรักเดียวที่ฝังใจตลอดชีวิตของพระกฤษณะเลยก็ว่าได้   และวัดสุดท้ายที่เราจะไปขอพรคือ วัดท่าพระ ขอพรกับ “หลวงพ่อเกษร”  ซึ่งเป็นพระพุทธรูปตั้งแต่ปลายสมัยอยุธยา  โดยมีความเชื่อว่าหากมาขอพรเรื่องความรักกับหลวงพ่อเกษร จะได้รับความรักที่สมหวังและมีความสุขที่สุดในชีวิต  เพราะหลวงพ่อเกษรมีพุทธคุณเรื่องเมตตามหานิยม เมตตามหาเสน่ห์  งานนี้เรียกว่าปิดท้ายทริปมูวาเลนไทน์กันแบบอิ่มบุญอิ่มใจ แถมได้รับพลังบวกต้นปีกันถ้วนหน้า

 “พีธ พีระ” ได้พูดถึงทริปนี้ว่า  “การไหว้ขอพรหรือขอคู่ เป็นส่วนนึงที่ทำให้เราสบายใจ และเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ส่วนใครที่สนใจเรื่องการไหว้ขอคู่รัก แนะนำให้ทำตามวิธีที่ผมได้สาธิตไปทั้งหมดในคลิปนี้ รับรองว่าสมหวังแน่นอนครับ ใครสะดวกหรือใกล้ที่ไหนก็ไปที่นั่นได้เลยครับ ท้ายที่สุดแล้วผมก็อยากให้ทุกคนรักตัวเองกันให้มากๆ ด้วย   สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะครับ” ติดตามชมคลิป 3 สถานที่สุดปังไหว้ขอคนรักต้อนรับวาเลนไทน์ได้ทาง

#E29MusicIdentities #พีธพีระ #PEETPEERA #PEET