เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายครั้งสำคัญของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง นุ๊กธนกล สิริแวว หลังตัดใจสินก้าวออกจากเซฟโซนมาแสดงภาพยนตร์แอ็คชั่นคอมเมดี้ “ปะฉะดะ” ของนักร้องลูกทุ่งรุ่นพี่ เบิ้ล ปทุมราช กำกับโดย อรุณธีรเดช สพันอยู่ งานนี้หนุ่มนุ๊กทุ่มเทเตรียมตัวเรื่องการแสดงอย่างเต็มที่ โดยมีนักร้องรุ่นพี่ชาวขอนแก่นอย่าง โตโน่ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และ เวียร์ศุกลวัฒน์ คณารศ เป็นไอดอล

          นุ๊กธนดล เผยว่า “ปะฉะดะ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ต้องออกมาเผชิญโลกภายนอก มาทำงานนอกบ้านครั้งแรกเลย ที่ออกมาเล่นก็เพราะพี่ก้อง ห้วยไร่ และ เบิ้ล ปทุมราช และเราอยากยกระดับตัวเอง เราไม่เคยลองงานแสดงแบบจริงจังมาก่อน เบิ้ลก็มาชวนผมให้เล่นหนังเรื่องนี้ เขาเป็นผู้จัดเอง เขาเห็นผมสร้างผลงานแต่กับบ้านตัวเองมาเยอะแล้ว เขาอยากให้ผมออกมาหาประสบการณ์บ้าง การก้าวออกมาครั้งนี้ ผมไม่กลัวเลย จะมีก็แค่กังวลว่าเราจะทำได้ดีหรือเปล่า ผมทำการบ้านหนักมาก ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่านุ๊กชื่นชอบพี่โตโน่ภาคิน มาก เขาแสดงภาพยนตร์หรือละครได้ดีมาก เวลาทำการบ้านก็จะเปิดดูผลงานของพี่โตโน่ นั่งดูซีนดราม่าและบู๊ควบคู่ไปกับบทที่ผู้กำกับ พี่อรุณ ส่งมาให้ด้วย นุ๊กไม่ได้เสพคาแร็คเตอร์พี่โตโน่นะ เราจะดูแค่บางซีนว่าเขามีการขยี้อารมณ์อย่างไร นอกจากนี้ก็ดูละคร “พลิกดินสู่ดาว” ที่นำแสดงโดยพี่เวียร์ศุกลวัฒน์ ด้วยครับ”

            “ในเรื่องนี้ ผมรับบทเป็น “มาด” คาแร็คเตอร์จะเป็นคนแมน ๆ สายลุย อารมณ์ร้อน จริงใจ แต่เป็นสุภาพบุรุษ แล้วมีความตลกเฮฮาด้วย เวลาแสดงเป็น “มาด” ไม่ต่างกับผมเลย พี่อรุณเขียนบทมาจากตัวผม ในส่วนของการแสดงเรื่องคาแร็คเตอร์ไม่หนักใจ จะหนักใจเรื่องการท่องบทมากกว่า เพราะบางทีบทยาวก็จะต้องใช้สมาธิเยอะพอสมควรครับ พี่ก้องและเบิ้ลก็สอนเทคนิคในการจำบทว่า ถ้ามีอะไรที่เพิ่มเติมตามน้ำไปได้ หยอดมุกเพิ่มได้เราเสริมไปได้เลยนะ ปรับคำพูดให้เป็นตัวเอง เข้าปากเราได้เพียงแต่เนื้อหาต้องอยู่ในแนวที่ผู้กำกับได้วางเอาไว้ครับ อย่างพี่ก้องจะบอกว่าอย่าไปจำทุกตัวอักษร แต่ให้ผมวางเค้าโครงเรื่องเอาไว้ แค่ตบให้จบและไปต่อให้ได้ก็พอครับ” นุ๊ก กล่าว

         ติดตามชมฝีมือการแสดงของ “นุ๊กธนดล” ในภาพยนตร์แอ็คชั่น หมั่นเขี้ยว “ปะฉะดะ” ในวันพฤหัสบดีที่ 25 เม.ย.นี้ ทางโรงภาพยนตร์