ความอดทนของคนเรามักมีขีดจำกัด คำนี้ดูจะใช้ได้กับ แป้ง มิตรชัย ในละคร ทายาทไหทองคำ ทางสถานีโทรช่อง 8 อีพี15 เพราะล่าสุดขอเอาคืน ต้นข้าว อาร์สยาม แบบทั้งต้นทั้งดอก รวบยอดจัดคอมโบเซต ขึ้นคร่อมรับรองว่าฉากนี้ สาแก่ใจคนดูแน่นอน เพราะถึงแม้พ่อพระเอกตัวต้นเรื่องอย่าง อั๋น อัครพรรฒ บุนนาค จะเข้ามาห้ามยังไง สาว ๆก็โนสนโนแคร์ เพราะกำลังเดือดเลือดขึ้นหน้า เบื้องหลังจะเข้มข้นแค่ไหน มีภาพเรียกน้ำย่อยให้ดูกัน

               เป็นฉากที่ มะลิ (แป้ง) ได้สร้อยคอจาก จิณ(อั๋น) ที่มอบให้เป็นของขวัญพิเศษหลังสอบติดมหาวิทยาลัย ยิ่งยั่วโมโหให้ เดือนงาม(ต้นข้าว) หมั่นไส้สุดๆโกรธหนักจนฟิวส์ขาดไม่มีสติ ตัดสินใจโยนสร้อยทิ้งลงน้ำด้วยความอิจฉา มะลิเหลืออด ปรี่เข้าตบ เดือนงาม เพราะได้สัญญากับตัวเองไว้แล้วว่าจะไม่ยอมให้ใครรังแกได้อีก  จิณ(อั๋นพยายามจับทั้งคู่แยกเพื่อสงบศึก

เบื้องหลังฉากนี้ เรียกว่าสองสาว ทั้งแป้ง ต้นข้าว ฟาดไม่ยั้งมือ อินเนอร์มาเต็ม จนล่าสุดคงต้องยกให้เป็นสาวมือตบด้วยกันทั้งคู่ นอกจากจะสอบผ่านบทดรามาแล้ว ฉากวีนแตกทั้งคู่ก็สอบผ่านเช่นกัน ดูได้จากลีลาบู๊แอ็กชันผสมผสานการตบแบบไม่ธรรมดา ต้องลงไม้ลงมือออกท่าทางแข็งแรงและแปลกตาไม่ซ้ำใคร งานนี้แป้ง ดึงพลังการแสดงออกมาแบบถึงพริกถึงขิง ทำต้นข้าวเกลือกกลิ้งอยู่กับพื้นหญ้า ด้านสาวต้นข้าว ได้โชว์แอคติ้ง โกรธหน้าสั่นกรี๊ดแตก ถึงขั้นหูแทบดับ ด้วยความที่เป็นคนสุดด้วยกันทั้งคู่ งานนี้ก็เลยไม่พลาดที่จะได้แผลกันไปคนละนิดละหน่อยกับรอยข่วนเป็นของแถมกลับบ้าน  ด้านอั๋นเอง ที่ต้องมาห้ามศึกของสองสาวถึงขั้นบอกว่า เวลาผู้หญิงโกรธน่ากลัวแบบสุด ๆ เพราะถึงจะตัวเล็กกันทั้งคู่ แต่แรงเยอะมหาศาลแทบจะเอาไม่อยู่เลยทีเดียว ใครที่รอดู มะลิ ในเวอร์ชันปรี๊ดแตก รอดูได้เลย รับรองว่าจัดจ้านสะใจคนดูแน่นอน

 สามารถติดตามชมฉากนี้ได้ ละคร ทายาทไหทองคำ วันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย