เป็นคู่รักมาราธอนมากๆ สำหรับ ฟลุค เกริกพล และภรรยาสาวสวย นาตาลี เจียรวนนท์ ที่ทั้งคู่เพิ่งควงแขนกันฉลองวิวาห์หลังต้องเลื่อนมานานถึง 4 ปี พร้อมเล่าโมเมนต์ในงาน ทำเอาเจ้าบ่าว เจ้าสาวซึ้งตลอดทั้งงาน แถมเปิดราคาชุดเจ้าสาวที่ราคาสูงมากสามารถซื้อคอนโดได้ 1 หลัง และยอมรับตรงๆ ตั้งแต่มีลูกความหวานน้อยลง ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี หนิง ปณิตา และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เจ้าบ่าวเจ้าสาวป้ายแดง จะยังไงดี?

ฟลุค : มันค่อนข้างแปลกเนอะเพราะจริงๆ เราแต่งงานกันมานานแล้ว แต่เราเพิ่งฉลองไง

ที่แต่งเมื่อ 4 ปีที่แล้วคือ ?

ฟลุค : งานแต่งงาน

นาตาลี : เป็นตอนเช้าค่ะ และอีก 10 วันหลังงานเช้าเราจะฉลองแต่งงาน แต่เราเลื่อนเพราะโควิด เลื่อนมาจน 4 ปี เพิ่งได้จัดเมื่อวันที่ 9 ที่ผ่านมา

เรียกว่าการยกภูเขาออกจากอก ?

นาตาลี : มันเหมือนเป็นอะไรที่มันค้างคาเรามา 4 ปี ตอน 4 ปีที่แล้ว เตรียมทุกอย่างไว้เกือบหมดแล้ว แล้วมันเลื่อน ทุกอย่างเกือบ 70% มันพอพร้อมหมดแล้ว ทีนี้ลีคุยกับพี่ฟลุคฟันธงวัน แค่มีเวลาจัดเตรียมหนึ่งเดือน มันน้อยมากเพราะเราเข้าใจว่าเราเตรียมเอาไว้เยอะแล้ว

มันเหมือนเริ่มใหม่ไหม ?

นาตาลี : ใช่ค่ะ แต่พอจัดจบก็เหมือนยกภูเขาออกจากอกจริงๆ เพราะพอเราตัดสินใจใกล้มากปุ๊บ เดือนนั้นกลายเป็นเดือนที่ยุ่งมาก เกือบจะไม่ทันในหลายอย่าง กลายเป็นว่าหลายอย่างที่เตรียมต้องแก้ รื้อใหม่ อย่างเช่น ของชำร่วย รื้อใหม่หมดเลยเพราะไม่อยากให้แขกคิดว่าเป็นของเก่า แล้วมันจะมีอะไรมาเรื่อยๆ เยอะมาก

ลีจัดการเองคนเดียว นอนเกือบเช้าทุกวัน?

นาตาลี : ลีไม่ได้จ้าง wedding แพลนเนอร์ตั้งแต่แรก ตั้งแต่งานเช้าจนมางานเย็น

คุณฟลุคมีหน้าที่โอนอย่างเดียว ได้เสนออะไรในงานนี้บ้าง?

ฟลุค : เสนออะไรไปก็ไม่ฟังสักอย่าง

อย่างน้อยพี่ก็ได้จัดการเรื่องอาหารเครื่องดื่ม ?

ฟลุค : ใช่ ได้ทำอย่างเดียวเพราะอะไรรู้ไหม มันดีมากเลยถ้าใครจะจัดงานแต่ง ควรจะแบ่งหน้าที่กันชัดเจน ไม่ว่าเราจะรักกันแค่ไหน หรือคิดเหมือนกันแค่ไหน มันต้องมีการขัดแย้งกัน

นาตาลี : งานนี้คนชอบถามว่าทะเลาะกันไหมเวลาใกล้แต่ง ก็เลยบอกว่าไม่มีทะเลาะเพราะพี่ฟลุคให้ลีจัดการทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องอาหาร ก็โชคดีค่ะไม่งั้นคงต้องถกกันมึนหัวเลย

โมเมนต์ในงานคือโรแมนติกมาก คุณลีน้ำตาแตกตั้งแต่เริ่มงานจนจบงานเลย?

นาตาลี : น้ำตาซึมตลอดถึงขั้นไหล แต่มันจะซึ้งตลอด ที่ซึ้งมากมันเป็นเพราะนาตาชา เพราะเบื้องหลังตั้งแต่ลี แต่งหน้า แต่งตัว นาตาชาทำให้น้ำตาซึมตั้งแต่แรก ตลอดเวลาแบบแม่สวยจัง มาจับผมให้แม่ ใส่รองเท้าให้แม่ ทาครีมให้แม่ เล็บแม่สวย ทุกอย่างแม่เป็นแบบเทพอะ มันก็เลยเหมือนตลอดวันเราก็จะซึ้งกับเขา

ฝากเจ้าบ่าวก็มีช่วงน้ำตารื้นเหมือนกัน เพราะมีเซอร์ไพรส์บนเวที?

ฟลุค : ใช่ จริงๆ แล้วเซอร์ไพรส์มาก มันเป็นความลับแบบไม่รู้อะไรเลย คือ 4 ปีไม่เคยรู้แม้กระทั่งเพลงที่พี่แชมป์แต่งให้ซึ่งพี่แชมป์เสียไปแล้ว 4ปีให้หลังมาจัดงาน ซึ่งลีเดียมาร้องให้ ทำไมไม่รู้อะไรเลย

นาตาลี : ซึ่งพี่ฟลุคสะกิดกลางงานเพลงใหม่หรือเปล่า

ฟลุค : ทำไมไม่เคยได้ยิน เขาเลือกเพลงอะไรมาให้เรา หมายถึงว่าทำไมเพลงนี้มันฟังแล้วไม่รู้จักเลย ไม่เคยได้ยินเนื้อเพลงนี้

นาตาลี : ลีบอกแต่งใหม่ กว่าจะมาใช้เพลงที่มาเปิดในนั้นได้ยากมากคือมันเป็นเสียงพี่แชมป์ (แชมป์ ศุภวัฒน์) ที่ทำเดโม่เอาไว้มันต้องไปหาคนแยกดนตรีกับเนื้อร้องเพื่อให้ลิเดียร้อง แล้วไปอัดร้อยเป็น VTR รูปของลีกับพี่ฟลุค 14 ปี นั่นคือสาเหตุที่ลีไม่ค่อยได้คุยกับพี่ฟลุคช่วงก่อนวันแต่ง เพราะนั่งทำชิ้นงานอันนี้นานมาก เพราะมัน 14 ปี นั่งหารูปกับโทรศัพท์ 3 เครื่อง

พอรู้ดีเทลรู้สึกยังไงบ้าง?

ฟลุค : โห ทำไมเก็บความลับเก่งขนาดนี้ก็น้ำตาซึมนิดหน่อยถึงกับร้องไห้ แต่สุดท้ายก็ร้องไห้ตอนไหว้พ่อแม่เจ้าสาว พ่อแม่เจ้าบ่าว คุณย่า ก็จะมีซึ้งๆ

นาตาลี : ทุกอย่างเราได้รับความอบอุ่นจากทุกคนไม่ว่าจะเป็นนักข่าว ทีมงาน แขกทุกคน มันเลยรู้สึกซึ้งตลอด

อีกโมเมนต์หนึ่งคือขอบคุณน้องอชิ ?

นาตาลี : ตอนอยู่บนเวทีเราขอบคุณทุกคนเพราะเรารู้สึกเราขอบคุณจริงๆ แต่เอาจริงนะชีวิตคู่ของลีกับพี่ฟลุคที่ไม่ได้พูดกับใคร ลีรู้สึกว่า ความรักของเรามันจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่ได้ความร่วมมือจากอชิ อชิถ้าแต่ต้น เขาแอนตี้ ไม่ชอบ หรืออะไรที่ทำให้เรารู้สึกออฟ มันจะไม่มีทางเป็นความรักที่ยาวนาน เขาเป็นคนที่สำคัญที่สุด เพราะถ้าเขาไม่ให้ความร่วมมือ ความรักของเราจะเกิดไม่ได้ สมมุติเราคบกับผู้ชายที่มีลูกแล้ว แล้วเขา คอยแอนตี้ตลอด ประเด็นฟลุคเป็นคนติดลูกด้วย ประเด็นลีจะอยู่กับพี่ฟลุคและอชิเยอะ แล้วถ้าลูกเขามาทำอะไรที่เรารู้สึกว่า มันไม่ใช่ทำให้เด็กคนนึงว่าแฮปปี้ในความสัมพันธ์นี้จะไม่มีทางคบต่อ เพราะลีไม่อยากให้เด็กไม่แฮปปี้ แต่ในขณะเดียวกันเพราะเขาดูรักลูก ลูกเค้าดูรักพ่อ แล้วลูกเขาเปิดรับและเคารพเรามาตลอด แล้วทำไมเราถึงจะไม่ขอบคุณเด็กคนนี้

พี่ฟลุครู้สึกยังไงบ้าง ?

ฟลุค : เรารู้กันอยู่แล้วแต่ต้นว่าผมกับอชิเป็นพ่อลูกที่ซี้กันมาก และรักกันมากนอนด้วยกัน อาบน้ำด้วยกัน ประมาณ 13-14 เลยนะ เรายังหอมแก้มกันอยู่เลย ซึ่งลีเข้ามา เขาไม่มีโมเมนต์แอนตี้ใดๆ และเขาคงรับรู้ได้เพราะลีเป็นคนน่ารัก เขารู้ว่าพี่ลีรักเขาเลยรักกลับมันเลยลงล็อกตั้งแต่ต้นจนมาถึงทุกวันนี้ ก็รู้อยู่แล้วว่าลีเขาแฮปปี้กับการมีอชิ เหมือนกับว่าได้ลูกฟรี

นาตาลี : การที่ลีมาเป็นครอบครัวเดียวกับพี่ฟลุคก็ถือว่าเป็นโชคดี แต่ลีโชคดีมากกว่านั้น คือการได้อชิมาเป็นคนในครอบครัวลีด้วย อชิเป็นเด็กที่น่ารักมาก ลีก็เลยรู้สึกขอบคุณ

ชุดแต่งงานไม่ธรรมดา ?

นาตาลี : พี่ฟลุคไม่เคยเห็นจนวันแต่ง

ฟลุค : 4 ปีไปเก็บไว้ที่ไหนก็ไม่รู้

วันที่เห็นตกใจไหม ?

ฟลุค : ตกใจมากกระโปรงยาวมาก ยาวและใหญ่มาก

เห็นว่าชุดแต่งงานซื้อคอนโดได้เลย ?

ฟลุค : ได้

นาตาลี : ไม่ขนาดนั้น

ฟลุค : ซื้อได้แน่นอน อยู่ที่โลเคชั่น แต่น้ำหนักคือ 40 โล นี่คือชุดเดียวไม่งั้นมันจะซื้อคอนโดได้หรอ

3 ชุดในงานได้คอนโดกี่หลัง?

ฟลุค : ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ว่าคอนโดได้แน่ๆ อยู่แล้ว

แล้วไฮไลท์ของงานคือการโยนช่อดอกไม้ คนที่รักจะได้แต่งไหมปีหน้าเนี่ย?

นาตาลี : ลุ้นมาก ใจใจอยากให้พี่อั้มได้จริงๆ เพราะเป็นพี่ที่เรารักมากและเรารู้สึกว่าพี่อั้มเป็นคนดีน่ารัก เขาควรจะต้องเป็นคนต่อไปที่ได้แต่งงาน แต่ละโมเมนต์นั้นที่โยนไปเราไม่ได้เล็งเข้าเป้าเขาเป๊ะหรอก แต่ก็คิดในใจว่าขอให้พี่อั้มได้นะแล้วก็โยนไป โยนไปเป็นพี่อั้มแล้วดีใจที่ได้รับ

เชิญโยเกิร์ตขึ้นไปบนเวทีด้วย ?

นาตาลี : ใช่ พี่อั้มก็น่ารัก พอพี่อั้มหลับปุ๊บก็หันมาบอกว่าขอโยขึ้นมาอีกคนได้ไหม เพราะก่อนหน้าจะรับดอกไม้โยบอกว่าไหนบอกจะให้น้องไง แล้วปรากฏว่าพี่อั้มได้ พี่อั้มก็น่ารักเชิญโยขึ้นไป มันเป็นโมเมนต์ที่น่ารัก

พี่ฟลุคยื่นกฎเหล็กคำขาดเรื่องบ้าน ?

ฟลุค : ผมบอกไปแล้วบ้านนี้มันรก ผมอึดอัดทุกวันที่ตื่นมาแต่เราเข้าใจ พี่เป็นคนเรียบร้อยมากขนมพี่ไปหยิบทิ้งทุกสองอาทิตย์

นาตาลี : พูดเรื่องนี้ทุกรายการเรื่องเก่าเล่าใหม่

พอเขายื่นคำขาดเราว่ายังไง ?

นาตาลี : โอเคเรากำลังสร้างบ้านไว้ที่มีพื้นที่เพิ่ม ซึ่งบ้านใหม่ บิวอินน์เยอะมาก เอาไว้เก็บของ เข้าใจและยอมรับว่าที่อยู่ของมันเยอะจริงๆ ที่เก็บมันไม่มีแล้วไม่พอจริงๆ เพราะที่ใหม่เลยทำที่เก็บที่เยอะมากๆ พี่ฟลุคบอกว่าที่เก็บเยอะขนาดนี้ถ้ายังเก็บไม่พอไอไปอยู่ที่อื่นแล้วนะ

ฟลุค : ไม่ได้จริงๆ ทุกวันนี้ตื่นมาจะตาย อยู่ด้วยความรักล้วนๆ

คุณฟลุคเป็นคนที่ขี้บ่นมากหรอ ?

นาตาลี : ไม่ต้องอธิบายใดๆ แล้วล่ะค่ะ

ฟลุค : ไม่ได้บ่น ผมแค่ระบาย ระบายความรู้สึกที่มันอึดอัดในบางเรื่อง

พี่เป็นคนกลัวภรรยาไหม?

ฟลุค : กลัว ในบางเรื่องที่เขาพูด เราก็โอเคไม่พูดเลย

ช่วงหลังตั้งแต่มีลูกก็ยอมรับว่าความหวานมันน้อยลงใช่ไหม ?

นาตาลี : ต้องยอมรับว่าน้อยลง เพราะว่าลีเป็นคนติดลูกมาก ก็ยอมรับว่าวันๆ ก็จะห่วงลูกจัดการลูก แล้วก็เรื่องตัวเองมันก็หมดวันแล้ว มันไม่ค่อยมีเวลามาหวาน ช่วงแรกเอาเป็นว่าปีครึ่งแรกลีจะจะต้องเอาลูกหลับก่อน ลีถึงจะออกมากินข้าวข้างนอกได้ เพราะว่าให้นม คืออยากให้จนมือสุดท้ายของเขา

พี่ฟลุคเปลี่ยนไปมาก ตั้งแต่มีลูกสาว ?

ฟลุค : จริงๆมันเปลี่ยนมากอยู่แล้วเพราะว่ามีลูกสาวแล้วมันมีความสุขมากจริงๆ เขาหวาน วันๆนึงรู้ตารางชีวิตของลูก ว่าเขาจะตื่นประมาณนี้ เล่นกับเราประมาณนี้ ช่วงนี้หลับแน่ๆ ก็จะพยายามทำงานในช่วงที่ลูกหลับ

ตอนนี้นาตาชาอายุจะ 3 ขวบ ไม่เคยให้ดูอะไรที่เป็นจอทีวีเลย?

นาตาลี : จะมี 2 เรื่องที่ซีเรียสคือ ไม่ให้ลูกดูจอกับ ขนมจะพยายามไม่ให้ทาน คือทีวีไม่ได้ดูเลย ตอนเขาประมาณ 2 ขวบ ก็เริ่มหยวนให้เขาดูคลิปตัวเองที่ไปถ่ายงานมา ก็จะให้ดูแบบสั้นๆ ที่เราซีเรียสเพราะรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ส่งผลกับสมองและพัฒนาการเขาโดยตรง ส่วนขนมมันไม่จำเป็นต้องให้เด็กรีบทาน

แต่พี่ฟลุคชอบแหกกฎเอาขนมให้กิน?

นาตาลี : ถูก

เป็นห่วงลูกมากดูแลลูกจนทุกวันนี้นอนได้ไม่เกิน 4 ชั่วโมง ?

นาตาลี : ช่วงแรกไม่เกิน 3-4 ชั่วโมงจริงๆ เพราะเราหวง กว่าเราจะหลับก็คือตี1 ตื่นมาปั๊มกลางดึกเสร็จ แล้วเราจะหวงว่า เขาหลับเป็นยังไง เราก็จะดูกล้องตลอด ทำให้เรากลับไปนอนไม่ค่อยได้ พะวงความปลอดภัย มันคิดถึงอยู่ตลอด เราจะนอนได้น้อย

ตอนท้องมีช่วงนึงที่หัวใจน้องหยุดเต้น ?

นาตาลี : ไปเช็คอัพสุดท้ายแล้ว หมอตรวจทุกอย่างไม่มีอะไร จนลีคิดมากเอง เพราะมัน 39 วีคแล้ว บวกกับอายุเราก็ไม่เด็ก เลยบอกว่าหมอมันมีอะไรที่เรายังไม่ตรวจอีกไหม ช่วยตรวจหน่อยได้ไหม อ่อมีอันนึงเป็นคลื่นหัวใจเด็ก ไปล็อกตัวก็ได้ พอเราไปล็อกปุ๊บพยาบาลบอกว่าคุณลีหมอกำลังมา ต้องผ่าเอาเด็กออกด่วน

เห็นว่าตอนนั้นน้องลีไม่สามารถขยับตัวได้เลย ต้องติดเครื่องตรวจหัวใจเด็กไว้ตลอดเวลา?

นาตาลี : ถูกล็อกไว้ที่เตียง

ตอนนั้นพี่ฟลุคตกใจไหม?

ฟลุค : ตกใจ คือมันจะมีจังหวะเดียวที่เป็นอย่างนั้น เราเลยแบบ แย่แล้ว แต่ถ้าตามธรรมชาติมันสามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมแปลว่ามันไม่เป็นไรใช่ไหม ซึ่งมันถูกต้องแล้วที่คุณหมอตัดสินใจแบบนั้น

นาตาลี : สรุปมีเวลาหายใจจนถึงตอนเช้า แล้วผ่าน้องก็ปลอดภัย

ช่วงที่นาตาชาคลอดเป็นช่วงพิษโควิดทำทุกคนน้ำตาตก?

ฟลุค : ตอนนั้นชีวิตแย่มาก

พี่ฟลุคเองก็ติดโควิด?

ฟลุค : มันเป็นเรื่องใหญ่มาก 3 คนต้องแยก 3 ห้อง

นาตาลี : คือที่หนักกว่าพี่ฟลุคเป็นโควิด คือลีต้องแยกกับนาตาชา จากที่นาตาชาอยู่วอร์ดเด็กที่มีคนดูแลได้ ต้องไปอยู่อีกตึกนึงกับลี แต่คนละห้อง ห้ามเจอกัน ก่อนจะแยกให้ลีได้เห็นนาตาชาอีกทีได้ไหม แล้วเขาก็เข็นมาในตู้ที่เป็นกระจกเหมือนเด็กแรกเกิดที่เกิดก่อนกำหนด คือตอนนั้นคือเศร้าจริงๆ ภาวนา นาตาชาจะเป็นอะไรไหม ในใจลึกๆ เราคิดว่าเขาติด ความรู้สึกเราภาวนาอย่างเดียวขออย่างเดียวอย่าให้เขาเป็นอะไร พอถูกแยกปุ๊บไม่ได้เจอตั้ง 3 วัน ลีทำได้อย่างเดียวคือปั๊มนมส่ง แล้วพยาบาลเอาช้อนใส่นมแม่ป้อนเหมือนนก เพราะเขาเองก็ติด ลีบอกแยกแบบนี้ไม่ได้ ลีขอเข้าไปอุ้มเขาเถอะ เพราะไม่มีใครอุ้มเขาเลย เลยใส่ชุด PPE แล้วหมอก็ให้เข้าไปวันละ 10 นาที ลีก็อุ้ม มันเป็นความรู้สึกที่ไม่อยากให้เกิดกับใครเลย มองหน้าแล้วขอให้ไม่เป็นอะไร 2.คือสงสารมาก เขาไม่ได้รับความอบอุ่นที่เขาควรจะได้

ปีนึงเต็มๆ ที่ไม่ออกไปไหน ไม่ให้ใครมาเยี่ยม?

นาตาลี : ญาติพี่น้องเพิ่งได้มาเจอนาตาชาตอน 8 เดือน แล้วตัวลีเองไม่ออกจากคอนโดเลย 5 เดือนเต็ม ลีจะไม่ยอมให้สิ่งนั้นเกิดกับเราอีก

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ย้อนหลัง