เปิดตัวอย่างเป็นทางการ MORRISON มอร์ริสัน ผลงานลำดับ 2 ของผู้กำกับ พุทธิพงษ์ อรุณเพ็ง ที่ถูกรับเลือกให้ไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์ปูซาน ครั้งที่ 28 (28th BUSAN International Film Festival) ที่ประเทศเกาหลีใต้ การันตีคุณภาพจากผลงานสร้างชื่อ กระเบนราหู (รางวัล Orizzonti Award สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 2018 เทศกาลภาพยนตร์เวนิส ครั้งที่ 75)

กนกวรรณ วัชระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด พร้อมด้วย รุจิพร สิทธิวนิช ผู้อำนวยการโครงการ บริษัท ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ จำกัด จัดงานเปิดรอบ Press Screening “MORRISON มอร์ริสัน” ภาพยนตร์ที่สร้างจากแรงบันดาลใจของผู้กำกับ พุทธิพงษ์ อรุณเพ็ง โดยมี จุลจักร จักรพงษ์, ไอริณ ศรีแกล้ว, สุดา ชื่นบาน, โจ คัมมิงส์ พร้อมด้วยเหล่านักแสดงที่มาร่วมชมและแสดงความยินดี อาทิ เป้ อารักษ์ อมรศุภสิริ, ฮาน่า ทัศนาวลัย จักรพงษ์, ทราย เจริญปุระ, เจสซี่ เมฆวัฒนา ณ ชั้น 5 พารากอนซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน

ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์  ผู้รับบท จิมมี่ ถือเป็นการคัมแบ็กวงการภาพยนตร์อีกครั้งในรอบ 8 ปี

ในชีวิตผมที่ผ่านมา มีบทที่ติดต่อมาหลายบท เรื่องนี้เป็นเรื่องน่าสนใจที่ผมได้อ่าน บวกกับ ภาษา ภาพที่เห็นใน กระเบนราหู ทำให้ตัดสินใจว่า ผมต้องเล่นเรื่องนี้

คาแรกเตอร์ในเรื่องเป็นอดีตนักดนตรี เปลี่ยนอาชีพ เป็นวิศวกร มาตรวจสภาพตึก ซึ่งเป็นโรงแรมร้าง บทบาทค่อนข้างแตกต่างจากชีวิตจริง เพราะเป็นเรื่องของบทนี้โดยเฉพาะ ที่รู้สึกว่า ผมต้องทำ ผมเข้าใจจากการอ่านบทว่าเค้าต้องการให้เป็นผม หนังเรื่องนี้ที่ชอบคือทั้งบทและก็สิ่งที่สัมผัสได้จากมอนิเตอร์ช่วงที่ถ่าย เรื่องมู้ดที่เล่าด้วยกล้อง ผมเป็นแค่ส่วนหนึ่งของฉากก็เท่านั้น ฮิวโก้ กล่าว

พุทธิพงษ์ อรุณเพ็ง ผู้กำกับ เปิดใจ บท จิมมี่ ต้อง ฮิวโก้

อยากได้ฮิวโก้ตั้งแต่ตอนเขียนบทเลย ผมเคยทำหนังเป็นอาร์ตไดเรทเตอร์ เรื่อง 999-9999 หลังจากนั้น ไม่ได้เจอเค้าเลย แต่ลองเสี่ยงติดต่อไป หลังจากที่ฮิวโก้ได้อ่านบท เค้าถึงรับเล่น ฮิวโก้บอกว่า ถ้าไม่ใช่ผมก็ไม่รู้จะเป็นใคร ซึ่งผมเองไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรในตัวฮิวโก้ ในการให้เค้ามารับบทนี้

โจ คัมมิงส์
สุดา ชื่นบาน
ฮิวโก้ เปิ้ล
เจสซี่
ทราย เจริญปุระ
เปิ้ล ไอริณ

MORRISON มอร์ริสัน ภาพยนตร์ที่จะพาผู้ชมไปสู่การเดินทางอันลึกลับผ่านบาดแผลของสงครามจากมุมมองที่ไม่เหมือนใคร นำแสดงโดย ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์, คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล, โจ คัมมิงส์, ไอริณ ศรีแกล้ว และ สหัสชัย ชุมรุม เข้าฉาย 11 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

เป้ อารักษ์, ฮาน่า, ฮิวโก้

#MORRISON #มอร์ริสัน

#พุทธิพงษ์อรุณเพ็ง #ฮิวโก้จุลจักร #คิทตี้ชิชา

#เนรมิตรหนังฟิล์ม #NeramitnungFilm #ฉายแสงแอดเวนเจอร์