ประเดิมจัดขึ้นอย่างเป็นทางการสำหรับงานมหกรรมภาพยนตร์นานาชาตินครโฮจิมินห์ 2024 หรือ Ho Chi Minh City International (HIFF 2024) ณ โรงละครโฮจิมินห์ เมื่อวันที่ 6-13 เมษายน 2024 ซึ่งภายในงานครั้งนี้ผู้กำกับภาพยนตร์และนักแสดงที่มีชื่อเสียงจากประเทศต่าง ๆ เดินทางเข้าร่วมงานกว่า 200 คน

ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง “ปิดเมืองล่า Pattaya Heat” โดย “บริษัทฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์)” ก็เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยไปฉายในรอบกาลาร์ฟิล์มเมื่อวันที่ เมษายน 2024 ในเวลา 19.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีคุณวสันต์ หอมแสงประดิษฐ์ ผู้บริหาร “บริษัทฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์)” และผู้กำกับ Yang Shupeng (หยาง ซู่เผิง) รวมไปถึงนักแสดงนำชื่อดังอย่าง ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล และ คริสติน กุลสตรี มิชารัลสกี้ ร่วมพูดคุยและตอบคำถามต่าง ๆ ภายในงาน ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับอย่างดีเยี่ยม นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยในช่วงท้ายได้รับเกียรติจากนางสาววีรกา มุทิตาภรณ์ กงสุลใหญ่ ณ สถานกงสุลนครโฮจิมินห์ ร่วมมอบดอกไม้ให้กับผู้กำกับและทีมนักแสดงอีกด้วย

สำหรับในงานมหกรรมภาพยนตร์นานาชาตินครโฮจิมินห์ 2024 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลก โดยมีการมอบรางวัลต่างๆ เช่น รางวัลดาวทองสำหรับภาพยนตร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยอดเยี่ยม ผู้กำกับรุ่นใหม่ยอดเยี่ยม  รางวัลภาพยนตร์เรื่องสั้นยอดเยี่ยม เป็นต้น โดยมีคณะกรรมการตัดสินของ HIFF 2024 เป็นผู้เชี่ยวชาญชั้นนำในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในยุโรป เอเชีย อเมริกา และเวียดนาม

#####