ศิลปินซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังชาวอังกฤษ ฉายาเจ้าแม่แห่งวงการแดนซ์ฟลอร์อย่าง Dua Lipa (ดัว ลิปา) กลับมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ในรอบ ปี กับ Radical Optimism โดยมีคอนเซปต์ที่เล่าถึงการก้าวข้ามอุปสรรค ปัญหา และคำวิจารณ์ ผ่านมุมมองและทัศนคติแบบเชิงบวกอย่างสุดขั้ว โดยจะประกอบไปด้วยทั้งหมด 11 เพลง ซึ่งก่อนหน้านี้ Dua ก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาทั้งหมด ซิงเกิ้ล ได้แก่ Houdini, Training Season, และล่าสุดอย่าง Illusion ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนที่จะปล่อยอัลบั้มเต็มตามมา

Dua Lipa บอกว่าตัวเธอนั้นเริ่มเขียนเพลง Houdini ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลแรกไว้ตั้งแต่ปี 2021 ในช่วงที่กำลังออกทัวร์คอนเสิร์ตเพื่อซัพพอร์ตอัลบั้มก่อน และเพลง Houdini ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ปูทางไปสู่ยุคใหม่อย่างเป็นทางการ เมื่อเขียนเพลงเสร็จ สาว Dua ก็ได้มองเห็นถึงแนวทางสำหรับอัลบั้มต่อไปว่าจะมีดนตรีและคอนเซปต์เป็นไปในทางไหนกับอัลบั้มใหม่

ถัดมาไม่นานเธอก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลที่สองอย่าง Training Season ที่เล่าถึงการเบื่อหน่ายที่ต้องออกเดตกับผู้ชายไม่เอาไหน ซึ่งเธอก็ได้เรียนรู้และเริ่มมองหาสิ่งที่ดีหรือคนที่คู่ควรกับเธอแทน และล่าสุด Dua ก็ปล่อย Illusion เป็นเพลงที่เล่าถึงการเรียนรู้ข้อผิดพลาดของตัวเองและนำมาปรับใช้ให้ฉลาดขึ้น

ในส่วนของอัลบั้ม Radical Optimism นี้ Dua Lipa ได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร TIME ว่า “ตัวฉันในตอนนี้กับตอนที่ปล่อยอัลบั้มแรกนั้นต่างกันมากเลยค่ะ ฉันได้พัฒนาและเรียนรู้อะไรหลายๆอย่างขึ้นมาก ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่มองเรื่องต่างๆ ว่าเป็นเรื่องที่แย่หรือเป็นความล้มเหลว มันทำให้ฉันเติบโตและเข้าใจตัวเองขึ้นมากเลยค่ะ ฉันรู้คุณค่าของตัวเองไม่ว่าจะในเชิงธุรกิจ ความรัก หรือความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ของฉัน” สำหรับอัลบั้มนี้เราจะได้เห็นการเติบโตทางด้านความคิดและทัศนคติที่มีต่อสภาพแวดล้อมต่างๆ รอบตัวของ Dua Lipa ที่ก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วจนน่าเหลือเชื่อ

Radical Optimism นับเป็นผลงานอัลบั้มที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในปีนี้ ด้วยคอนเซปต์อัลบั้มที่แสดงถึงการเติบโต การใช้เหตุผล และการมีทัศนคติที่ดีต่อเหตุการณ์ต่างๆ เชื่อว่าแฟนๆ จะได้อะไรหลายๆ อย่างไปปรับใช้อย่างแน่นอน ส่วนทางด้านดนตรีที่ในครั้งนี้ได้ Kevin Parker จาก Tame Impala มาเป็นโปรดิวเซอร์หลัก ซึ่งเราก็คงได้เห็นกลิ่นอายและแนวดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของเขากันแล้วจากผลงานซิงเกิ้ลทั้งสามเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้

สามารถฟังอัลบั้ม Radical Optimism จาก Dua Lipa ได้แล้วบนทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มhttps://wmth.lnk.to/RadicalOptimism พร้อมชมมิวสิควิดีโอภาพสวยๆ พร้อมสเต็ปแดนซ์เริ่ดๆ จาก ทั้งสามซิงเกิ้ลก่อนหน้า ได้ที่ YouTube: Dua Lipa

 

#DuaLipa #RadicalOptimism

Youtube:

Illusion: https://www.youtube.com/watch?v=a9cyG_yfh1k&pp=ygUIZHVhIGxpcGE%3D

Training Season: https://www.youtube.com/watch?v=ZjBZ8MUnB0E&pp=ygUIZHVhIGxpcGE%3D

Houdini: https://www.youtube.com/watch?v=suAR1PYFNYA&pp=ygUIZHVhIGxpcGE%3D

Linkfire: https://wmth.lnk.to/RadicalOptimism