การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับแอปพลิเคชัน utu (ยูทู) ชวนไปเที่ยวอีสานอย่างต่อเนื่อง กับกิจกรรม “สะสมคะแนนท่องเที่ยวอีสานแซ่บกันวันธรรมดากับ utu” เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตและเดบิต เพื่อแลกคะแนนพร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุดถึง 100% โค้งสุดท้ายก่อนโครงการจบ ททท. และ utu ชวนสัมผัสความแซ่บในการท่องเที่ยวแดนอีสานในโครงการ “สะสมคะแนนท่องเที่ยวอีสานแซ่บกันวันธรรมดากับ utu” เพราะการเดินทางทุกครั้งต้องได้อะไรกลับมาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการไปเพื่อพักผ่อน เพื่อที่จะเติมพลัง หาแรงบันดาลใจในการทำสิ่งใหม่ๆ ในช่วงธรรมดาเพื่อเลี่ยงความแออัดของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่นิยมเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาว แม้กระทั่งการเดินทางเพื่อไปทำงาน แต่ในระหว่างการไปทำงานที่อีสานนั้น ขาดไม่ได้เลยที่จะหาเวลาผ่อนคลายจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน พอตกกลางคืนก็ขอเปลี่ยนอารมณ์ออกไปเดิน Night market ที่มีของหลากหลายให้เลือกช้องปิ้งกัน หรือเหนื่อยล้าจากการประชุมมาทั้งวัน ก็ไปหาที่นวดสปาให้ร่างกายผ่อนคลายซัก 1-2 ชั่วโมง ส่วนใครเป็นคนชอบเดินสายกินนั้น ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะที่อีสานของกินแซ่บๆ มีอยู่ในทุกที่ ทุกจังหวัด อาหารเมนูชื่อเดียวกัน แต่ต่างท้องที่ก็อาจมีวิธีการปรุง หรือใช้วัตถุดิบท้องถิ่นที่ต่างกันไป

หรือใครอยากเดินสายเก็บร้านที่ได้รับการคัดเลือกจาก Michelin Guide Selection 2024 ที่อีสาน
ก็มีให้เลือกมากมายตั้งแต่ร้าน Street Food จนไปถึงแนว Fine dining เลยทีเดียว ยิ่งถ้าเป็นสมาชิก utu
ด้วยแล้ว เพียงไปทานอาหารในร้าน Michelin Guide Selection 2024 แล้วนำหลักฐานการชำระเงิน
มาแสดงให้เจ้าหน้าที่ utu ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ ของ utu ก็ได้รับเลย 500 utu Points นอกจาก
รับคะแนนจากการรับประทานที่ร้านแล้ว หากใครได้ถ่ายรูปไว้ก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมรับคะแนนสะสมพิเศษ 2,500 utu Points (มูลค่าเท่ากับ 500 บาท) สำหรับผู้ที่แชร์ความประทับใจทริปอีสานผ่านโซเชียลมีเดียด้วยการติดแฮชแท็กได้อีกด้วย 

ส่วนใครที่สนใจเรื่องวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นในอีสาน ช่วงเดือนพฤษภาคม หลายจังหวัดใน ภาคอีสานจะมีการจัดงานบุญบั้งไฟ ซึ่งในแต่ละจังหวัดนั้นก็จะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป
เช่น ประเพณีบุญบั้งไฟ จังหวัดยโสธร จัดขึ้นในช่วงวันที่ 10-12 พ.ค. บริเวณหน้าว่าที่การอำเภอเมืองยโสธร งานนี้จัดขึ้นเพื่อสืบสานความเชื่อท้องถิ่นเกี่ยวกับตำนานการขอฝนจากองค์พญาแถน ซึ่งมีความผูกพันกับวิถีการดำเนินชีวิตของชาวบ้าน และแสดงออกถึงการสร้างความรัก ความสามัคคี ความผูกพันของชุมชนที่ได้ร่วมกันทำบุญเดือนหกตามประเพณีฮีตสิบสองคองสิบสี่ เดินสายต่อกันไปที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่นี่มีงานบุญบั้งไฟที่เรียกว่า “บั้งไฟตะไลล้าน” จัดที่บ้านกุดหว้า เป็นพื้นที่อาศัยของชุมชนภูไทขาวเก่าแก่ที่ก่อตั้งหมู่บ้านมานานกว่า 150 ปี ซึ่งงานนี้เป็นงานแห่งแรกและแห่งเดียวที่มีการทำบั้งไฟในแนวนอนเรียว่า “ตะไล” ใครที่ได้แวะไปเที่ยวงานเที่ยวเมืองไทยที่ผ่านมาอาจจะได้เห็นผ่านตามาบ้าง อย่าพลาดที่จะไปสัมผัสบรรยากาศความยิ่งใหญ่อลังการ ในวันที่ 18-19 พ.ค. นี้ และส่งท้ายความม่วนคักกันที่
จังหวัดร้อยเอ็ดกับงานบุญบั้งไฟสุวรรณภูมิ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ด้วยบั้งไฟลายศรีภูมิ ที่มีความสวยงามตระการตา นอกจากนั้นภายในงานยังมีขบวนแห่รำเซิ้ง ชิงถ้วยพระราชทานฯ ในวันที่ 29 พ.ค. –
2 มิ.ย. นี้ อีกด้วย

โค้งสุดท้ายของโครงการแล้ว รีบแพคกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยวอีสานให้แซ่บกันในวันธรรมดา
เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ความทรงจำ และสร้างแรงบันดาลใจไปด้วยกัน พร้อมทั้งรับสิทธิพิเศษต่างๆ
ในการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตหรือเดบิตที่ผูกไว้ในแอปพลิเคชัน utu ในร้านค้าพันธมิตรที่ร่วมรายการระหว่างโครงการฯ เพื่อสะสมคะแนน utu Points แล้วนำไปแลกรับเครดิตเงินคืนได้สูงสุดถึง 100% โดยยอดใช้จ่าย
ขั้นต่ำ 500 บาทขึ้นไป รับ 250 utu Points ทั้งนี้เมื่อมีคะแนนสะสมพิเศษ utu Points 500 คะแนนสามารถแลกรับ cashback มูลค่า 100 บาทได้  ระยะเวลาโครงการตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2567 ถึงวันที่
31 พฤษภาคม 2567 

            เร็วๆนี้ สมาชิกจะได้เห็นโฉมใหม่ของแอปพลิเคชัน utu ที่มีการใช้งานที่ง่ายขึ้นและสามารถรับเครดิตเงินคืนได้เร็วขึ้นจากคะแนนสะสมบัตรเครดิตที่สมาชิกได้ทำการลงทะเบียนไว้ในแอปพลิเคชัน  ร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวภาคอีสานวันธรรมดา เพียงลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการผ่าน แบบฟอร์มhttps://forms.gle/m127XKhtP3YP6Jok9  ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://th.utu.global/ หรือ www.facebook.com/utuglobalth และ www.instagram.com/ututhailand