ไม่ใช่แค่ประธานนางฟ้าหมาจรธรรมดา สำหรับ เก๋ ชลลดา เมฆราตรี หลังร่วมก่อตั้งมูลนิธิ the voice เสียงจากเรา เพื่อช่วยเหลือสุนัขที่โดนทิ้งมากว่า ปีแล้ว ทั้งชีวิตทุ่มเทกับงานมากจนขาเตียงเริ่มสั่น งานนี้ หนุ่ม กาย อันโทนี่ กวินท์ ทง พิธีกรจากรายการ “นายจ๋า ทาสมาแล้ว” ช่อง 8 ไม่รอช้า บุกไปบ้านเรือนหอของ เก๋ ชลลดา เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับข่าวลือว่า “ขาเตียงสั่น” นั้นเพราะอะไร และที่สามีเริ่มบ่นบอกว่า แต่งงานกับเก๋ เหมือนได้เมียเพิ่มอีก คนทีเดียวเกิดจากอะไรกันแน่?

ที่บ้านเลี้ยงหมาทั้งหมดกี่ตัว? มีที่เลี้ยงที่บ้านทั้งหมดตอนนี้ ตัวค่ะ เป็นตัวผู้ ตัวและตัวเมีย ตัว ทุกตัวก็เป็นหมามาจากโครงการ the voice เสียงจากเรา เป็นรุ่นที่ แล้วค่ะที่เลี้ยงมา แต่จริงๆ หมาในโครงการที่เราอุปการะไว้ มีกว่า 200 ตัวนะคะ เราก็จะไปตะเวณเยี่ยมทุกวันไปให้ความรักเค้า ช่วงนี้งานยังไม่เยอะมากก็จะมีเวลา ส่วนที่บ้านที่เลี้ยงไว้ แต่ละตัวก็มีความซนค่อนข้างมากจะอยู่ด้วยกันกับเรา 24 ชม. เค้าติดเราค่อนข้างมาก และค่อนข้างหวงมาก อยู่ที่บ้านใช้ชีวิตกับน้องหมายังไงบ้างครับ? กินนอนด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมงเลยค่ะ อาบน้ำด้วยกัน เค้าก็จะยืนรอไม่ไปไหนเลย เลี้ยงน้องหมาแบบนี้ได้ข่าวมาว่า “ขาเตียง” พี่เก่สั่นเพราะอะไร? เพราะ ชีวิตนี้เลยค่ะ (ฮาฮ่า) สามีบอกว่าไม่เคยรู้มาก่อนว่าแต่งงานกับคุณเก๋เนี่ยจะได้เมียเพิ่มอีก คน คือวันแต่งงานตามธรรมเนียมหลักเลยว่าแต่งงานมาแล้วครบ เดือน ต้องกลับมานอนที่บ้าน วัน ปรากฎว่าหมานอนเต็มเตียงเลยค่ะ คือนอนที่บ้าน 2 วันไม่ได้นอนกับเมียนะ หมานอนกันเต็มเตียงเลย (ฮาฮ่า) ก็เลยเป็นที่มีที่ไปว่า ซื้อ ได้ถึง เลยค่ะ แล้วได้ข่าวว่ามีตัวหนึ่งที่เราเปย์หมดไปเป็นล้านเลยจริงมั้ย? จริงค่ะ เค้าไม่สบายเราก็ต้องดูแลคือเค้าเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง หรือโรคเอส แอลอี ของคน รักษามาประมาณ ปี ไม่รู้หรอกว่าค่ารักษาเท่าไหร่ แต่ผู้จัดการเรียกว่าน้องแคมรี่เพราะราคาค่ารักษาเท่ากับรถแคมรี่ คันรักษาไปมา เปลี่ยนชื่อเป็นน้องปาเต๊ะ ดีกว่า คือ ชีวิตคือ ภาระหน้าที่ความรับผิดชอบของเรา ถ้าคุณคิดว่าการเลี้ยงเค้ามาต่อให้คุณรักเค้าขนาดไหน ถ้าไม่มีกำลังทรัพย์พอที่จะดูแลเวลาเค้าเจ็บป่วย เก๋ รณรงค์เสมอว่าไม่พร้อมไม่เลี้ยงจะดีกว่าค่ะ”  

–         

 

ยังมีเรื่องให้ชวนติดตามกันอีกเยอะ เกี่ยวกับมูลนิธิ the voice เสียงจากเรา ของพี่เก๋ ชลลดา พร้อมที่มาของการก่อตั้งมูลนิธินี้ขึ้นมา พร้อมรับชมภาพเคลื่อนไหวน่ารักของสัตว์เลี้ยงแสนรัก และเรื่องต่างๆ ของรายการในแต่ละช่วง กันได้ในรายการ “นายจ๋าทาสมาแล้ว” ในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม นี้ เวลา 10.20 น. ทางช่อง กดหมายเลข 27 หรือติดตามชมผ่านทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ @ช่อง 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ