นับเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในเมืองไทย เมื่อแรปเปอร์ตัวพ่อ DABOYWAY หรือเวย์ปริญญา อินทชัย

แท๊กทีมรวมพลังเพื่อนแรปเปอร์ชื่อดังทั้งวงการบันเทิงไม่ว่าจะเป็น TWOPEE ,2 แรปเปอร์รุ่นน้อง Ziggarice ประกอบไปด้วย (Ziggavoy และ Stickyrice Killah) ,ARTRILLA ,

YOUNGBONG ,JUU4E ,1MILL ,ESKIIMO ,AUTTA ,NUI WIRIYAPA ,MONA และ BURNSPIT รวมไปถึงการดึง NINO ,SIXKY ,DEEJAY B ,SPATCHIES และ MIGHTY NP

ทีมโปรดิวเซอร์มือดีหลังบ้านมาร่วม Represents ความหลากหลายของฮิปฮอปในโปรเจ็กต์ Def Jam COMPILATION – “THAI SCHOOL”

โปรเจ็กต์ Def Jam COMPILATION เกิดขึ้นโดยฮิปฮอปรุ่นพี่อย่าง DABOYWAY เอ่ยปากชักชวนเพื่อนๆ และน้องๆ มากิน มานอน และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในแคมป์ ถึง 5 วันเต็ม

เพื่อที่จะครีเอท และ Represents ซาวด์ดนตรีฮิปฮอปให้มีความหลากหลาย และแตกต่างไปจากเดิม พร้อมกันนี้ DABOYWAY ยังเปิดตัว 3 ศิลปินใหม่ภายใต้ Def Jam Recordings

ได้แก่ Ziggarice ดูโอ้ฮิปฮอปที่อยู่ในวงการบันเทิงมายาวนานหลายสิบปี และโด่งดังมีกระแส จนเป็นที่รู้จักจากการที่ไปออกรายการ Show Me The  Money ประกอบด้วย Ziggavoy และ Stickyrice Killah

ต่อด้วย ARTRILLA อีกหนึ่งแรปเปอร์ชาวสมุยที่    น่าจับตามอง เพราะถนัดร้องแรปและผสมผสานเมโลดี้ ใส่ต้นแบบความเป็นเด็กใต้ได้อย่างละเอียด

และ Tarvethz แรปเปอร์สายร็อค 2 ภาษา วัย 20 ปี ที่ไม่ว่าจะร้อง หรือจะแรป เขาคนนี้ทำได้ดีไม่ผิดหวัง ด้วยพลังเสียงร้องที่มีความ Hardcore หนักแน่น เต็มไปด้วยเสน่ห์น่าค้นหา

โดย DABOYWAY ได้เห็นถึงทักษะการแรปที่ขั้นเทพสุดเจ๋งของ Ziggarice และ ARTRILLA จึงดึงมาทำซิงเกิลล่าสุดด้วยกันในชื่อ “THAI SCHOOL”

ซิงเกิลที่พร้อมถ่ายทอดอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ความเป็นไทยแท้ ผสมผสานกลิ่นอายดนตรีฮิปฮอปที่หลากหลาย แต่ร่วมสมัย และโดนใจวัยรุ่นในยุคปัจจุบัน

ได้สองโปรดิวเซอร์มือดีอย่าง NINO และ MIGHTY NP มาทำเพลงนี้ให้และโปรดิวซ์เพลงอื่นๆ ในอัลบั้มเช่นกัน

นอกจากนี้ DABOYWAY ยังได้รับแรงซัพพอร์ตจาก TWOPEE ,YOUNGBONG ,JUU4E ,1MILL ,ESKIIMO ,AUTTA และ BURNSPIT ที่เคยทำซิงเกิลแรกร่วมกันในเพลง “KOD MA”

รวมไปถึงยังได้ทีมโปรดิวเซอร์ SIXKY ,DEEJAY B ,SPATCHIES มาร่วมโปรดิวซ์เพลงให้อัลบั้ม “THAI SCHOOL VOL.1” อีกด้วย

 

“THAI SCHOOL VOL.1” Tracklisting:

1. Thai School

2. Mai Chob

3. Seamagutae

4. Kod Ma

5. Elevator song

6. Por D

7. Maeng Mao

8. Cant lie

 

 

ติดตาม DABOYWAY ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

WEBSITE  FACEBOOK  TWITTER  INSTAGRAM

JOOX  SPORTIFY  APPLE MUSIC  YOUTUBE

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK  INSTAGRAM  TWITTER

#DABOYWAY #DefJamThailand #DefJamSEA #UniversalMusicThailand

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ