ทำเอานักร้องสาวหน้าใส แพลนเน็ตชนันสิริ มะลิวรรณ วัย 15 ปี ศิลปินคนแรกของค่าย “ฟิต อิน สเปซ” ภายใต้การดูแลของนักแต่งเพลงมากฝีมือ มาเซน อาลี ซาห์ ถึงกับดีใจสุด ๆ หลังเพลง “ฮักน้องที” ที่เพิ่งจะเดบิวต์ไปเมื่อไม่นานมานี้ยอดวิวเยอะเกินกว่าที่เจ้าตัวคาดไว้ เรียกว่าคุ้มค่ากับที่โดนผู้บริหารค่าย มาเซน อาลี ซาห์ ขับเคี่ยวจนแอบไปร้องไห้หลายครั้งหลายครา

แพลนเน็ต กล่าวว่า “ในมิวสิควีดีโอ “ฮักน้องที” ดูสดใสนะคะ แต่กว่าทุกอย่างจะสำเร็จมาได้แบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ หนูผ่านออดิชั่นของ “ฟิต อิน สเปซ” ตอนเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา หนูเพิ่งเริ่มเดินสายประกวดร้องเพลง เราอยากลองวิชาที่อุตส่าห์เรียนร้องและเต้นประมาณ 2 ปีกว่า ๆ ค่อนข้างมุ่งมั่นกับเส้นทางนี้ ก็ลองมาออดิชั่นดู พอรู้ว่าผ่านก็ดีใจเหมือนเราได้ทำความฝันตัวเองสำเร็จไปอีกขั้นหนึ่ง แต่หลังจากที่เข้ามาฝึกที่ “ฟิต อิน สเปซ คลาสรูม” เพื่อเตรียมตัวเป็นศิลปิน ชีวิตหนูพลิกเลยค่ะ ช่วง เดือนที่ผ่านมาต้องมีวินัยและพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด หลังเลิกเรียนทำการบ้านเสร็จ ต้องเข้าฟิตเนสและว่ายน้ำหรือไม่ก็วิ่ง จากนั้น 1 ทุ่มก็จะไปกลับไปซ้อมเต้นและร้องเพลงจนถึง ทุ่ม และคุณแม่จะถ่ายคลิปส่งพี่มาเซนในกรุ๊ปไลน์กลุ่ม ก็จะถูกวิจารณ์ให้คะแนนต่อหน้าสมาชิกกลุ่ม กดดันมากค่ะ (หัวเราะ) และเสาร์อาทิตย์ ต้องมาเรียนร้องและเต้นที่ “ฟิต อิน สเปซ คลาสรูม” ตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนถึงสี่ทุ่มเลยค่ะ”

 

“กับเพลง “ฮักน้องที” เป็นเพลงอีสานพรีเมียมนะคะ ที่มาร้องเพลงอีสานเพราะหนูเป็นลูกครึ่งอีสานใต้ค่ะ คุณแม่เป็นคนร้อยเอ็ด คุณพ่อเป็นคนสงขลา แล้วพี่มาเซนได้ยินหนูร้องเพลงอีสาน เขาชอบที่เรารักในรากวัฒนธรรมของตัวเอง เลยแต่งเพลงนี้ขึ้นมาเป็นภาษากลาง แล้วให้หนูแปลงเป็นภาษาอีสาน ได้พี่ไวตามิน เอ มาเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมทำดนตรีให้ด้วยค่ะ ทำมาในรูปแบบ EDM ซึ่งร้องยากนะคะ เพราะหนูไม่สามารถหาเพลงของศิลปินรุ่นพี่คนอื่น ๆ มาอ้างอิงได้เลย ต้องดีไซน์การร้องเป็นตัวเราเองหมด ใช้เวลาอัดเพลงนี้ คิว ๆ ละ ช.ม.ค่ะ พี่มาเซนไม่ปล่อยผ่านเลย หนูท้อตั้งแต่รอบที่ 3 ตอนนั้นร้องไห้หลายรอบจนกลับมาถามตัวเองเลยว่าหรือจะไม่ใช่ทางของเรา แต่พี่มาเซนบอกว่าถ้าเขาคิดว่าหนูทำไม่ได้คงไม่เลือกเรามาร้อง พี่มาเซนติตรงที่หนูไม่มีจริตจะก้าน ซึ่งจะทำให้คนฟังเข้าไม่ถึงความรู้สึกที่เราอยากจะสื่อ จนสุดท้ายก็ผ่านมาได้ ครั้งแรกที่ได้ยินเพลงของตัวเองรู้สึกภูมิใจในตัวเองที่อดทนนะคะ แล้วฟีดแบ็ค “ฮักน้องที” ก็ดีกว่าที่หนูคาดไว้ เราเป็นศิลปินใหม่ และเพลงก็เพิ่งปล่อยมาได้ 10 วัน แต่ยอดวิวยูทูปทะลุไปกว่าครึ่งล้านแล้ว แถมมีน้อง ๆ ในโรงเรียนมาขอลายเซ็นหนูด้วย  เขินเลยค่ะ

ส่วนใครที่ยังไม่ได้ฟังลองไปฟังกันได้ทางยูทูป https://www.youtube.com/watch?v=0QsSXqQSSJU ค่ะ และทุกคนสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของแพลนเน็ตได้ทาง https://www.facebook.com/fitinspace , Youtube Channel ทาง “fit in space” และ tiktok fitinspacetiktok”นะคะ ช่วยเป็นกำลังใจให้แพลนเน็ตด้วยนะคะ” แพลนเน็ต กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

fit in space