คชาภาพาไปดู สัปดาห์นี้จะพาคุณย้อนรอยกับอีกหลากหลายเรื่องราวน่าทึ่งของเมืองนครศรีธรรมราช                  และเรื่องเล่าปาฏิหาริย์ที่มดดำเจอดีมากับตัวเกี่ยวกับความศักสิทธิ์ของหลวงพ่อวัดยางใหญ่  

 

            โดย มดดำ กล่าวว่า  สัปดาห์นี้เรายังคงอยู่กันที่นครศรีธรรมราชครับ เพราะที่นี่มีตำนานเล่าขานและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมาย อย่างตอนนี้ใครที่มานครศรีธรรมราชนอกจากวัดไอ้ไข่แล้ว ก็ต้องแวะมาที่วัดยางใหญ่กันด้วย ที่นี่มีหลวงพ่อวัดยางใหญ่ที่ศักสิทธิ์มาก มดดำเองยังเจอปาฏิหาริย์มากับตัวจนทำให้กลายเป็น โยมอุปัฏฐากของวัดยางใหญ่มาจนถึงทุกวันนี้  เทปนี้มดดำจะมาบอกวิธีขอพรตาพรานบุญ ที่ตอนนี้มีผู้เลื่อมใสและนิยมมาขอพรเกี่ยวกับโชคลาภและเมตตามหานิยมกันมากมาย ที่สำคัญชาวคชาภาพาไปดูจะเป็นรายการแรกๆที่ได้ชมกุฏิของ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ที่ชาวใต้เลื่อมใสและยกให้เป็นเทวดาเมืองคอนผู้มีวาจาสิทธ์ ที่ไม่ได้เปิดให้ใครเข้าชมกุฏิง่ายๆ แล้วพาไปลอดโลงแก้วที่มีสรีระสังขารที่ไม่เน่า ไม่เปื่อย ของพ่อท่านคล้ายบรรจุอยู่ในโลงแก้วกันที่วัดธาตุน้อย เพื่อความเป็นศิริมงคล ขจัดปัดเป่าเคราะห์ภัยความโชคร้ายต่างๆ โดยเทปนี้เราชวนพี่  ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ไปร่วมทำบุญและค้นหาคำตอบเรื่องราวอันน่าทึ่งของเมืองนครศรีธรรมราชไปพร้อมๆกันด้วย รับรองสัปดาห์นี้สนุกแน่นอนครับ

          ติดตามชมรายการ คชาภาพาไปดู วันอาทิตย์ที่ พฤศจิกายนนี้ เวลา โมงเย็น ทางช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางแอปพลิเคชั่น WeTV และ JOOX 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ