อยู่ในวงการภาพยนตร์มาหลายปี เคยผ่านงานเบื้องหลังหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานเขียนบท จนมาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับให้กับภาพยนตร์หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น “ขุนพันธ์” “ตีสาม โอที”  “จิตสัมผัส” ฯลฯ จนกระทั่งอิ่มตัวกับการเป็นผู้ช่วย วันนี้เรียกว่าเป็นความท้าทายขั้นสุดของ “ชิง”สุโกสินทร อัครพัฒน์ ที่นอกจากจะต้องมาเขียนบทหนังรักแล้ว ยังโดดมาเป็นผู้กำกับเต็มตัวใน  “วอน (เธอ)” หนังรัก มุมมองจากนักแสดงนำ คน นำโดย “ฟ้า” ษริกา สารทศิลป์ศุภา“มีน” พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร“เซ้นต์” ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา“พีค” ภีพล พาณิชย์ธำรง ภาพยนตร์ที่ เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ M39) ผลิตร่วมกับ แมดอะไรดี 

โดย “ชิง”สุโกสินทร ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาทำงานกำกับภาพยนตร์เต็มตัวเรื่องแรกว่า

การกำกับภาพยนตร์เต็มตัวครั้งแรก ยากกว่าที่คิด ด้วยความที่เราเขียนบทเอง ก็จะมีภาพในหัวที่มันใช่ ก็มีการเตรียมความพร้อมคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร ปรากฎว่ามันเหนื่อยกว่าที่คิดไว้  ที่ผ่านมาผมเขียนหนังผีมาตลอด แต่เรื่องนี้เป็นหนังรักมันฉีกออกมาเลย มันเลยเหมือนเราขับรถแล้วต้องเปลี่ยนคัน ถามว่าสะดุดไหม ไม่สะดุดแต่เราไม่ชินกับมัน ถ้าเราต้องการชินกับรถคันใหม่เราต้องใช้สมาธิค่อนข้างสูง

ด้วยความที่มันเป็นหนังวัยรุ่น ส่วนคนทำไม่วัยรุ่นเลย เราเลยรีเสิร์ตหนักมาก รวมถึงทีมงาน ปกติเราจะมีทีมงานที่เราคุ้นเคย หน้าเดิมๆ แต่เรื่องนี้เราเลือกทำงานกับคนคุ้นเคยครึ่งหนึ่ง ทีมใหม่ครึ่งหนึ่ง ถ้ามีทีมใหม่เข้ามามันจะก็มีความต่าง ไหนจะสถานที่ ไหนจะสภาพอากาศ ส่วนนักแสดงนำทั้ง คน ก็คิวฮอตมาก แต่ตอนนี้หนังเสร็จแล้ว เราทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดแล้ว พอหนังใกล้ฉายก็ตื่นเต้น เครียดและกดดันด้วย  อีกความรู้สึกคือลุ้น เพราะเราแบกความหวังไว้เยอะ ทั้งของนักแสดง ของทีมทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวเรา และอยากให้โปรเจคนี้ดี  ทุกครั้ง เขาพูดขอบคุณครับพี่ มันเหมือนเป็นการฝากความหวังไว้ที่เรา มันทำให้เรารู้สึกว่าถ้าหนังออกมาไม่ดีเราคงรู้สึกผิด   เหนือสิ่งอื่นใด คือเราอยากให้คนดูรู้สึกว่า หนังเรื่องนี้ นี่เรื่องกู นี่คือเรื่องของเพื่อนกู ถ้าทำได้ก็ถือว่าผมประสบความสำเร็จ “

ฉลองคริสมาสพร้อมกับกลุ่มเพื่อนที่รู้ใจ ด้วยภาพยนตร์รัก มุมอง เรื่อง “วอน (เธอ)” เข้าฉาย 24 ธันวาคม 2563 ในโรงภาพยนตร์ Download App “Major Cineplex” : http://bit.ly/major_superapp เช็ครอบจองตั๋ว : http://www.majorcineplex.com ติดตามอัพเดตข่าวสาร ก่อนใครได้ที่ https://www.facebook.com/majorgroup https://twitter.com/majorgroup #MajorGroup    #วอน(เธอ)

 
 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ