ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ SAHA POPCORN BREAK ครั้งที่ 11 กิจกรรมดีๆ ที่ทาง บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จัดขึ้นเป็นประจำเพื่อส่งต่อภาพยนตร์ดี กระแสแรง ให้คอหนังและแฟนๆเตรียมรอชมโดยล่าสุดได้ภาพยนตร์ดราม่าน้ำดีตัวเต็งรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอย่าง MINARI มินาริ” ที่เดินหน้ากวาดรางวัลทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 200 รางวัล และยังเข้าชิงถึง 6 รางวัลบนเวทีออสการ์ปีล่าสุดอีกด้วย

บรรยากาศภายในงานอบอุ่น และเป็นกันเองด้วยกลุ่มแขกรับเชิญ และครอบครัวชาวเกาหลีที่เดินทางมาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยจนประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจอย่าง คุณคิมจูยัง และครอบครัว ร่วมกับ คุณยูล YouTuber ชาวเกาหลีชื่อดัง จากช่อง RYUNTIME มาร่วมแชร์ประสบการณ์ชีวิตเมื่อต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่บนแผ่นดินประเทศไทย โดยมี คุณเจอรี่ YouTuber สายหนังอันดับหนึ่งของเมืองไทย จากช่อง Just ดู It มาทำหน้าที่พิธีกร และคุณฮัน ลี (Hann Lee) จาก The Korean Film Council (KOFIC) พร้อมด้วยกลุ่มอาจารย์นักศึกษาจากสาขาภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เดินทางมาเข้าร่วมฟังกิจกรรม

โดยคุณคิมจูยองได้พูดถึงการใช้ชีวิตประเทศไทยว่าค่อนข้างสบายและไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมายแต่อาจจะมีปัญหาเรื่องภาษา “ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2012 ผ่านมา 9 ปีแล้ว อาจจะต้องมีการปรับตัวบ้างเล็กน้อย  เพราะยังพูดภาษาไทยไม่ได้มากเท่าไหร่แต่ก็ชอบประเทศไทยมาก เพราะคนไทยมีความเกรงใจ ไนซ์มากและไม่รีบร้อน คนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตสบายๆ เลยค่อนข้างชิลล์ จึงไม่เป็นปัญหาอะไรเลย เลยอยากรู้ว่า ในภาพยนตร์ MINARI จะนำเสนอเรื่องราวของคนเกาหลีอย่างไรบ้าง เพราะคิดว่าสิ่งที่คนไทยและคนเกาหลีเหมือนกันก็คือ สถาบันครอบครัว และคิดว่าเรื่องนี้น่าจะทำให้คนไทยชอบไม่ต่างจาก Parasite

                ทางด้านคุณยูล กล่าวเสริมว่า “ผมดีใจมากครับ ที่ภาพยนตร์เกาหลีอย่างทั้ง Parasite และ MINARI ต่างได้นำเสนอเรียลวัฒนธรรมเกาหลีไปสู่สายตาชาวโลก รวมถึงในประเทศไทย ทั้งๆที่จริงๆแล้วหนังทั้งสองเรื่องนำเสนอเรื่องราวที่ค่อนข้างเป็นเรื่องปกติมากๆสำหรับคนเกาหลี แต่หนังกลับเล่า ทำออกมาได้ดีมากเลยครับ”

                ปิดท้ายกิจกรรมด้วยการฉายภาพยนตร์ MINARI รอบแรกในประเทศไทย โดยผู้ชมส่วนใหญ่ต่างชื่นชม และยกให้ MINARI เป็นภาพยนตร์ที่อบอุ่นที่สุด และทำให้เรากลับไปคิดถึงครอบครัวและมองเห็นคุณค่าของการอยู่ด้วยกัน

“ดูจบแล้วคิดถึงครอบครัวเลยครับ วันหนึ่งถ้าผมมีลูก ผมก็คงเป็นเหมือนในหนังเรื่องนี้แหละ” คุณยูล RYUNTIME

ตัวละครคุณยายเป็นเหมือนกาวใจให้คนสองวัย และเชื่อว่าคนไทยมีวัฒธรรมครอบครัวคล้ายกับคนเกาหลี ดูแล้วก็น่าจะอินมาก” Hann Lee

“วิธีการเล่าเรื่องละมุน เต็มไปด้วยความน่าสนใจและกลมกล่อม” อ.จิตรเมธ ฉลองพันธรัตน์ สาขาวิชาภาพยนตร์มหาวิทยาลัยศรีปทุม

“เรียบง่าย แต่กินใจ” Penguin review

“บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องรอให้เจออุปสรรคถึงจะเห็นคุณค่าของการอยู่ด้วยกัน” The Flip

“อบอุ่น ตราตรึงในความรู้สึก” เพจ คิดมาก

ผมชอบที่เจคอปบอกว่า ผมล้มเหลวได้ แต่ไม่สามารถล้มเลิกได้” เพจ I am From Andromeda

                ได้เวลาที่คอหนังชาวไทย จะได้สัมผัสความอบอุ่นของเมล็ดพันธุ์ ที่กำลังงอกงามที่สุดบนโลกภาพยนตร์ MINARI มินาริ” พิสูจน์ความยอดเยี่ยมก่อนใครกับรอบพิเศษ 25 – 28 มีนาคมนี้ ฉายรอบเวลา 19.00 น. ปักหมุดฉายจริง 1 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์https://youtu.be/Zxo3WGh2NeY

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ