เพิ่งจะได้มีโอกาสประเดิมเล่นภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟ Dark World…เกม ล่า ฆ่า รอด” ของ “สแล็ป มอนสเตอร์” ร่วมกับ “เอ็ม พิคเจอร์ส” เป็นครั้งแรก นางเอกสาวหน้าเก๋ น้ำหวานรักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์ ต้องเจอฉากบู๊แอ็คชั่นชุดใหญ่ งานนี้ถึงเจ้าตัวจะเตรียมฟิตร่างกายมามากแค่ไหน แต่ก็ทำเอาหน้ามืดวืดกลางกองถ่ายมาแล้ว

            น้ำหวาน กล่าวว่า “ตอนที่พี่โน้ต จูเนียร์จิตต์สิน ผ่องอินทรกุล ติดต่อมา น้ำหวานชอบบท “รัน” มาก แต่ก็กังวลในเรื่องของแอ็คชั่นว่าจะไหวไหม แต่ในที่สุดก็ตัดสินใจเล่นค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าจะได้โอกาสดี ๆ เล่นบทดราม่าและแอ็คชั่นในเวลาเดียวกันแบบนี้อีกไหม  บท “รัน” จะเป็นผู้หญิงที่ต่อสู้ชีวิต เติบโตมาแบบโดดเดี่ยว ไม่ไว้ใจใครง่าย ๆ คนเดียวที่เขาไว้ใจก็คือ “แฮปปี้” แสดงโดย พี่รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น เพราะเป็นเพื่อนสนิทที่ช่วยเหลือกันมาตลอด เรื่องของการแสดงและการบู๊ พี่โน้ต จูเนียร์ เตรียมพร้อมอย่างดี ส่งไปเวิร์คช็อปการแสดงกับครูร่มร่มฉัตร เรียนแอ็คชั่น 10 ครั้ง ๆ ละ ช.ม. และมีเรียนดำน้ำด้วย ดีใจที่เล่นเรื่องนี้เพราะทำอะไรหลากหลายมากค่ะ”

            “ถามว่าฉากไหนยากที่สุด จริง ๆ ถ้าก่อนหน้านี้หนูไม่ประสบอุบัติเหตุขาพลิกจนกระดูกแตกระหว่างการถ่ายละครเรื่องหนึ่ง ก็ไม่น่าจะมีฉากที่ลำบากนะคะ จำได้ว่าต้องเฝือกอ่อนประมาณ 3 เดือน ซึ่งทางกอง “ดาร์ก เวิร์ล” ก็ให้เวลาเรารักษาตัวเป็นเดือน ๆ นะคะ จนราคิดว่าร่างกายเราไหวแล้ว ก็เลยกลับมาถ่ายงานต่อ ฉากนั้นเป็นฉากที่ต้องสู้ในกรง แล้วเราเพิ่งจะถอดเฝือกใหม่ ๆ เดินได้แล้ว ขาหนูยังเขียว ๆ อยู่เลย ฉากนั้นน้ำหวานต้องสู้กับพี่ผู้ชายที่สูงประมาณ เมตร เราก็ฟาดแรงเต็มที่ แต่ก็พยายามคอนโทรลขาให้ดี พอสั่งคัทก็มาอัดสเปรย์ยาชาและประคบน้ำแข็งเพื่อให้ไม่รู้สึก ฉากนี้ถ่ายกันนานประมาณครึ่งวัน โชคดีที่ไม่มีพลาด เพราะไม่อยากให้พลิกไปอีกรอบนึงค่ะ พอถ่ายฉากนั้นเสร็จก็ดีใจที่เราอึดได้ขนาดนั้นค่ะ” น้ำหวาน กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ