เพราะความแค้นทำให้เขาต้องฆ่า! เตรียมพบความมหาความมันส์ของการไล่ล่า เฉือนคม ไปกับ ดอนนี่ เยน (ยิปมัน , Rogue One A Star Wars Story) และ  เซียะถิงฟง (วิ่งสู้ฟัด 5 เหิรสู้ฟัด) กับความแค้นที่รอวันปิดบัญชี ใน Raging fire – โคตรเดือดฉะเดือด ภาพยนตร์แอ็กชันเอเชียฟอร์มยักษ์ สร้างปรากฎการณ์ทำรายได้กว่า 5,000 ล้านบาท ครองอันดับหนึ่งบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศจีนยาวนานกว่า 4 สัปดาห์ ผลงานสั่งลาของผู้กำกับมากฝีมือ  เบนนี่ ชาน (ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ) ที่พร้อมเสิร์ฟความตื่นเต้น ลุ้นไปกับความโหดระห่ำแบบถึงใจให้สมกับการรอคอย

การพบกันในรอบ 15ปี ของซูเปอร์สตาร์นักบู๊ ดอนนี่ เยน และการกลับมาของวายร้ายมาดเท่ห์อย่าง เซียะถิงฟง เมื่อสุดยอดตำรวจมือปราบระดับตำนานต้องมารับมือกับคดีวินาศกรรมเดือด ซึ่งผู้ที่เป็นตัวบงการทั้งหมดคืออดีตลูกศิษย์มือหนึ่งของเขา ที่ชีวิตเต็มไปด้วยโทสะ และแรงอาฆาตแค้น เขาพร้อมสั่งฆ่าล้างแค้นทุกคนที่เป็นตัวการทำให้เขาต้องเข้าคุก ไม่ว่าใครหน้าไหน ถึงแม้คนๆนั้นจะเป็นอาจารย์ของเขาก็ตาม ทั้งคู่ต้องปะทะห้ำหั่นทั้งอารมณ์ และการต่อสู้ระยะประชิด การใช้อาวุธ มีด ปืน ระเบิด เรียกว่าโหดให้สมคลั่งเลยทีเดียว โดยพวกเขาได้พูดถึงฉากแอ็กชันในเรื่องนี้ว่า

 ผมเซียะถิงฟง รับบท โหง่ว ตัวละครของเราเริ่มต้นจากความเป็นเพื่อนสู่การเป็นคู่อริ ตัวละครนี้ท้าทายมากผมแสดงด้านมืด ซึ่งอาจทำให้ผู้ชมกลัวตัวละครนี้เลยก็ได้ ผมเลือกพกมีดบาลิซอง มันเข้ากับบุคลิกของโหง่วมันยังช่วยให้ผู้ชมสัมผัสด้านมืดของตัวละครนี้ได้ง่ายขึ้นด้วย ซีนแอ็กชั่นนั้นการถ่ายทำเหมือนการเข้าค่ายฝึกทหารเลยครับ เพราะทุกอย่างต้องเป๊ะ ไม่ว่าจะฉากตะลุยห้างร้าง หรือฉากดวลปืนย่านจิมซาจุ่ย ที่ผมประทับใจคือการต่อสู้ช่วงไคลแม็กซ์ เพราะเราทุ่มเทให้กับมันมาก การถ่ายทำซีนนั้นเหมือนวิ่งมาราธอนเลย เราถ่ายฉากนั้นกันยาวสองสัปดาห์ได้”

 “นอกเหนือจากฉากแอ็กชันที่จะทำให้ผู้ชมใจเต้นตุบๆ อีกหนึ่งฉากที่ผมประทับใจมากคือฉากหักเหลี่ยมกันระหว่างชานและโหง่วในชั้นศาล มันคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่างในเรื่อง คุณสามารถสัมผัสบรรยากาศมาคุอบอวลในฉากได้เลย” ดอนนี่ เยนกล่าว

                พบกับปรากฎการณ์หนังเอเชียฟอร์มยักษ์แห่งปี Raging fire – โคตรเดือดฉะเดือด เช่าชมได้แล้ววันนี้ที่ True iD เท่านั้น

Raging Fire – โคตรเดือดฉะเดือด [ตัวอย่างซับไทย]:

 https://youtu.be/ZGnfdptaywc

 

“ดอนนี่ เยน” ปะทะเดือด “เซียะถิงฟง” ในภาพยนตร์แอ็กชัน-เฉือนคม

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ