ศึกเชฟสะท้านทุ่ง ในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565  นี้ ยังคงค้นหาสุดยอดเชฟอาหารไทยท้องถิ่นประจำอำเภอศรีประจันต์ เพื่อไปนั่งรอชิงแชมป์ประจำจังหวัดสุพรรณบุรีต่อไป โดยอาทิตย์นี้ก็จะเป็นการแข่งขันของสุดยอดเชฟ จากตำบลศรีประจันต์ ลุงพงษ์/พี่โรจน์ ทีมสีแดง ปะทะกับสุดยอดเชฟจาก ตำบลวังยาง ป้าวาส/ป้าเพ็ญ ทีมสีน้ำเงิน กับฉายา ราชินีข้าวผัด  โดยมีพิธีกรรายการ เอ ไชยา มิตรชัย และคณะกรรมการตัดสินอีก ท่าน คือ  โก๊ะตี๋ อารามบอย ร่วมด้วย เชฟเคน วัชรวีร์ วิเสทโภชนาทิพย์  และ ผศ.บุญญาพร เชื่อมสมพงษ์ จะมาร่วมการตัดสินชี้ขาดเหมือนเดิม  

  สำหรับเมนู วัตถุดิบชั้นเยี่ยม ที่คณะกรรมได้เลือกสรรมาแล้ว ก็คือ กระจับ ซึ่งเป็นของดีประจำจังหวัด สุพรรณบุรี

นั่นเอง  ซึ่งจะมีความมัน หวาน กรุบกรอบ เคี้ยวอร่อย สามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลายเมนู โดยการแข่งขันวันนี้จะมีทั้งหมด เมนูเช่นเดิม กับกติกาการแข่งขันสุดหินที่ทุกทีมต้องผ่านให้ได้ ทั้งนี้ ลุงพงษ์/พี่โรจน์ จากตำบลศรีประจันต์ ได้เลือกทำเมนู ต้มกะทิปลาสลิดกระจับ ซึ่งปลาสลิดที่ใช้ได้มีการตากแดดมาเป็นอย่างดี เนื้อปลามีความขาวสดไม่แห้งไม่เค็มจนเกินไป นำมาต้มกะทิกับกระจับ ที่หอมฟุ้งไปทั่วครัว และ เมนูแกงกะหรี่ไก่กระจับ ที่มีความมันอร่อย ส่วน ป้าวาส/ป้าเพ็ญ ทีมสีน้ำเงิน จากตำบลวังยาง เลือกทำเมนู แกงคั่วกุ้งกระจับสับปะรด และมะระยัดไส้หมูสับวุ้นเส้น ก็เป็น เมนูสุดยอดอาหารท้องถิ่นที่อร่อยไม่แพ้กัน ทำเอาคณะกรรมการสุดยอดเชฟ ท่าน ตัดสินได้อย่างยากเย็น เพราะคะแนนเรื่องความอร่อย การตกแต่ง วัตถุดิบชั้นเยี่ยม ความคิดสร้างสรรค์ และการจัดสรรเวลา สูสีเฉียดฉิวเฉือนกันไปนิดเดียวเท่านั้นเอง  

ส่วนทีมไหนจะได้เป็นสุดยอดเชฟประจำอำเภอศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี อาทิตย์นี้ ติดตามชมกันได้ในรายการ “ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” ในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 10.10 น. ทางช่อง กดหมายเลข 27   #ครัวลั่นทุ่ง #ศึกเชฟสะท้านทุ่ง #ช่อง8 #ช่อง8กดเลข27

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ