เมื่อเอ่ยถึงมวยปล้ำเอเชีย สิ่งแรกที่หลายคนนึกถึงต้องมีมวยปล้ำญี่ปุ่นติดโผอย่างแน่นอน ซึ่งหลายชื่อยังเป็นที่จดจำและเป็นตำนานมาจนทุกวันนี้ และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ที่ชาวญี่ปุ่นจะได้ร้องบันไซอีกครั้ง เมื่อพวกเขาได้เปิดหน้าตำนานด้วยการคว้าสุดยอดตำแหน่งแชมป์โลกจากสมาคม WWE มาครองได้สำเร็จ จากฝีมือการปล้ำอันจัดจ้านของ ชินซูเกะ นากามูระ”  (Shinsuke Nakamura) ที่มีสไตล์การปล้ำที่เน้นความหนักหน่วงตามแบบฉบับชาวญี่ปุ่น มีความรุนแรง สมจริงผสมผสานศิลปะการต่อสู้แบบ MMA

“ชินซูเกะ นากามูระ”  (Shinsuke Nakamuraเกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2523  เคยเป็นอดีตนักต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) มีสถิติชนะ แพ้ 1  จากนั้นเข้าสู่วงการมวยปล้ำอาชีพครั้งแรกในสมาคม New Japan Pro Wrestling ของญี่ปุ่นเมื่อ 29 สิงหาคม 2545 และผ่านเวทีกรำศึกมากมายกระทั่งในปี 2559 “วินซ์ แม็คแมน” ประธานกรรมการบริหารของ WWE (เวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์) ก็ได้นำพาเขาเข้าสู่เวทีระดับโลกอย่าง WWE โดยเริ่มต้นที่ค่าย NXT  ซึ่ง นากามูระ ก็ไม่ทำให้ผิดหวังคว้าแชมป์ NXT Championship มาครอง สมัย และ NXT Year-End Award อีก 2 สมัย กระทั่งปี 2560 เขาจึงได้เปิดตัวขึ้นค่ายหลักในศึก สแม็คดาวน์ ไลฟ์ และเป็นผู้ชนะ Men’s Royal Rumble ในปีต่อมา ปัจจุบันเขากลายเป็นนักมวปล้ำชาวญี่ปุ่นคนแรกที่คว้าเข็มขัดแชมป์ “ดับเบิลยู ดับเบิลยู อี อินเตอร์คอนติเนนทัล แชมเปียนชิพ” (WWE Intercontinental Championship) จากสมาคม WWE สังกัดค่าย Smackdown มาครองได้สำเร็จ (ณ วันที่ ก.พ. 2565 ครองเข็มขัดแชมป์มาแล้ว 177 วัน)  

ผลงานที่น่าจดจำของเขายังมีมากมาย อาทิ ปี 2563 คว้าแชมป์สแมคดาวน์แท็กทีมร่วมกับ ซีซาโรปี 2564 รั้งตำแหน่งคิงหรือราชา จากการเอาชนะ แบรอน คอร์บิน ทำให้ได้รับสถาปนาเป็น คิง นากามูระ เขายังเคยสร้างตำนาน แชมเปี้ยนที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก จาก IWGP รุ่น Heavyweight ของสมาคม NJPW  (New Japan Pro-Wrestling) ด้วยวัยเพียง 23 ปี ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีใครสามารถทำลายสถิตินี้ลงได้

ภาพจำของเขาที่แฟนๆ มวยปล้ำคุ้นเคยกันดีคือ การเปิดตัวมาพร้อมกับคู่หูมาดกวนอย่าง ริก บูกส์ (Rick Boogs) ที่ได้ชื่อว่าเป็นมือกีตาร์และอารักขาส่วนตัว กับลีลาปล้ำอันจัดจ้านที่มาพร้อมท่าไม้ตาย คินชาสะ (Kinshasa การวิ่งเข้าไปถีบทั้งหน้าแข้งใส่หน้าคู่ต่อสู้) และที่สำคัญคาแรกเตอร์ที่ชอบล้อเลียนคู่ต่อสู้ เพื่อสร้างสีสันในการขึ้นปล้ำของเขา เรียกได้ว่า นากามูระ เป็นนักมวยปล้ำแดนอาทิตย์อุทัยที่มีสไตล์ และกลเม็ดในการปล้ำขั้นเทพที่ไม่ดูไม่ได้แล้ว

แฟนมวยปล้ำชาวไทย ต้องไม่พลาดศึกความมันส์ระดับโลก ที่มีมาให้ได้ลุ้นมันส์ครบทุกอารมณ์ ในรายการ “ศึกมวยปล้ำ WWE (World Wrestling Entertainment)  ที่บริการ 3BB GIGATV  ได้คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดเพียงเจ้าเดียวในประเทศไทยด้วยภาพและเสียงคมชัดแบบ FULL HD ความสนุกเต็มอิ่มแบบทะลุจอ ตื่นตาตื่นใจกับแสง สี เสียง อรรถรสเหมือนนั่งชมอยู่ขอบเวทีเวลาเดียวกับสหรัฐอเมริกา พร้อมรับชมความบันเทิงจากเวที RAW (รอว์ทุกเช้าวันอังคาร เวลา 07.00 – 10.00 น. และ SMACKDOWN (สแมคดาวน์ทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 07.00 – 09.00 น. ที่ช่อง 3BB SPROTS ONE หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV สอบถามเพิ่มเติม โทร 1530