เตรียมพบความระทึกบาดลึกถึงขั้วอารมณ์ของภาพยนตร์สัญชาติญี่ปุ่นที่ถูกกล่าวขานกันว่ายอดเยี่ยมมากที่สุดเรื่องหนึ่งในปีนี้ In the Wake ฆาตกรย้อนฆาตกรรม” ผลงานดราม่าฆาตกรรมสุดเข้มข้นที่จัดเต็มทั้งการไล่ล่าและปริศนาลับชวนช็อกที่คุณไม่มีวันลืมลงฝีมือผู้กำกับ “เซเซะ ทากาฮิสะ” (The 8-Year Engagement, Ito) สร้างจากนิยายขายดีติดอันดับนานถึง เดือนของนักเขียนชื่อดังผู้เซอร์ไพรส์โลกทั้งใบ “ชิจิริ นากายาม่า” โดยครั้งนี้เขาขอหยิบ “เรื่องจริง” ของเหตุการณ์ฆาตกรรมในเมืองเซนได จังหวัดมิยากิ เมื่อปี 2000 และปี 2013 มาผูกเข้ากับ เหตุการณ์สึนามิ 3.11” ถล่มทโฮคุที่สร้างผลกระทบทั้งชีวิตและจิตใจของผู้ประสบเหตุมาถึงปัจจุบัน จนกลายมาเป็น In the Wake ฆาตกรย้อนฆาตกรรม” ซึ่งรับประกันได้เลยว่าถ้าหนังเรื่องไหนปะยี่ห้อ Based on a True Story” คำนี้มาทีไร ขนหัวลุกทุกที และยิ่งอยากดูมากขึ้นไปอีก!

          และนี่คือ 2 เคสเรื่องจริงของฆาตกรรมสยองคลุมเครือแห่งเมืองเซนได จุดเริ่มต้นความระทึกขวัญสู่ In the Wake ฆาตกรย้อนฆาตกรรม” ที่จะทำให้คุณต้องขนหัวลุกและอยากเริ่มหาคำตอบแล้วใครกันที่เป็นฆาตกร

            “ไดสุเกะ โมริ” ชายหนุ่มที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็นผู้ลงมือสังหารผู้หญิงอายุ 89 ปี และข้อหาพยายามฆ่าเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 12 ปีอีก คนด้วยกัน เมื่อเขาถูกจับได้ในช่วงปลายปี 2003 โมริก็ให้การรับสารภาพว่าเขาคือฆาตกรรมที่ฆ่าคนมาแล้วอย่างน้อย 10 คน ก่อนที่ วันให้หลังเขาจะขอกลับคำว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อและสันนิษฐานว่า โมริอาจกำลังทำบางอย่างเพื่อปกป้องฆาตกรตัวจริงหรือแฟนสาวของเขาที่ค่อยๆ เผยพิรุธออกมาให้เห็น แต่ท้ายที่สุดความจริงที่ทุกคนกังขาก็จากไปพร้อมกับโมริ เขาเสียชีวิตอย่างลึกลับอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนทางด้านทนายความก็ยังคงยืนยันว่าโมริถูกใส่ความให้เป็นแพะรับบาปแทนที่คนผิดตัวจริงที่ยังไม่มีใครพบจนถึงทุกวันนี้

          “ยูทาโร่ ซุกาโนะ” ชายวัย 37 ปีถูกจับในข้อหาฆาตกรรมโหดและชิงทรัพย์หญิงสาวคนหนึ่งที่เมืองเซนได ซึ่งเขาสามารถหลบหนีจากความผิดดังกล่าวมาได้นานถึง ปีเต็ม ฆาตกรเริ่มจากบุกรุกเข้าไปในที่พักอาศัยของเหยื่อพร้อมรัดคอเธอจนถึงแก่ความตาย และยังขโมยของใช้จากเหยื่อกว่า 83 ชิ้น รวมถึงนาฬิกาข้อมือและแหวนมูลค่า แสนเยน แม้จนตอนนี้เขายังไม่ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้กระทำจริง แต่ซุกาโนะก็ถูกจองในคุกจากข้อหาลักขโมยอัญมณีในเมืองชิโอกามะและโอซากิแทน

          อยากรู้ต้องได้รู้ว่าทำไมฆาตกรถึงต้อง “ฆ่า” จากเรื่องจริงกลายเป็นนิยาย จากนิยายชั้นยอดกลายเป็นภาพยนตร์ชั้นเยี่ยมที่ขอท้าให้ทุกสายตาต้องพิสูจน์ In the Wake ฆาตกรย้อนฆาตกรรม” ความจริงทั้งหมดจะถูกเปิดเผย 24 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ (ซับไทย)

https://www.youtube.com/watch?v=4wPWNUVvUDA

ใครคือฆาตกร?

In the Wake – ฆาตกรย้อนฆาตกรรม”

24 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

#InTheWake #ฆาตกรย้อนฆาตกรรม

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ