เปิดใจคนไทยหัวใจโกอินเตอร์ นางแบบไทยที่ประสบความสำเร็จระดับโลก โอปอล์-พิไลวรรณ พิมพ์ภูลาด หนึ่งในคนไทยเพียงไม่กี่คนในลิสรายชื่อโมเดลอินเตอร์บน “Fashion Week” ระดับโลก เปิดใจที่มาของจุดเริ่มต้นที่ต้องการพิสูจน์ตัวเอง เพื่อลบคำดูถูก จากการถูกบูลลี่ในแบบ “Body Shaming” ตั้งแต่สมัยจำความได้ สามสาวเลดี้ แคทรียา อิงลิชน้ำหวาน ซาซ่าพิมรา เจริญภักดี  และ น้ำชลนที อักษรสิงห์ชัย จากรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ทางช่อง MONO29 ถือโอกาสดีชวนมาพูดคุย โดย โอปอล์ ได้เล่าให้ฟังว่า

ประเทศไทยเป็นประเทศอันดับสอง ที่มีการบูลลี่มากที่สุดในเอเชีย เป็นคนในประเทศที่บูลลี่กันเองนะคะ โอปอล์โดนบูลลี่มาตั้งแต่สมัยที่เป็นเด็กต่างจังหวัดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงหน้าอีสาน โครงหน้าปูปลาร้า โครงหน้าโหนกกรามกระดูก เรื่องสีผิวบ้าง ซึ่งเด็กที่น่ารักเขาจะได้รับการทรีตที่ดีแต่ชีวิตเราไม่มีเลย ต้องแบกของยกมะพร้าว เพื่อแสดงความแข็งแรงด้วยตัวเองมาตลอด  ชีวิตตอนนั้นฐานะไม่ได้ร่ำรวย เรียนเสร็จกลับมาช่วยแม่ขายมะพร้าวสดข้างทาง ทำงานลวกก๋วยเตี๋ยวไม่ได้ไปเที่ยวกับเพื่อน  เคยตั้งคำถามกับตัวเองว่า สวย จริง ๆ มันเป็นยังไง  คิดว่าสักวันจะพิสูจน์โดยใช้หน้าของเราเนี่ยแหละทำเงินให้ได้ เราไม่รู้หรอกว่าต้องพิสูจน์กี่ปี แต่ตอนนั้นขอตั้ง Mindset ไว้แบบนี้เลยละกัน เลยอยากเป็นนางแบบมาตลอด พอโตมาก็ยังโดนมองด้วยสายตาที่ไม่ให้เกียรติกันเท่าไหร่ ไม่ได้รับความเคารพแบบคนอื่นๆ ช่วงที่เรียนอยู่ มีเอเจนซี่ต่างประเทศชวนเราไปแคสติ้ง เป็นแคมเปญน้ำหอมยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก จนไปถ่ายงานเลยได้รู้ว่าเป็นแบรนด์น้ำหอมของ เดวิด เบ็คแฮม” กับโฆษณาภายใต้คอนเซ็ปต์ “Respect” เราตกใจมาก เพราะเราได้รับการดูแลดีมาก ได้ ความเคารพ” จากทุกคน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการมาตลอดตั้งแต่ยังเด็ก ผลงานชิ้นนี้เหมือนจิ๊กซอว์ที่มาต่อเติมชีวิตเราให้ก้าวมาถึงทุกวันนี้ได้ค่ะ

โอปอล์ ต้องผ่านเส้นทางที่ยากลำบากขนาดไหน กว่าจะขึ้นเป็นโมเดลอินเตอร์อย่างทุกวันนี้ได้ ติดตามชีวิตที่เข้มข้นของเธอได้ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ พฤษภาคมนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29 

#Mono29 #Theladies #ผู้หญิงแถวหน้า #โอปอล์พิไลวรรณ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ