เกือบ 10 ปี บนเส้นทางร้องเพลง ของ “น้ำทิพย์ ทิพย์ธิดา” ที่ผ่านการแข่งขันมาแทบทุกเวทีการประกวดของรายการเพลงในจอแก้วของเมืองไทย เป็นที่รู้จักในนาม “ปาน น้ำทิพย์” นำไปสู่อาชีพนักร้องเต็มตัวทั้งที่ไม่เคยมีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเอง จนอาจารย์สายมูทักขึ้นมา อยากทำอะไรก็ให้รีบปล่อยของออกมาภายในปีนี้ เลือดนักร้องของสาวน้ำทิพย์พุ่งปรี้ด เฟ้นหาครูเพลงจนได้“จินนี่ ภูไท” จัดเพลงที่เหมาะกับสไตล์การร้อง      “ฮักคือการไห้” เจิมเป็นซิงเกิ้ลแรกในชีวิต

     “น้ำทิพย์มีคุณแม่เป็นครูสอนร้องเพลงคนแรกค่ะ เรียกว่าเป็นมวยบ้าน คือแม่สอน เราฝึกร้องเอง แต่พอเริ่มแข่งประกวดไปซักพักเลยเรียนร้องเพิ่มอีกนิดหน่อย น้ำทิพย์ไม่เคยเดินสายประกวดตามงานวัด งานประกวดเหมือนนักร้องคนอื่นค่ะ พอเริ่มอยากร้องเพลงแบบจริงจัง น้ำทิพย์ก็ส่งตัวเองแข่งขันในรายการทีวีเลย เริ่มเวทีแรกคือมาสเตอร์คีย์ เวทีแจ้งเกิด หลังจากนั้นก็ประกวดไปเรื่อยๆ ทั้ง the voice 2019,

ไมค์ทองคำ6ดวลเพลงดังเป็นต้นค่ะ เข้ารอบบ้าง ไม่เข้ารอบบ้าง ตั้งใจหาประสบการณ์ไปเรื่อยๆ จนคนเรียกเป็นตัวแม่สายประกวดในจอแก้ว ตอนนั้นน้ำทิพย์ใช้ชื่อ “ปาน น้ำทิพย์”ในการประกวด แต่พอคิดจะทำเพลงเป็นของตัวเองเลยอยากใช้ชื่อน้ำทิพย์ ซึ่งเป็นชื่อจริงที่แม่ตั้งให้ตอนเกิดมาเสริมความเป็นสิริมงคลมาให้ตัวเราค่ะ

     การประกวดในรายการทีวี ทำให้หลายๆคนรู้จัก “ปาน น้ำทิพย์”มากพอสมควร เลยเรียกเราไปโชว์ตัวร้องเพลงเรื่อยๆ หลังๆกลายเป็นอาชีพหลักของเราไปเลย จนช่วงโควิดน้ำทิพย์ก็เริ่มห่างการประกวด งานร้องเพลงลดลง เลยได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้ค้นหาความต้องการที่แท้จริงของตัวเรา คืออยากมีเพลงเป็นของตัวเอง จนได้มาพบกับอาจารย์สายมูท่านนึง ซึ่งอยู่ๆท่านก็ทักน้ำทิพย์ว่า ถ้าอยากทำอะไร ให้รีบทำในปีนี้ แล้วจะได้สมปรารถนา  คำพูดของท่านได้จุดพลังความหวังที่เราอยากมีเพลงเป็นของตัวเองขึ้นมาทันที เลยรีบเฟ้นหาเพลงจากครูเพลงหลายๆท่าน จนได้พบครูจินนี่ ภูไท ท่านได้ขอเทสเสียงและสไตล์การร้องของเรา จากนั้นจึงทำเพลง “ฮักคือการไห้”มาให้น้ำทิพย์ได้ร้องค่ะ ถือเป็นครูเพลงคนแรกที่มาเจิมงานเพลงซิงเกิ้ลแรกของน้ำทิพย์ค่ะ

     “ฮักคือการไห้” ไห้ คือร้องไห้นั่นแหละค่ะ ตอนน้ำทิพย์เห็นชื่อเพลงครั้งแรกแล้วเห็นภาพและอารมณ์เพลงมาเลยว่าต้องเป็นเพลงช้าเศร้า เหงา อกหัก แน่นอน เป็นทางถนัดของน้ำทิพย์อยู่แล้ว พอได้ดูภาษาที่ใช้ในเนื้อเพลงเป็นภาษาอิสาน เป็นคำที่เข้าปากพอดี เพราะพื้นเพน้ำทิพย์เป็นคนสระแก้วเลยใช้เวลาในห้องอัดไม่นานค่ะ

   ขอฝากผลงานเพลงแรกในชีวิตฮักคือการไห้” ของ ”น้ำทิพย์ ทิพย์ธิดา”ด้วยนะคะ และสามารถติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของน้ำทิพย์ได้ที่ Facebook : ทิพ ทิพย์ธิดา(น้ำทิพย์ ทิพย์ธิดา), IG : ทิพ ทิพย์ธิดา และ, Youtube : น้ำทิพย์ ทิพย์ธิดา ค่ะ”