มงคลเมเจอร์ชวนคุณมาพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของ CLOSE รักแรก วันนั้น ก่อนใคร โดยมีกำหนดฉายรอบพิเศษให้อินก่อนใครรอบหลัง 1 ทุ่ม ตั้งแต่ 16-22 กุมภาพันธ์  ฉายจริง 23 กุมภาพันธ์ โดย CLOSE เป็นเจ้าของรางวัล  Grand Prix จาก เทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุด และยังเป็นภาพยนตร์ที่มีคะแนนเฉลี่ยจากนักวิจารณ์สูงที่สุดในปีนี้ และยังได้ รับคัดเลือกให้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขา BEST INTERNATIONAL FEATURE FILM

CLOSE เป็นหนัง coming-of-age หรือการก้าวผ่านวัยของเด็กชาย 2 คนที่เป็นเพื่อนสนิทกัน จนกระทั่งเกิดเหตุพลิกผัน ที่ทำให้ทั้งคู่ต้องรับมือกับความเปลี่ยนแปลง ผลงานการกำกับของ ลูคัส ดอนต์ ผู้กำกับคลื่นลูกใหม่ชาวเบลเยี่ยม

“ เกี่ยวกับตัวละครหลัก ‘เลโอ’ ผมต้องการให้เขากลัวว่าคนอื่นจะมองว่ามิตรภาพของพวกเราเป็นเรื่องทางเพศ เพื่อนของเรา เรมี่ ก็กำลังรับมือกับการตัดสินในแบบเดียวกัน แต่เขาไม่ได้สนใจและไม่ได้ทำอะไรที่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของเรา เลโอเป็นคนที่สำคัญกับเขามาก เขารักเลโอและไม่เข้าใจว่าทำไมทัศนคติของเลโอเปลี่ยนไป ทั้งสองตัวละครมีส่วนหนึ่งในตัวผม แม้ว่าสิ่งที่ผมเห็นจะเด่นชัดกว่าในตัวของ เลโอ แต่ในทางกลับกัน เรมี่ ก็เป็นตัวแทนของคนที่ซื่อตรงต่อตัวเอง 

–          ลูคัส ดอนต์  ผู้กำกับภาพยนตร์

CLOSE รักแรก วันนั้น

เปิดรอบพิเศษให้อินก่อนใครรอบหลัง 1 ทุ่ม

ตั้งแต่ 16-22 กุมภาพันธ์  ฉายจริง 23 กุมภาพันธ์

มาเสียน้ำตาไปด้วยกัน