ภารกิจจักรวาลเอเชียทัวร์ของ 3 สาวงาม Miss Universe 2022 นำโดย  R’BONNEY GABRIEL  Miss Universe 2022 , ANDREÍNA MARTÍNEZ รองอันดับ 2 Miss Universe 2022  จากสาธารณรัฐโดมินิกันและ GABRIËLA DOS SANTOS  ท็อป 5 Miss Universe 2022 จากคูราเซา เดินทางมาทำภารกิจที่ประเทศมาเลเซียเมื่อวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

สำหรับภารกิจแรกของเหล่าสาวงามเริ่มต้นด้วยการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเข้าเยี่ยมเด็ก ๆ ที่สมาคมผู้พิการทางสายตาของประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีบทบาทในด้านการช่วยเหลือผู้พิการทางสายตามากว่า 50 ปี เพื่อช่วยให้อยู่ในสังคมได้อย่างปลอดภัย และมีความสุข  ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เหล่าสาวงามได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ทั้งยังได้พูดคุย และร่วมกิจกรรมอย่างเป็นกันเอง โดยเด็ก ๆ ได้เล่นเปียนโน เพื่อเป็นการต้อนรับสาว ๆ อีกด้วย

หลังจากทำกิจกรรมร่วมกันแล้ว Miss Universe มาเลเซีย ยังได้มอบเงินช่วยเหลือสมาคมผู้พิการทางสายตา รวมเป็นจำนวนเงินประมาณ 60,000 บาท

นอกจากนี้เหล่าสาวงามยังได้ร่วมกิจกรรมวาดภาพบนผ้าบาติก เป็นผ้าชนิดหนึ่งที่ผลิตโดยการใช้เทียน จากนั้นสามารถระบายสี ตกแต่ง หรือย้อมในส่วนที่ต้องการ ให้สีติดลงไปบนผ้าเพื่อให้เกิดลวดลายที่สวยงามได้

ต้องบอกว่า ผ้าบาติก ไม่ใช่เป็นวัฒนธรรมของไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นวัฒนธรรมร่วมกันของกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียตะวนออกเฉียงใต้อีกด้วย และเป็นกิจกรรมหนึ่งที่เหล่าสามสาวงามให้ความสนใจอย่างมาก

     ภารกิจจักรวาลยังไม่จบ ! 3 สาวมิสยูนิเวิร์ส ยังมีกำหนดการเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย และ ประเทศเวียดนาม ต่อไป เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจจักรวาล MU 2022 Asia Tour อีกด้วย  

———————————————————————————–