ประเดิมรายการใหม่แกะกล่อง ด้วยการนำเที่ยวสายมู ชมมนต์เสน่ห์แห่งประเทศอินเดีย และยังเป็นต้นกำเนิดศาสนาโลก ในรายการ  “รูทเตลู” (ROUTELU) ที่ได้พิธีกรรับเชิญพิเศษ “แจ๊สสรวีย์ รวีรัฐฐากรณ์” ตำแหน่งเลขานุการวัดเมตตาพุทธาราม เมืองพุทธคยา ประเทศอินเดีย ที่ปัจจุบันผันตัวเข้ามาศึกษาธรรมะอย่างจริงจัง และครั้งหนึ่งเคยบวชศึกษาธรรมที่ประเทศอินเดีย มาเป็นไกด์นำทาง ด้วยโจทย์สำคัญในการพาเที่ยวโบราณสถาน,  ชมงานศิลปะ, ศึกษาวัฒนธรรม กับ วัดไทย ณ เมืองพุทธคยา

เริ่มที่วัดแรก “วัดเมตตาพุทธาราม” ซึ่งเป็นวัดที่ได้สร้างถวายทองคำให้กับยอดเจดีย์ โดยการนำทองคำไปห่อหุ้มยอดของเจดีย์ ซึ่งมีน้ำหนักถึง 289 กิโลกรัม ต่อด้วยวัดที่สองการเยี่ยมชม “วัดไทยมคธพุทธวิปัสสนา” ที่เจ้าอาวาส ได้สร้างโรงเรียนขึ้นมาโดยตั้งอยู่ภายในวัด เพื่อให้เด็ก ๆ ในอินเดียได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาเล่าเรียน ปิดท้ายทริป ที่ แจ๊สสรวีย์ พาทุกคนเดินทางไปกราบสักการะ “วัดไทยพุทธคยา” วัดไทยแห่งแรกในพุทธคยา ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน โดยวัดนี้ยังต้อนรับชาวไทยและชาวพุทธต่าง ๆ ที่เดินทางมาแสวงบุญ

ด้วยการเปิดห้องพักไว้รองรับแบบฟรี ๆ ร่วมออกเดินทางไปท่องเที่ยวสายมูแบบเจาะลึกในตอนนี้ได้ ในรายการ “รูทเตลู” (ROUTELU) วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ทาง MThai Channel Facebook YouTube

#MThai #รูทเตลู #ROUTELU