แฟนสายเอ็กซ์ตรีมต้องไม่พลาด!! การแข่งไซด์คาร์ครอสชิงแชมป์โลกที่ช่อง 3BB sports One ได้สิทธิ์นำมาถ่ายทอดความมันส์ถึงหน้าจอสำหรับผู้ใช้บริการ 3BB GIGATV ซึ่งกีฬา FIM Sidecarcross World Championship  หรือ การแข่งไซด์คาร์ครอส เป็นการแข่งแบบทัวร์นาเมนต์เก่าแก่ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 1980 โดยในแต่ละปีจะมีการเปลี่ยนสนามตระเวนไปในหลายประเทศทั่วยุโรป แต่ละสนามจะมีการออกแบบดีไซน์ท้าทายนักกีฬา ซึ่งมีทั้งทางชัน ทางลงเนิน ทางโค้ง ทางวิบาก ฯลฯ

            สำหรับแฟนกีฬาที่อยากสัมผัสความเร้าใจมากกว่าเดิม รายการ “ไซด์คาร์ครอส” หรือพ่วงข้างวิบากสามารถตอบโจทย์ความต้องการนั้นได้ นักกีฬาที่เคยขับขี่มอเตอร์ไซค์พ่วงข้างมาแล้วจะรู้ว่าการขี่แบบนี้จะบังคับควบคุมรถได้ยากกว่าแบบปกติ ยิ่งหากมีการบรรทุกคนหรือสิ่งของที่มีน้ำหนัก การควบคุมจะมีความยากขึ้นอีกระดับ เพราะนักกีฬาต้องควบคุมความสมดุลให้ได้เพื่อไม่ให้มอเตอร์ไซค์พ่วงข้างวิ่งออกนอกสนามแข่งหรือเทกระจาดทั้งคนขี่และคนซ้อน

            การแข่งขันไซด์คาร์ครอสจะใกล้เคียงกับมอเตอร์ครอส แต่ต่างกันตรงที่การแข่งขันรายการนี้ต้องมาเป็นคู่ ซึ่งจะประกอบไปด้วยคนขี่ 1 คน และคนซ้อน 1 คน นอกจากคนขี่ที่ต้องแข่งและประคองรถไปให้ถึงเส้นชัยแล้ว คนซ้อนก็มีหน้าที่สำคัญเช่นกัน เพราะเป็นผู้ที่ต้องคอยถ่วงสมดุลให้กับตัวรถช่วยเหลือนักขี่หลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเข้าโค้งที่คนซ้อนจะต้องคำนวณเพื่อถ่วงน้ำหนักไม่ให้รถหลุดโค้งหรือคว่ำ เรียกได้ว่าเป็นกีฬาอีกประเภทที่ต้องอาศัยทีมเวิร์คเป็นสำคัญ

            แฟนกีฬาความเร็วดูสนุกเร้าใจไม่แพ้มอเตอร์ครอส ดีกรีความมันส์ระดับห้าดาวแบบนี้ หาชมได้ในรายการ “กีฬาผาดโผนไซด์คาร์ครอส” (Action Sports FIM Sidecar Cross World Championshipทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 21.00 น. และทุกวันพุธ เวลา 16.00 น./ 20.00 น./ 21.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ที่เดียว!!

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

เต็มอิ่มกับความบันเทิงระดับโลกและพรีเมียมคอนเทนต์อีกมากมายสำหรับทุกคนในครอบครัว เพียงสมัคร 3BB GIGATV ความบันเทิงที่เข้าใจคนไทย คุ้มนานตลอด 2 ปี รีบสมัครเลย วันนี้ – 30 กันยายน 2566 เท่านั้น! ที่ www.3bb.co.th/3BBGIGATV สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1530