ฮานส์ ออดริก บี. เอสติอัลโบ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ หัวเรือใหญ่แห่ง Night Edge Pictures นำทัพความสยองกับความบันเทิงที่จะเขย่าขวัญ พร้อมโปรแกรมภาพยนตร์สุดสะพรึงมากมายที่จะทำให้คุณลุ้นจนนั่งไม่ติด 

หลังจากที่ค่ายสยองสุดร้อนแรงอย่าง Night Edge Pictures ได้เปิดตัวไปเมื่อปี 2565 นำโดย คุณฮานส์ ออดริก บี. เอสติอัลโบ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ ให้คำมั่นสัญญาว่าจะนำเรื่องราวที่เปิดกว้างและหลากหลายทางอารมณ์ใหม่ ๆ กลับสู่โรงภาพยนตร์อีกครั้ง ด้วยภาพยนตร์สยองขวัญ ระทึกขวัญสายรางวัล และภาพยนตร์หลากหลายแนว  

คุณฮานส์กล่าวว่า “ในทุกเบื้องหลังเสียงกรีดร้อง แสงไฟที่กระพริบ และความน่าสะพรึงกลัว คือห้วงอารมณ์ที่หลากหลายรอคอยให้คนใจกล้าผ่านมา ได้ยิน ได้สัมผัส และได้เล่าขาน ผมนิยาม Night Edge Pictures คือ การเฉลิมฉลองในสิ่งเหล่านั้น”  

ในขณะที่นักวิจารณ์และแฟนภาพยนตร์บางคนอาจจมองว่าเรื่องผีเป็นเรื่องที่น่าเบื่อและค่อนข้างจะเกินจริง แต่คุณฮานส์เชื่อว่าหนังสยองขวัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงเป็นโอเอซิสของความเป็นสากลแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทำให้ตลาดทั่วโลกตื่นเต้น ในช่วงของการข้ามผ่านสหัสวรรษ ภาพยนตร์สยองขวัญของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เรียกว่าการร่วมทุนสร้างของวงการภาพยนตร์ในเอเชียพยายามต่อสู้กับกระแสของฮอลลีวูด ผ่านภาพยนตร์ที่ได้รับการพัฒนาด้วยเทคนิคที่น่าดึงดูดทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ ในขณะที่เราอาจจะใช้เวลากว่า 20 ปี ในการค้นหาและสร้างคนดูเฉพาะกลุ่ม ก็ยังมีแฟนภาพยนตร์ประเภทอื่น ๆ ที่เข้าถึงแก่นและคุณภาพของหนังจนเป็นแฟนพันธุ์แท้ของภาพยนตร์แนวเอเชีย และเขาก็เชื่อว่าวงการภาพยนตร์ทั้งในประเทศไทยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นมีอนาคต เพราะนักลงทุนและผู้ผลิตต่างมองเห็นศักยภาพของพวกเขาจนกล้าที่จะลงทุนและให้โอกาสเพราะมองเห็นความสำเร็จอยู่ข้างหน้า  

ควบคู่ไปกับการผลิตภาพยนตร์และซีรีส์ของตัวเองแล้ว Night Edge Pictures ยังริเริ่มสิ่งที่เรียกว่า “แนวโปรดของสายคัลท์” เริ่มจาก You Are not My Mother (มารดาจำแลง) ภาพยนตร์จากเทศกาล Toronto International Film Festival สายประกวด Midnight Madness ในปี 2021, NOCEBO (แม่บ้านหมอผี) ภาพยนตร์จาก XYZ Films ที่นำแสดงโดย Eva Green และ Mark Strong, Moloch (อย่าขุดมันขึ้นมา) ภาพยนตร์ตัวแทนประกวดจากเวที Fantasia Festival, และ Speak No Evil (พักร้อนซ่อนตาย) ภาพยนตร์ระทึกขวัญผู้คว้ารางวัลจากหลายเวทีของ Trustnordisk  

“เนื่องจากการวางกลยุทธ์ทางการตลาดที่ไม่เหมือนใครในประเทศไทย จะทำให้เราเป็นหนึ่งในผู้โดดเด่นที่สุดในภาพยนตร์ประเภทเดียวกันในวงการภาพยนตร์เอเชีย และ เป็นหนึ่งในคลังแสงแห่งการเล่าเรื่อง ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญของประเทศไทย” คุณฮานส์เสริม  

ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปีที่ได้ทำงานทั้งด้านโฆษณา การตลาด ภาพยนตร์ โทรทัศน์ ประชาสัมพันธ์ และบริหารแบรนด์ไฮ-เอนด์ คุณฮานส์ยังเคยมีประการณ์ในวงการภาพยนตร์อิสระอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ยังนำทีม T&B Media Global ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารงานฝ่ายการตลาดและการขาย คุณฮานส์ได้รับปริญญาโทสองใบจาก Toulouse School of Management ในฝรั่งเศสและวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ในประเทศไทย ด้วยความหลงใหลในการเล่าเรื่องอย่างปฏิเสธไม่ได้ คุณฮานส์ได้เข้ามาบริหาร Night Edge Pictures ในการสร้างแพลตฟอร์มสำหรับผู้เล่าเรื่องในอนาคตที่มีความคิดสร้างสรรค์ และพร้อมที่จะเป็นผู้ผลิตที่พร้อมจะเล่าเรื่องราวที่สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมรุ่นใหม่ 

ในวาระครบรอบ 1 ปีของค่าย Night Edge Pictures ในเดือนสิงหาคมนี้ พวกเราได้ขนทัพภาพยนตร์สยองขวัญจากหลากหลายประเทศ การันตีความช็อคด้วยกันถึง 3 เรื่อง ได้แก่  

Huesera: The Bone Woman สิงร่างหักกระดูก (เข้าฉาย 3 สิงหาคม)  

ความสุขของ “วาเลเรีย” ต้องเปลี่ยนไป เมื่อมีบางสิ่งชั่วร้ายที่เรียกว่า “ฮิวเซร่า” ตามรังควาญเธอ หลังจากที่ไปขอพรเพื่อให้ได้อุ้มลูกคนแรก เธอถูกดึงให้ดำดิ่งลึกสู่โลกแห่งมนต์ดำสุดสยองที่พร้อมจะกลืนกินเธอกับลูกในท้อง และ คนในครอบครัวให้แตกสลาย วาเลเรียจึงต้องหาทางลบล้างคำสาปเพื่อหยุดผีร้ายตัวนี้ ก่อนที่มันจะ “หัก” ทุกชีวิตรอบตัวสู่ความตาย กำกับภาพยนตร์โดย มิเชล การ์ซา เคอ์เวรา ภาพยนตร์เรื่องนี้ชนะเวที Mexican folk horror ขนลุกน่าสะพรึงจนสำนัก Variety กล่าวว่า “ขวัญผวา ซึมลึกถึงกระดูก”  

Talk to Me จับ มือ ผี (เข้าฉาย 31 สิงหาคม)  

กลุ่มวัยรุ่นได้ค้นพบพิธีกรรมสุดแปลกโดยสื่อการวิญญาณด้วย มือของคนตาย เมื่อพวกเขาปลุกวิญญาณออกมาโลกคนเป็น มันจะไม่หยุดล่าจนกว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้จะกลับสู่ปรโลกกับพวกมัน ภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติเรื่องใหม่จากค่ายสุดแนว A24 นำทีมโดยนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ฝีมือน่าจับตา และ ได้คะแนนเฮี้ยนสุดปรอทถึง 97% จาก Rotten Tomatoes 

Immersion (เข้าฉาย 21 กันยายน)  

ภาพยนตร์สยองขวัญจากแดนปลาดิบ กำกับโดย ทาคาชิ ชิมิสุ จาก จูออน ผีดุ โดยจะเล่าถึงทีมพัฒนา ระบบ VR ได้เข้าไปพัวพันเกี่ยวกับเรื่องสยองขวัญที่เกิดขึ้นบนเกาะปริศนาโดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าความตายกำลังจะอย่างกรายหาพวกเขาทีละคน ภาพยนตร์เรื่องนี้ Night Edge Pictures ได้จับมือพันธมิตรร่วมกับ Cartoon Club นำภาพยนตร์สยองน้ำดีจากประเทศญี่ปุ่น ให้ชาวไทยได้ผวากัน  

คุณฮานส์ยังเสริมอีกว่า “สตีเฟ่น คิง เคยกล่าวไว่ว่า, ‘เราสร้างเรื่องสยองขวัญเพื่อรับมือกับโลกแห่งความจริง’, และ เรื่องสยองจาก Night Edge เป็นความตื่นเต้นชนิดที่ทิ้งผลทางอารมณ์ให้กับผู้ที่รับชม อีกทั้งสะท้อนชีวิตและสังคมโดยรวม ซึ่งมักเป็นเปรียบเปรยจากความเป็นจริงของเรา พวกเราหวังว่าจะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวงการสยองขวัญที่เป็นตำนานอยู่แล้วในไประเทศไทยนะครับ และพวกเราจะสร้างประสบการณ์สยองใหม่ ๆ ของภาพยนตร์ และซีรีส์ต่าง ๆ ออกสู่สายตาผู้ชมชาวไทยและทั่วโลกอย่างสุดความสามารถครับ” 

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Night Edge Pictures ได้ที่เว็บไซต์  nightedgepictures.com หรือ ติดตามผ่านทุก ๆ ช่องทางโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, TikTok และ Threads พิมพ์ @nightedgepictures