บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เดินหน้ามอบความบันเทิงให้ผู้พิการทางการเห็น ได้อย่างเท่าเทียม ร่วมกับ GDH559มูลนิธิด้วยกัน เพื่อคนพิการและสังคม และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ในการจัดทำ Audio Description (AD) หรือ เสียงบรรยายภาพยนตร์ลงแอปพลิเคชัน “พรรณนา” (PANNANA) แอปพลิเคชันเสียงบรรยายภาพจากภาพยนตร์เพื่อให้คนพิการทางการมองเห็นสามารถชมภาพยนตร์ร่วมกับผู้ชมทั่วไป เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนในสังคมสามารถเข้าถึงสื่อบันเทิงในโรงภาพยนตร์ได้อย่างเท่าเทียมกัน โดยครั้งนี้ได้จัดทำเสียง AD เรื่อง “เพื่อน(ไม่)สนิท” ภาพยนตร์ดราม่าคอมเมดี้เรื่องล่าสุดของ GDH559 พร้อมจัดกิจกรรมนำผู้พิการทางการเห็นร่วมชมภาพยนตร์ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

โดยนอกจากการจัดทำเสียงบรรยายภาพแล้ว คุณพิมสิริ ทองร่มโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ GDH559 ยังจัดรอบพิเศษภาพยนตร์ “เพื่อน(ไม่)สนิท” ให้คนพิการทางการเห็นและผู้ชมทั่วไปได้รับชมภาพยนตร์ร่วมกันในโรงภาพยนตร์ พร้อมมีทีมผู้สร้างและนักแสดง อาทิ โทนี่-อันโทนี่ บุยเซอเรท์จั๊มพ์-พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐใบปอ-ธิติยา จิระพรศิลป์ฟลุ๊ค-ธนกร ติยานนท์บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะวัน-วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ และ อัตตา เหมวดี มาร่วมเซอร์ไพรส์พูดคุยตอบข้อสงสัยจากผู้ชม ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

คุณพิมสิริ ทองร่มโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เอส เอฟ ได้สนับสนุนการจัดทำเสียงบรรยายลงบนแอปพลิเคชัน PANNANA อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสื่อภาพยนตร์ได้อย่างเท่าเทียม ซึ่งไม่ใช่แค่เพื่อความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจ และให้แง่คิดอื่นๆ ที่จะได้จากภาพยนตร์ สำหรับครั้งนี้เราร่วมกับ GDH559 จัดฉายภาพยนตร์เรื่อง ‘เพื่อน(ไม่)สนิท’ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับมิตรภาพในวัยเรียนที่ทุกคนน่าจะเข้าถึงได้ง่าย และยังเป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 96 ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม เพื่อให้น้องๆ ได้สัมผัสอรรถรสในการรับชมใกล้เคียงกับผู้ชมคนอื่น นอกจากนี้ เอส เอฟ ยังได้มอบส่วนลดให้ผู้ที่ถือบัตรคนพิการทุกประเภทได้ดูหนังในราคาพิเศษ ในโรงภาพยนตร์อีกด้วยค่ะ”

ผู้พิการสามารถรับชมภาพยนตร์ “เพื่อน(ไม่)สนิท” ในราคาเริ่มต้นที่นั่งละ 100 บาท เมื่อแสดงบัตรประจำตัวคนพิการ สิทธิ์/ ท่าน (เฉพาะที่นั่ง  Bench และ Deluxe) ในโรงภาพยนตร์ปกติ ระบบปกติ (จำกัด 5,000 สิทธิ์)  ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไปจนตลอดโปรแกรมฉาย ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทุกสาขาทั่วประเทศ และสามารถร่วมติดตามข่าวสารกิจกรรมดีๆ ของทาง เอส เอฟ ได้ผ่านทางแอปพลิเคชัน SF Cinema, www.sfcinema.com และโซเชียลมีเดีย SF Cinema และ #SFcinema

********************************************************************