ประเดิมเทปแรกของปี กับแขกรับเชิญสุดคูล เจสซี่-เจสสิการ์ ภาสะพันธุ์ เป็นถึงช่างสัก ,เปิดธุรกิจเปิดคาเฟ่รวมถึงแอคติ้งโค้ช และผลงานการแสดงล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่างเป็นทางการ ในซีรีส์แอคชั่นสุดเรียลเรื่อง ข้า ฆ่า / ค่า (Undersell Killer) จากค่าย Mono Original (โมโนออริจินอล) ล่าสุดพิธีกร แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29 ชวนคุยไปคราฟต์ไป ปั้นไอเดียด้วยงานอาร์ตจากพรมแฮนด์เมด ณ Fickle Lifestyle รัชดาภิเษก ซอย 14 พร้อมเผยเรื่องราวการเป็น ครูเจส แอคติ้งโค้ชมากฝีมือที่เผยชีวิตการทำงานว่าทัศนคติสำคัญแค่ไหน

จริง ๆ ชอบทำงานอะไรที่เกี่ยวกับศิลปะทั้งหมดเลยค่ะ ไม่ได้เก่งนะ แต่ชอบเฉย ๆ ค่ะ งานคราฟต์ งานแฮนด์เมด รวมถึงการแสดงก็เป็นงานศิลปะ แต่จริง ๆ ต้องบอกว่าพอเราเป็นนักแสดงด้วยเป็นครูด้วย หลาย ๆ คนก็อาจจะมีความคาดหวัง เวลาเล่นหนังเล่นซีรีส์แล้วทำไมอย่างนั้นอย่างนี้ จะบอกว่ามันคือการทำงานที่เป็นคนละหมวกกัน มันไม่ใช่ว่าพอเราเป็นครูแล้วเหมือนทุกคนจะมากดดันเรา เวลาเป็นโค้ชเวลาเป็นนักแสดงเราจะสวมหมวกคนละใบค่ะ คิดว่ามันเป็นคนละสกิล การสอนอยู่ที่การศึกษา บางคนเล่นได้ดีแต่ก็ไม่สามารถสอนใครได้ แต่ถามว่าเรามีสองสกิลยากมั้ยยากอยู่ค่ะ อย่างเราสอนในสไตล์เราเด็ก ๆ ก็จะเข้าใจในสไตล์เรา เอาสิ่งที่เราเรียนมาผสมกับประสบการณ์ที่เรามีมาสอนน้อง ๆ นักแสดง แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ขึ้นอยู่กับมายเซ็ทด้วย ซึ่งเราจะสอนเรื่องนี้เป็นหลัก บางคนมีเซ้นต์การแสดงบางคนไม่มี เด็กสมัยนี้ไม่เหมือนสมัยเราที่ใส ๆ มานะ แต่กลายเป็นที่เจอส่วนใหญ่คืออายุยังไม่เยอะ แต่เจอเรื่องราวในชีวิตมาเยอะมาก เราเลยต้องหาวิธีปลดล็อคให้เขา โดยส่วนมากมาจากเบสิคพื้นฐานที่เราต้องเน้นทุกครั้ง ส่วนพัฒนาการช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับทัศนคติของเขาเลย ถ้ามายเซ็ทดีก็ต่อยอดได้ง่าย ถ้าคุณเปิดรับทุกอย่างบนโลก แล้วสามารถเลือกหยิบจับบางสิ่งมาใช้ได้ คุณก็จะเป็นนักแสดงที่ดีได้ไม่ยาก เช่น การสวิตซ์อารมณ์ไปเป็นแบบอื่น จากยิ้ม ๆ อยู่ก็เปลี่ยนเป็นอารมณ์อื่น ๆ ได้ แสดงบทบาทที่มีอารมณ์หลากหลายรูปแบบ เชื่อว่าจะทำให้ผลงานนั้นน่าดูขึ้น

การทำงานศิลปะ ต้องมีมายเซ็ทอย่างไร ติดตามเรื่องราวของ เจสซี่-เจสสิการ์ ได้ใน “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์ที่ 5 มกราคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #แมทธิว #Onedaywithmatthew #UndersellKiller #jessjiga #Actingcoach #Handmade #FickleLifestyle