เริ่มต้นปีใหม่แล้ว..  แต่ 3 หนุ่มกลุ่มพี่น้องนักดนตรี  วง  “VYBES”   นำโดย  บี-สุทธิมนต์  โอ้รา (ร้องนำ), มาช-พงษธร เจนนันทขจร (คีย์บอร์ด)  และ ปอนด์-บารเมษฐ์ จิรวัฒนวิจิตร (กีต้าร์)  จากค่าย FINE FIND BEAT สังกัด  Tero Music   กลับยังไม่เลิกเศร้า!!   ยังคงเดินหน้าถ่ายทอดเรื่องราวอกหักรักคุดกันต่อเนื่อง คราวนี้ VYBES ขอเป็นตัวแทนคนที่กำลังมีความรู้สึกเหี่ยวเฉา  เพราะสิ้นหวังในความรักมาถ่ายทอดลงซิงเกิลใหม่   “หวังเฉา (Wang Chao)”  ให้แฟนๆ ได้อินไปตามกัน.. 

งานนี้ บี นักร้องนำเล่าถึงงานเพลงนี้ว่า .. “สำหรับเพลง  หวังเฉา (Wang Chao)”  เนื้อหาเพลงพูดถึงคนที่กำลังสิ้นหวังในความรัก  มีความหวังรอคอยให้คนที่รักกลับมาแต่มันก็สายไปแล้ว   จุดเด่นของเพลงนี้จะมีการเติมกลิ่นอายความเป็นจีนในเพลง  และการใช้ลูกเล่นของคำว่า “หวังเฉา”  ซึ่งเป็นชื่อของตัวละครจีน  มาสอดคล้องกับอารมณ์ของความเหี่ยวเฉา เจ็บปวดในเรื่องของความรักครับ   เพลงนี้ผมเป็นคนแต่งเนื้อร้องเช่นเคย  และได้มาร์ช  มือคีย์บอร์ดของวงเป็นคนเรียบเรียงทำนอง  ซึ่งคราวนี้มาร์ชได้ลองเปลี่ยนสไตล์เพลงให้ไปในแนวทาง  Elctronic Pop  มากขึ้นให้เป็นธีมของหนังจีนสมัยเก่า  ผสมผสานความโมเดิร์นของซาวด์สมัยใหม่  ทำให้เพลงแปลกหูและมีความน่าสนใจขึ้นครับ  ความยากของเพลงนี้เราต้องพยายามทำให้เมโลดี้กับเนื้อร้องออกมาลงตัวที่สุด  เราพยายามทำให้เป็นเพลงป็อบฟังง่าย  แต่ยังมีความซับซ้อนในเรื่องของดนตรีในแบบของ VYBES  อยู่บ้างครับ   ที่สำคัญเพลงนี้เรามีท่อนแร็ปเล่าเรื่องราวที่มีความสนุกสนานคล้ายสไตล์ละครวิทยุ   เพลงนี้เราเลยทำออกมาเป็น Lyric Video  สื่อออกมาเป็นอารมณ์เวลาเราดู End credits ของหนังจีนครับ  เพลงนี้พวกเราก็ตั้งใจทำกันมาก  เป็นซิงเกิลที่ 5 ของพวกเราแล้ว  อยากให้ทุกคนที่ติดตามและชอบเพลงของ VYBES  ลองฟังเพลงนี้กันดูนะครับ  ฝากเพลงหวังเฉาสำหรับเหล่าคนอกหักทั้งหลายที่ไม่สามารถเหนี่ยงรั้งคนรักเอาไว้ได้ครับ”


ติดตามฟังเพลงและชม Official Lyrics Video หวังเฉา (Wang Chao) จากวง VYBES ได้แล้ววันนี้ทาง https://youtu.be/HNBYer078z8 และทุกช่องทางสตรีมมิ่ง:  https://VYBES.lnk.to/WANGCHAO

ติดตามผลงานของ VYBES ได้ที่ : FACEBOOK  :  VYBESBAND , IG  :  VYBES_BAND  , YouTube: VYBES BAND  และ Fine Find Beat : https://bit.ly/m/FINEFINDBEAT

 

#หวังเฉาwangchao #VYBESBAND #FINEFINDBEAT #TEROMUSIC

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ