ตำนานบทใหม่เกิดขึ้นได้ทุกวัน สำหรับละคร วิญญาณแพศยา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ล่าสุดใน อีพี 8 (วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2567) ที่ผ่านมาทำเอากระแสโซเชียลลุกฮือ อีกครั้ง เมื่อฉากที่ ยูงคำ รับบทโดย ฝ้าย เวฬุรีย์ ดิษยบุตร สร้างมีมใหม่ ในฉากที่ ยูงคำ ต้อง ระบำ เต้นยั่วยวนต่อหน้า เจ้าหลวงหน่อฟ้า(กิกดนัย) งานนี้หลังจากที่ฉากนี้ออกอากาศไป ทำหลายคนถึงกับฮา สนั่น กับลีลาท่าเต้น ยั่วยวน ที่แห่กันมากดไลก์กดแชร์คอมเมนต์ อาทิ ต้นกำเนิดโคโยตี้เหมือนเต้นเพลงแม่ฮ้างตอนถ่ายพี่กิกและฝ้ายกลั้นขำกันยังไง ฯลฯ แม้กระทั่งสาวฝ้ายเองก็ถึงขั้นแชร์ ฉากนี้ของตัวเองในเฟสบุ๊ก Fai W. Ditsayabut โดยใช้แคปชันว่า เสวป่ะ5555 ตอนถ่ายคือถามหลายรอบมากว่า เอาจริงหรอคะ  เท่านั้นไม่พอ ในอีพีเดียวกันนี้ สาวฝ้ายก็ยังได้สร้างมีมอีกหนึ่งฉากที่ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขำหนักมาก กับฉากที่ ยูงคำโมโหเจ้าหลวงหน่อฟ้าว่า ไร้น้ำยา ที่ทำเท่าไหร่ตนก็ไม่ท้องสักที แถมยังก้มด่าและตี กีกี้ ตัวเองอีกหนึ่งช็อตว่า ไม่ต้องมายิ้ม มึงก็ด้วย ทำเอาแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์อีกว่า  หนักกว่าเอิ้งโหลง ก็ยูงคำนี่แหละ,คิดบททันสมัยมากรู้ได้ไงว่ายิ้มอย่าตีน้อง,อย่างฮาฉากนี้นางเล่นบทร้ายแบบตลอกน่ารักดีบทละครยุคนี้เค้าทะเลาะกับกีกี้แล้วหรอ ฯลฯ  ซึ่งตอนนี้ยอดรับชมไฮไลท์สองฉากนี้ในโซเชียลทะลุไปหลายล้านวิวแล้ว

            ฝ้าย เวฬุรีย์ พูดถึงกระแสในละครครั้งนี้ว่า ขอบคุณทุกคอมเมนต์ ทุกเสียงตอบรับ เราไม่คิดเหมือนกันว่าฉากนี้มันจะเป็นไวรัล เป็นมีมให้คน แชร์ ในเฟสบุ๊ก ในติ๊กตอกขนาดนี้ ตอนถ่ายเราก็ขำนะคะ อย่างฉากเต้นระบำเราก็ถามพี่ ๆ ผู้กำกับแล้วว่าจะเอาจริง ๆ หรอท่าเต้นนี้ ซึ่งพี่ ๆ เค้าก็ชอบกัน เราก็เลยโอเค และอีกฉากที่ยืนโมโห ด่าน้องสาวของตัวเองอันนี้ก็ขำ คือมันนอกบท ด้วยความที่ยังไม่สั่งคัทแล้วพี่เค้าวอ เข้ามาเราก็เล่นต่อ จริง ๆ เหมือนเค้าแกล้งด้วย แต่มันออกมาธรรมชาติและฮาดี เค้าเลยเอา ก็ กลายเป็นมีม กันไปตามระเบียบ ถ้าดูจริง ๆ คาแรกเตอร์ยูงคำ นางจะเป็นร้ายแบบติดตลกนิดนึง ด้วยทำให้พอออกมา มันเลยดูไม่ติด ดูสมูทไปกับตัวละคร ค่ะ

            งานนี้ถึงตัวละครยูงคำในเรื่อง จะโบกมือลาโลกไป เหลือไว้แต่มีมที่ทำให้เราฮากันเต็มโซเชียล แต่รับรองว่า เรื่องราวจะไม่จบลงแค่นี้แน่นอน เพราะนี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มเต้นที่จะนำไปสู่เหตุการณ์อันน่าสะพรึงอีกมากมาย และ ผีกะพระนาง จะคงไม่หายไปไหนแน่นอน แต่จะถูกเปลี่ยนร่างใหม่ จะเป็นใครมาตามกันต่อในละคร วิญญาณแพศยา ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย