ในสมการความรักที่ใครหลายคนมักจะมอง และกล่าวโทษคนที่เป็นฝ่ายบอกเลิกคือคนผิดแต่ในขณะเดียวกันหลายคนอาจมองข้ามความรู้สึกของคนที่เป็นฝ่ายบอกเลิกไปว่าต้องรวบรวมความกล้ามากเพียงใด ที่จะปฏิเสธความรัก เพื่อให้เกิดความเจ็บปวดกับอีกฝ่ายน้อยที่สุด

เรามาฟังอีกมุมของคนบอกเลิก ที่ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านเพลง “Goodbye” ในมุมมองของ “PUN” หรือ ปันสรณวรรธ พิชัยรณรงค์สงครามซิงเกิลที่ ภายใต้ ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ประเทศไทย ซึ่งความหมายของเพลงเข้าใจได้ง่าย และให้อารมณ์ relate กับชื่อเพลงจนคนฟังคงสัมผัสได้ถึงการบอกลา ที่มาพร้อมคำบอกเลิก  เพลงนี้ “PUN” ตั้งคำถามในเรื่องของความรักเอาไว้ว่า คนเราถ้าหมดใจต่อกันแล้วสิ่งแรกที่ควรทำมากที่สุด คือการพูดความรู้สึกกันตรงๆ ยอมรับความจริง เลือกเจ็บแต่จบดีกว่าทำร้ายกันและกันในระยะยาว  นี่คือนิยามของคำถามที่ “PUN” ตั้งใจจะสื่อสารผ่านบทเพลงนี้

เนื้อเพลงในท่อน และมันไม่ได้ผิดที่เธอ … ที่ยังรู้สึก เป็นเพราะฉันเองที่ … หมดใจไปง่ายๆถ้าเราลองแกะสมการความหมายแบบเชิงลึกของประโยคนี้ดู หลายคนคงจะคิดเหมือนกันว่าแท้จริงแล้วคนที่เป็นฝ่ายบอกเลิกก็ตกอยู่ในห้วงเวลาที่เต็มไปด้วยความรู้สึกผิด เพราะเสียใจไม่ต่างกับคนที่เป็นฝ่ายถูกบอกเลิกเช่นกัน

“Goodbye” คือเพลงที่ “PUN” แต่งเนื้อร้อง และทำนองด้วยตัวเอง เหมือนกับทุกๆ เพลงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น “Therapist, Stay  และ เค้าว่าซึ่งเนื้อร้องของเพลง “Goodbye” อาจจะฟังดูเย็นชา ดูใจร้ายเอามากๆ  แต่ลึกๆ แล้วแอบแฝงไปด้วยความเห็นอกเห็นใจอยู่ไม่น้อย เพราะปันมีมุมมองในฐานะศิลปินว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาได้ถ่ายทอดความรู้สึกทั้งหมดนี้ลงไปในบทเพลง คนฟังอิน หรือเชื่อกับสิ่งที่เขาสื่อสาร ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างที่เขาตั้งใจเอาไว้ด้วยเนื้อหาเพลงนี้มีความเรียลมากๆ จนเราอาจจะปฏิเสธความโหดร้ายของเนื้อเพลงไม่ได้แต่ในทางกลับกันบนโลกของความเป็นจริงความรู้สึกหมดรัก หมดใจ มันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกความสัมพันธ์ในสังคมจริงๆ

ชม MV เพลง “Goodbye” คลิกที่นี่https://youtu.be/CDTG-igDKrs?si=im85ZYzHb_k5p-Le

“Goodbye” ยังได้ Spatchies มาทำหน้าที่ Producer มี “TRILOGY” มาคุม Sound Engineerจนเกิดเป็นท่วงทำนองเพลงที่ใส่เครื่องดนตรีน้อยชิ้นตามที่ปันวางคอนเซ็ปต์เอาไว้ แต่ยังให้พลังความรู้สึกเศร้า หดหู่  กดดัน ในความสัมพันธ์เป็นอย่างมากพาร์ท MV ได้ หลุยส์ธชา คงคาเขตร มาช่วยในเรื่องการกำกับฯ ภาพ ให้คล้ายหนังสั้นประกอบเพลง ที่เล่นกับความรู้สึกคนดูอยู่ไม่น้อยซึ่งผู้กำกับวางสตอรี่ให้ปันได้ถ่ายทอดอารมณ์ทางการแสดง ผ่านมุมมองของผู้ชายคนหนึ่งที่ดันเกิดสภาวะผิดปกติ ร่างกายไร้ความรู้สึกต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน และมีคนรักคอยอยู่เคียงข้างตลอดเวลา แต่แล้ววันหนึ่งเขาเริ่มกลับมามีความรู้สึกตอบสนองต่อสิ่งเร้าอีกครั้งก่อนจะค้นพบว่าร่างกายของเขาตอบสนองทุกอย่าง และมีความรู้สึกกับทุกสิ่งรอบตัว ยกเว้นกับคนรักที่เขาไม่รู้สึกอะไรเหมือนเดิมอีกแล้วบอกเลยว่าแฟนเพลงจะได้เห็นพัฒนาการในการทำงานอีกด้านของปัน ที่เจ้าตัวทุ่มเทและตั้งใจถ่ายทอดออกมาอย่างดีที่สุดลงในเพลง “Goodbye” รับรองว่าแฟนเพลงจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน

สามารถฟังเพลง “Goodbye” ได้ที่นี่https://PUN.lnk.to/GoodbyePR

ติดตาม “Universal Music Thailand” ใน Platform ต่างๆ ได้ที่FACEBOOK  INSTAGRAM  TWITTER |  TIKTOK

ติดตามความเคลื่อนไหวของ “PUN” ได้ที่

FACEBOOK | INSTAGRAM | TIKTOK | YOUTUBE

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ