เป็นศิลปินคู่หูดูโอ้สไตล์อิเล็กทรอนิกส์ป็อบ  ที่นอกจากจะมีฝีมือในการแต่งเพลงและเล่นดนตรีแล้ว    วง  MARIKO (มาริโก)  จากค่าย  Fine Find Best  ในเครือ Tero Music  นำโดย  มะปราง (นักร้อง) และ โดนัท (มือกลอง)  ยังมีปิ๊งไอเดียเก๋  หยิบเอาชื่อขนมมาเป็นคอนเซ็ปต์ในการตั้งชื่อทั้ง 4 ซิงเกิลที่ผ่านมาอีกด้วย  ไม่ว่าจะเป็น Cookies , Dark Chocolate, กลีบลำดวน  และ Cake Roll   ล่าสุด  MARIKO  ยังเดินหน้าลุยทำงานเพลงต่อแบบไม่มีพัก  พร้อมส่งซิงเกิลที่ 5   “ขนมชั้น (ยังลืมเธอไม่ได้)” มาเอาใจแฟนๆ กันต่อทันที  โดยเพลงนี้บอกเล่าเรื่องราวการหยุดทุ่มเทความรักให้กับคนที่เขาไม่เคยรักเรา และต้องหันกลับมารักตัวเอง ถึงแม้ว่าเราจะลืมเขาไม่ได้ก็ตาม …

มะปราง  เผยการทำงานเพลงนี้ว่า .. “จุดเริ่มต้นของการทำเพลง “ขนมชั้น (ยังลืมเธอไม่ได้)”        คือเป็นเพลงที่ทำไว้ตั้งแต่สมัยที่เราทำวง Anaimal Farm ด้วยกันกับพี่เอ-เอราวัฒ เงางาม  ซึ่งปัจจุบัน  พี่เอ  เป็นศิลปิน 1Q92 และมือกีตาร์แบคอัพวง Stoondio  ซึ่งเราเองก็ชอบเพลงนี้กันอยู่แล้ว  สไตล์การแต่งเพลงของพี่เอ  เขาจะไม่เล่าเรื่องแบบตรงไปตรงมา  ก็จะเล่าเรื่องออกมาตามความรู้สึก  เพลงนี้เนื้อหาเพลงจะพูดถึงการที่เราไปรักและทุ่มเทใจให้ใครสักคนที่เค้าไม่ได้รักเรา  และไม่เห็นคุณค่าของเรา  เป็นการบอกให้เราหยุดรักคนนั้นและหันกลับมารักตัวเองให้มากขึ้นค่ะ  ซึ่งเพลงนี้เราได้พี่บี จากวง Funky Wah Wah มาช่วยเรียบเรียงดนตรีและเป็นโปรดิวเซอร์ให้เหมือนเดิม ครั้งนี้พี่บีดีไซน์ดนตรีใหม่ซึ่งเปลี่ยนสไตล์จากเดิมในตอนแรกที่ทำมาเป็นแบบ Lo-Fi พี่บีก็ทำให้เพลงมีความล้ำมากขึ้น  เน้นซาวน์ที่เป็น  Drum & Bass Pop เพิ่มเข้ามามากขึ้นค่ะ  ซึ่งเราฟังแล้วก็ถูกใจค่ะ      แต่เพลงนี้สำหรับมะปรางก็ถือแอบร้องยากเหมือนกัน  เพราะเป็นเพลงที่เราไม่ได้เขียนเนื้อเอง    เราจะต้องมีการดีไซน์และปรับการร้องให้เข้าปากเรามากที่สุดค่ะ  เพลงนี้เรามีเป็น Lyrics VDO มาให้แฟนๆ ได้ชมกันด้วย  เราทำภาพมาเป็นการ์ตูนในวิดีโอเกมส์ที่มีความละเอียดแบบ 8 bits   น่ารักดีค่ะ    อยากให้แฟนๆ ลองติดตามชมและฟังเพลงนี้กันเยอะๆ นะคะ

📌 ติดตามฟังเพลง และชม Lyrics Video เพลง  ขนมชั้น (ยังลืมเธอไม่ได้)”  จาก MARIKO  ได้ทาง  https://youtu.be/ALGNXV3sqSI  และทุกช่องทางสตรีมมิ่ง :  https://lnk.to/Mariko_Kanomchan 

📌 ติดตามผลงานของ MARIKO ได้ที่ https://linktr.ee/mariko.mariko.band?utm_source=qr_code และค่าย Fine Find Beat :  https://bit.ly/m/FINEFINDBEAT

 

#MARIKO #ขนมชั้นยังลืมเธอไม่ได้ #FINEFINDBEAT #TEROMUSIC