วินาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักบอยแบนด์วง PROXIE จากค่าย bROTHERS MUSIC นำทีมโดย กันรัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์คิมปัณณธร จิรศาสตร์อองลีเอ็ดเวิร์ด วัตราเศรษฐ์ และ วิคเตอร์วรเมธ กอนุประพันธ์ โดยสองหนุ่ม กรกร วรรณไพโรจน์ และ โชกุนปวริศร์ ศรีชัยชนะ วันนี้ติดภารกิจไม่ได้มาร่วมแจมกับพิธีกร แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29 ซึ่งจะพา 4 หนุ่ม กัน , คิม , อองลี, วิคเตอร์ ไปเปิดประสบการณ์เล่นเกม VR สุดล้ำมันสุดใจใน Zero Latency Thailand ณ ศูนย์การค้า Emquartier ชั้น 4 โซน B พี่ใหญ่ประจำวงอย่าง กันรัชชานนท์ เผยความสมบูรณ์กว่าจะเป็นบอยกรุ๊ปให้ฟังว่า

พวกเรารวมตัวก่อนมาอยู่ด้วยกัน 2-3 ปีแล้วครับ ระหว่างนั้นก็เกิดโควิดด้วย เราก็เลยต้องเลื่อนแผนทั้งหมด กลายเป็นว่าพวกเราต้องมาอยู่ด้วยกันซ้อมเต้นกันแทบทุกวัน ต่อให้มีโควิดหรือสถานการณ์ไหนไม่สู้ดี เราก็ยังคงฝึกซ้อมไปเรื่อย ๆ รอโอกาสสักวันที่มันจะดีขึ้นเราก็พร้อมที่จะเดบิวต์ กลายเป็นว่าช่วงนั้นแหละที่ทำให้พวกเราสนิทกัน แต่สิ่งที่ยากที่สุดของทีม คน คือเราจะต้องผสมกลมกลืนไปด้วยกัน ไม่ให้โดดเด่นหรือแตกต่างจากเพื่อนจนเกินไป การถ่ายทอดอารมณ์ เพอฟอร์แมนซ์ การแสดง พวกเราฝึกซ้อมทุกศาสตร์ เราเริ่มจากศูนย์กันจริง ๆ แล้วค่อยปูพื้นฐานมาด้วยกัน มีช่วงเวลาที่พี่ติ๊กมาดูพวกเราซ้อมด้วยครับ หรือถ้าเขามีธุระหรือติดงาน เขาก็จะให้พวกเราอัดวิดีโอส่งไปให้ดู เขาก็จะฟีดแบคกลับมา เพราะพี่ติ๊กอยู่กับเราตั้งแต่ต้น คอยปลุกปั้น คอยสอนในทุกเรื่อง ทั้งการแสดง การวางตัว การรักษาสิ่งแวดล้อม การมีวินัย กาลเทศะ ให้พวกเราเป็นเด็กที่น่ารักของทุก ๆ คน เขาเป็นเหมือนพี่ชายของพวกเรา

แมทธิว จิ้มถามได้ข่าวมีคนในวงเคยมีประสบการณ์ช่วยเด็กจมน้ำด้วย คิม รีบยกมือและแชร์ให้ฟังว่า  ตอนนั้นผมเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน และได้ไปว่ายน้ำที่ทะเลฟลอริด้า ที่นั่นคลื่นค่อนข้างสูงมาก เราก็กำลังจะกลับขึ้นฝั่ง จังหวะที่กำลังจะเดินกลับก็เห็นเด็กกำลังจมน้ำ และก็ได้ยินเสียงเขาพูด Help แล้วก็จมไปเลย ด้วยความที่ตอนนั้นเราเป็นนักกีฬาว่ายน้ำด้วยก็เลยเข้าไปชาร์จช่วยน้องมาได้ครับ 

เรียกว่า หนุ่มคิม ต้องมีพละกำลังที่แข็งแรงมากถึงช่วยคนจมน้ำได้ ส่วนหนุ่ม ๆ ในวง PROXIE   จะมีเรื่องอะไรที่น่าตื่นเต้นอีกบ้าง ต้องตามไปฟังต่อในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

 

#Mono29 #แมทธิว #Onedaywithmatthew #PROXIE #zerolatency #zerolatencythailand #freeroamvr #vr