ความสามารถรอบด้าน “บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” นักกีฬาเก่าและเป็นผู้ที่ชื่นชอบการยิงปืนเป็นชีวิตจิตใจ วันนี้ขอคืนฟอร์มนักแม่นปืนอีกครั้ง โดยมีพิธีกร  แมทธิว ดีน จากรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ขออาสาเป็นบัดดี้ร่วมเล็งเป้าไปพร้อม ๆ กัน ณ 333 shooting range rangsit จังหวัดปทุมธานี ศูนย์ฝึกการต่อสู้ด้วยอาวุธที่ได้รับการรับรองในประเทศไทย โดยมี คุณม่อน เจ้าหน้าที่ของสนามรับหน้าที่พี่เลี้ยงให้คำแนะนำใช้ปืนอย่างปลอดภัย ซึ่ง บุ๋ม-ปนัดดา เปิดใจถึงความผูกพันในกีฬายิงปืนให้ฟังว่า

            “บุ๋มเคยยิงปืนมาก่อนค่ะ และก็มาเจอสามีคุณก๊อต-อธิป ที่สนามยิงปืน ตอนนั้นบุ๋มมากับลูกสาว  น้องอันดา เขาอยากยิงปืนเป็นตามบุ๋มบ้างค่ะ แต่บุ๋มสอนคนยิงปืนไม่เป็น บุ๋มก็เจอกับคุณก๊อต เขาก็อาสามาสอนให้ เพราะเขาเป็นนักกีฬายิงปืน ซี่งเราเคยเจอกันมานานมากล้ว เมื่อ 6-7 ปี ก่อน ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้เขาก็เสมอต้นเสมอปลาย สามีเขาเป็นคนตลกและมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีมาก เป็นผู้ชายที่อบอุ่น การยิงปืนจึงเป็นความหลังที่ทำให้เราสองคนเริ่มคบกันค่ะ จนแต่งงานและมีครอบครัวร่วมกัน วันนี้ได้กลับมายิงปืนอีกครั้ง ดีใจมากค่ะเหมือนได้มารำลึกความหลัง สำหรับกีฬายิงปืนเป็นกีฬาที่ทำให้เราได้อยู่กับตัวเอง ฝึกการใช้สมาธิ เพราะเราต้องโฟกัสสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ได้ ความอันตรายที่หลายคนกังวล มันไม่เกี่ยวกับปืนเลยนะคะ  มันเกี่ยวกับคนเอาปืนไปใช้ผิดวิธีมากกว่า ขึ้นอยู่กับ

จริยธรรมในตัวบุคคล ส่วนความรุนแรงที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับการใช้ปืนเสมอไป อะไรก็เป็นอาวุธได้ทั้งนั้นค่ะ”

            เป็นเวิร์กกิ้งวูแมนที่ทำงานเยอะมาก ๆ

“งานยุ่งมากค่ะ เพราะบุ๋มรับรายการสดแนวฮาร์ดคอร์ช่วงบ่ายโมง พอสี่โมงเย็นก็จะเป็นพิธีกรบันเทิงประจำทุกวัน เดี๋ยวนี้จะเป็นไบโพล่าอยู่แล้วค่ะ  (ฮา) นอกเหนือจากพิธีกรที่ทำอยู่ทุกวัน บุ๋มก็จะเป็นประธานองค์กรทำดี ลงพื้นที่ช่วยเคสต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรายวัน ซึ่งมีลงพื้นที่เองด้วยถ้าเวลาได้ รวมไปถึงการทำร้านข้าวแกงนางงามเพื่อประชาชนในราคาประหยัด 10บาท บุ๋มตั้งใจทำธุรกิจนี้ขึ้นมา แม้ว่ากำไรมันจะน้อยนิด แต่ถ้าประชาชนยังมีรอยยิ้มได้ บุ๋มก็จะตั้งใจทำต่อไปค่ะ”

จุดเริ่มต้นที่ทำเพื่อประชาชนและสังคมได้ยาวนานขนาดนี้ บุ๋มปนัดดา มีแรงบันดาลใจอะไรผลักดัน ติดตามอุดมการณ์อันแรงกล้าของเธอได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #แมทธิว #Onedaywithmatthew #บุ๋มปนัดดา #333shootingrangerangsit

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ