กลายเป็นกระแสไวรัลเพลงดังใน Tiktok  แบบไม่ทันตั้งตัว!!  เมื่อจู่ๆ ชาวติ๊กต๊อกปลุกชีวิต “เพลงที่เธอไม่ฟัง”  ของวง BEDROOM  AUDIO (เบดรูม ออดิโอ)  จากอัลบั้ม “Album”   ซึ่งปล่อยเมื่อปี2564  กลับมาฟัง ใช้แผ่นเสียง และแกะคอร์ดเพลงจนบูมสุดๆ ในโซเซียล  กลายเป็นเพลงม้ามืดที่แฟนเพลงให้ความสนใจ ส่งผลให้มียอดผู้เข้าชม MV. มากกว่า 7 ล้านวิวบนช่อง YouTube อย่างรวดเร็ว  และทะยานขึ้นชาร์ตเพลงทุกสตรีมมิ่ง ไม่ว่าจะเป็น Spotify ด้วยเพลงที่เป็นไวรัลมากที่สุดในประเทศไป กับ Viral 50 อันดับที่ 3 , เพลงฮิตติดกระแส อันดับ16  , Thailand Top 50 อันดับ 17,   ในส่วนของ Apple Music  ก็พุ่งติด Top 100 : Thailand  อันดับที่2 ,Viral Hits อันดับ 8,  Shazam: Thailand Risers อันดับ 23,  iTunes Chart อันดับที่ 20 , และล่าสุดยังพุ่งไปติดชาร์ต Billboard Thailand Top Thai Songs อันดับที่ 36   เรียกได้ว่าเป็นเพลงเก่าที่มาแรงแบบไม่ทันตั้งตัวสุดๆ กันไปเลย  งานนี้  “แม่น -นักร้องนำ”  เผยความรู้สึกอย่างตื่นเต้นให้ฟังว่า….

ก่อนอื่นต้องขอบคุณด้วยนะครับ “เพลงที่เธอไม่ฟัง”  มันเกินคาด และที่เซอร์ไพรส์!! คือคัมแบคกลับมาได้ยังไง เข้าใจว่าช่วงหลังๆมีเพลงเก่าที่กลับมาดังค่อนข้างเยอะ แต่ว่าส่วนใหญ่เป็นเพลงที่ดังแล้วกลับมาดังใหม่ ส่วนเพลงนี้ของพวกเราก็จะเป็นเพลงที่ถูกปล่อยมา 2 ปีแล้ว อยู่ดีๆ มีใครสักคนหยิบมาเล่นใหม่ แล้วกลายเป็นบูมมากๆ ในโซเซียลและขยายออกจนเป็นวงกว้าง อันนี้เป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์!!  มันคือออแกนิคไวรัลจริงๆ พวกเราก็ต้องขอบคุณทุกคนครับผม และตอนนี้เพลงเก่าที่แฟนเพลงคิดถึงกลับมา อย่าง Silly Fools, Clash, big ass  ซึ่งพวกเรา BEDROOM  AUDIO เลยได้อานิสงค์ที่เป็นอีกวงที่แฟนเพลงคิดถึงเพลงของเราอย่างเพลง ไม่บอกเธอ Ost. hormones วัยว้าวุ่น , รักมือสอง, เพลงไม่รัก ฯลฯ   สำหรับ “เพลงที่เธอไม่ฟัง” ได้ไอเดียมาจาก “จ็อบ – กีต้าร์”  คือเด็กผู้ชายคนหนึ่งชอบเด็กผู้หญิงคนนี้มาก อยากบอกความรู้สึกแต่ก็ไม่กล้าบอกตรงๆ ก็อยากจะบอกเป็นเพลง เลยไปหัดเล่นกีต้าร์+เขียนเพลง เป็นฟีลวัยรุ่นว้าวุ่น เราก็เลยใช้เมโลดี้ง่ายๆ ไม่ค่อยฟูฟ่า เป็นคอร์ดที่สแตนดาร์ด เหมือนเด็กที่เพิ่งหัดทำเพลง เป็นคอนเซ็ปต์แบบหัดเล่นดนตรีจีบสาว  ให้ความรู้สึกแบบหนังรักแต่จบแบบแฮปปี้แอนดิ้งกับความพยามที่เด็กผู้ชายไปฝึกเล่นดนตรีแต่งเพลงมา ซึ่งผู้หญิงเขารับรู้และชอบนะ และเขาก็ตั้งใจฟังที่อยากจะบอกอีก เราเลยมีเสียงนักร้องผู้หญิงใส่เข้าไปเพื่อให้เรื่องราวคอมพลีทครับ

สุดท้ายพวกเราดีใจมาก แล้วก็ขอบคุณทุกคนตลอดเวลา  ขอบคุณค่าย TERO MUSIC   ขอบคุณพี่อัญ ซึ่งเป็นทีมงานค่ายที่ดูแลวงเราในช่วงนั้น  ถ้าไม่ได้พี่อัญ เพลงนี้ไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะดัง ที่จะอยู่ในสื่ออะไรเลย เพราะมันจะอยู่แค่ในอัลบั้มเฉยๆ  ขอบคุณทุกคนมากๆครับที่ช่วยกันดันเพลงนี้ให้กลับมามีชีวิตในวงการเพลง  “เพลงที่เธอไม่ฟัง”  ได้รับพลังจากโซเซียลที่แท้ทรู และสำหรับแฟนเพลงที่ถามมามากถึงเพลงใหม่ของพวกเราว่าจะใกล้ปล่อยยัง  ยังไงก็อดใจรออีกนิด ปลายเดือนพฤษภาคมนี้แน่นอน!! ครับ.

 

 

 

 

📌 ชม MV. เพลงที่เธอไม่ฟัง – Bedroom Audio : https://youtu.be/TntfD-GpPd4?si=K0-MujoOCLDnScdK

📌 คลิปไวรัลใน Tiktok “เพลงที่เธอไม่ฟัง” : https://bio.to/TikTokBadroom_Audio

ติดตามทุกข่าวความเคลื่อนไหว BEDROOM AUDIO ได้ที่ :https://www.facebook.com/BedroomAudio

 

 

*************************************************