อีกหนึ่งความสำเร็จทางด้านผลงานเพลง ที่ทำให้ใครหลายคนเห็นถึงการเติบโต และเป็นก้าวสำคัญในชีวิต วันนี้ วิโอเลต วอเทียร์” เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของเธอ

ภายใต้ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (กรุ๊ป)” ในอัลบั้มที่ชื่อว่า “Glitter and Smoke” ชื่อเสียงของ วิโอเลต วอเทียร์” ถูกพูดถึงอย่างรวดเร็ว

หลังจากเธอโชว์เสียงร้องเอกลักษณ์บนเวที “เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 2” และมีผลงานการันตีความสามารถในตัวตนของเธอมาโดยตลอด

ไม่ว่าจะเป็นซิงเกิลภาษาไทยที่ปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงผลงานการแสดงซีรีส์ และภาพยนตร์ ทำให้เธอกลายเป็นศิลปินที่เป็นที่รู้จักอย่างมากในประเทศไทย แต่ชื่อเสียงของเธอดังเปรี้ยงสุดๆ

หลังจากปล่อยซิงเกิลเพลงสากลเพลงแรกอย่าง Drive” ได้รับกระแสตอบรับดีมากจนเพลงฮิตติดชาร์ตอย่างรวดเร็ว ต่อมาไม่นานเธอปล่อยเพลงสากลเพลงที่ 2 ในเพลง Smoke” ออกมาในปีเดียวกัน

และเพลงนี้นับเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นในวงการเพลงบ้านเรา เพราะ วิโอเลต วอเทียร์” คือศิลปินไทยที่แต่งเนื้อร้องภาษาอังกฤษ และถ่ายทอดเพลงนี้ พร้อมทำลายสถิติกวาดยอดวิวสูงสุดบน YouTube กว่า 60 ล้านวิวทั้งที่ไม่เคยทำ MV มาก่อน

เท่านั้นยังไม่พอ เพลง Smoke” ยังติดอันดับ 1 บน Apple Music Chart ถึง 8 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ,ประเทศกัมพูชา ,ประเทศลาว ,ประเทศสิงคโปร์ ,ประเทศเวียดนาม ,ประเทศอินโดนิเซีย ,ประเทศมาเลเซีย และประเทศศรีลังกาอีกด้วย

วันนี้ “วิโอเลต วอเทียร์” เดินทางมาพร้อมกับอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกในชื่อ “Glitter and Smoke” แนวเพลงสไตล์อัลเทอร์เนทีฟป็อป

โดยคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มนี้นำเสนอความเป็นตัวตนของวิโอเลตหลากหลายพาร์ทให้ทุกคนได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นพาร์ทของความสดใส สนุกสนาน เปรียบเสมือนแสงสว่างของ Glitter ที่สวยงามโปรยปรายลงมา

และพาร์ทความรักที่อกหัก เจ็บปวด เปรียบเสมือนกับควัน Smoke ที่มืดมน เทาๆ  แต่เต็มไปด้วยความทรงจำที่ดี ผสมผสานระหว่างสองอารมณ์เข้าด้วยกันแม้จะแตกต่างแต่ก็ลงตัว

และทั้งหมดนี้คือที่มาของชื่ออัลบั้ม “Glitter and Smoke” เล่าเรื่องราวทุกช่วงชีวิตที่เธอเคยเจอ รวบรวมแต่ละเพลงที่เป็นตัวแทนความทรงจำ

และเธอลงมือแต่งเนื้อร้องเองทั้งหมด 9 เพลง ที่ใครได้ฟังจะเข้าใจความหมายของเพลงได้ในทันที ไม่ว่าจะเป็นเพลง “Brassac” เพลงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมืองเล็กๆ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส

หรือเพลง “I’d Do It Again” ที่เพิ่งปล่อยออกมาเป็นซิงเกิลล่าสุดเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ในอัลบั้มเธอได้มีโอกาสร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ฝืมือดีอย่างคุณ “โหน่ง-วิชญ วัฒนศัพท์” ที่มาทำหน้าที่โปรดิวซ์อัลบั้มนี้ให้เธอทั้งหมด

โดยตัวเธอเองยังทำหน้าที่เป็น Co-Producer ในอัลบั้มของตัวเอง และยังได้ทำงานร่วมกับศิลปินรุ่นพี่มากความสามารถในวงการเพลงอย่าง แม็กซ์ เจนมานะ ที่มาร่วมกันแต่งเนื้อร้อง

และร่วมร้องเพลง “Unstoppably” รวมไปถึงศิลปินหนุ่มอย่าง “SYPS” ที่วิโอเลตชักชวนมา Collab ในเพลง “Cool” อีกด้วย

บรรยากาศภายในงานบริเวณชั้น ห้อง Play Room โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ เต็มไปด้วยความอบอุ่น และเป็นกันเอง

มีกองทัพสื่อมวลชนตบเท้าเข้าร่วมแสดงความยินดีกับ “วิโอเลต วอเทียร์” อย่างคับคั่ง โดยคุณพอล สิริสันต์ กรรมการผู้จัดการค่ายเพลงยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน

นอกจากนี้ยังมีคุณ “โหน่ง-วิชญ วัฒนศัพท์” โปรดิวเซอร์ชื่อดัง ขึ้นมาร่วมพูดคุยถึงคอนเซ็ปต์อัลบั้มนี้ร่วมกับวิโอเลต บนเวที พร้อมกันนี้ “วิโอเลต วอเทียร์”

ยังได้รับเกียรติจาก Mr. Calvin Wong (คาลวิน หว่อง) CEO, Universal Music Southeast Asia & Senior Vice President, Asia ส่งคลิปวิดีโอมาร่วมแสดงความยินดีกับเธอเช่นกัน นับได้ว่าเป็นการต้อนรับที่อบอุ่น และประทับใจสุดๆ

ไม่เพียงเท่านี้เธอได้รับเกียรติจาก ทีมดีเจคลื่น Cat Radio ,ทีมพีอาร์จาก GDH559 และทีมผู้บริหารจากโรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ หอบช่อดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของเธอในครั้งนี้อีกด้วย

ด้าน “วิโอเลต วอเทียร์” เผยความรู้สึกว่า วิโอเลตทุ่มเททำอัลบั้มนี้ในระยะเวลากว่า ปีกว่า วิโอเลตรวบรวมทุกความทรงจำหลากหลายมุมเข้าไว้ด้วยกันผ่านบทเพลงแต่ละเพลงที่เราแต่งเก็บไว้ในช่วงสมัยทำธีสิส

และใช้ชื่อในตอนนั้นว่า Glitter and Smoke มันเลยเป็นที่มาของชื่ออัลบั้มนี้ด้วย เพราะชื่อนี้นำเสนอตัวตนของวิโอเลตในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านสว่าง สดใส และมีความหม่นๆ

ตัววิโอเลตยังได้ทำงานกับโปรดิวเซอร์เก่งๆ อย่างพี่โหน่ง และเราเคยทำงานเพลงมาด้วยกัน ตอนจะทำอัลบั้มก็นึกถึงพี่โหน่งคนแรก วันนี้วิโอเลตขอขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนทุกท่านมากๆ นะคะ

ที่แม้จะยังอยู่ในช่วงโควิด-19 แต่ก็ยังมาร่วมแสดงความยินดีกับวิโอเลตขอบคุณทุกคนมากๆ จริงๆ ค่ะ หวังว่าจะชอบเพลงทั้งหมดในอัลบั้มนี้กันนะคะ

 

 

“Glitter and Smoke” Tracklisting:

  1. Smoke
  2. Brassac
  3. We Own This World
  4. Drive
  5. Cool (Violette & SYPS)
  6. Love and Money
  7. Unstoppably (Violette & Max Jenmana)
  8. I’d Do It Again
  9. All That I Can Do

 

 

แฟนเพลงสามารถติดตามเรื่องราวของ วิโอเลต วอเทียร์ ได้ที่

FACEBOOK  TWITTER  INSTAGRAM  YOUTUBE

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK  INSTAGRAM  TWITTER

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ