เริ่มตอนแรกไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (มิถุนายน 2564) สำหรับการตามหาคู่รักรูปแบบพิเศษในช่วง Social Distance กับ รายการ คู่ไหนใช่เลย Secret Love แม้ว่าจำนวนคู่รักที่ต้องตามหาจะลดลง แต่มวลความรักยังคงอิ่มเอิบอบอวลแน่นสตูดิโอการันตีโดย 2 พิธีกรคู่ซ่า ต้นหอม  ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ และ นุ้ย  ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร

                ประเดิมความซึ้งต้อนรับ Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจของชาว LGBTQ ด้วยเรื่องราวของ คุณหนูส้ม  ตรีชญา เรืองฉาย ช่างแต่งหน้าเจ้าของร้านเวดดิ้ง ซึ่งเป็นสาวประเภทสองที่ผิดหวังกับความรักซ้ำ ๆ ถูกหลอกให้เจ็บช้ำมาตลอด  จนกระทั่งได้พบกับ คุณต๊ะ – ชัยเดช เหล่ารอด พนักงานขนส่งฟรีแลนซ์รุ่นน้อง ที่อายุน้อยกว่าถึง 6 ปี ชายผู้เข้ามาเติมเต็มรักแท้ที่รอคอยมาทั้งชีวิต

โดย หนูส้ม ได้เล่าถึงเส้นทางความรักครั้งนี้ว่า เราทั้งคู่เจอกันที่ห้างสรรพสินค้า ตอนนั้น ต๊ะ ใส่เครื่องแบบทหาร เดินเข้ามาถามทางกับส้มว่าเขาจะกลับบ้านที่กำแพงเพชรต้องไปขึ้นรถที่ไหน และ ต๊ะ ก็มาขอเฟซบุ๊กเรา ด้วยความที่แพ้เครื่องแบบมากตอนนั้นก็เลยให้ไป (หัวเราะจริงๆส้มก็แอบกลัวว่าเขาจะมาหลอกเรา เพราะเคยมีแฟนมาแล้ว คน ถูกผู้ชายหลอกมาตลอด เพื่อนจะเตือนเสมอว่าส้มเป็นสาวประเภทสองอย่าเชื่อใจใครง่ายๆ แต่ ต๊ะ ไม่เหมือนคนอื่นที่ผ่านมาและพร้อมพิสูจน์ตัวเองให้ส้มเห็นตลอด เวลาที่ส้มเจ็บป่วยก็คอยเช็ดตัว ป้อนข้าว ทำทุกอย่างให้ ส้มจะบอกต๊ะ เสมอเลยว่าส้มเปิดโอกาสกับต๊ะตลอดเพราะมีสิ่งหนึ่งที่ส้มให้ต๊ะไม่ได้ก็คือลูก ถ้าวันหนึ่ง ต๊ะ อยากมีครอบครัว หรืออยากมีลูกให้บอกกันตรง ๆ และแยกย้ายกันไปเริ่มชีวิตใหม่ได้เลย

ด้าน ต๊ะ เสริมว่า ผมรู้ตั้งแต่วันแรกแล้วครับว่าเขาเป็นอะไร แต่ผมดูกันที่ใจมากกว่าไม่ใช่เพศสภาพ ผมไม่เคยมีแฟนเป็นสาวสองเลยครับ ส้มเป็นคนแรก ที่บ้านก็ไม่ปิดกั้นด้วยว่าผมจะรักกับใคร จริง ๆ ผมเคยมีครอบครัวมีลูกแล้วด้วย แต่ ส้มก็รับได้ ยิ่งเราอยู่ด้วยกันช่วยกันทำงาน ผมยิ่งรักเขามาก ถึงเขาจะเป็นยังไงผมก็ไม่สน ผมไม่มีทางจะมีคนใหม่แน่ๆ เราคบกันมานานกว่า ปีแล้วครับ จริงๆ เราจะแต่งงานกันเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่เกิดสถานการณ์ โควิด – 19 ทำให้ต้องพักการจัดงานไปก่อนครับ

                เรียกว่าสตอรี่หวานจนทำให้พิธีกร ต้นหอม – นุ้ย และแขกรับเชิญ “เต๋า  สมชาย เข็มกลัดสมจิตร จงจอหอ รู้สึกยินดีกับทั้งคู่มาก โดยเฉพาะ สมจิตร เผยความรู้สึกว่า ชอบคู่นี้มาก ความรักมันเกิดขึ้นได้เสมอ คุณทั้งคู่มีคนรักที่ดี มันดียิ่งกว่าถูกรางวัล
ที่หนึ่งอีกนะ ฟังแล้วรู้สึกประทับใจมาก อย่าไปน้อยใจในโชคชะตาหรือสิ่งที่เป็นเลยนะ ผมขอให้คุณ 2 คนมีความสุขมาก ๆ และรักกันไปนาน ๆ เลยครับ

                จบเกมนี้คู่หูสายลุย สมชาย – สมจิตร สามารถสะสมเงินรางวัลเพื่อสมทบทุนบริจาคเข้าโครงการปรับปรุงห้องส่องกล้อง ตรวจลำไส้ใหญ่และทวารหนัก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้ 10,000 บาท สัปดาห์หน้าร่วมสแกนหาคู่รักและลุ้นกันต่อว่าแขกรับเชิญจะสะสมเงินรางวัลเพิ่มได้อีกเท่าไร ติดตามชมใน รายการ คู่ไหนใช่เลย Secret Love ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16:00 น. ทาง ช่อง 3HD ช่อง 33 และสามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ทาง YouTube และ Facebook : ZENSE Entertainment

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ