โคลิน เฟิร์ธ” นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ “นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม” จากภาพยนตร์ “The King’s Speech” (2011) และยังได้รับการประทับชื่ออันทรงเกียรติที่ถือเป็นจุดสูงสุดในอาชีพก็คือการมีดวงดาวประดับบน Hollywood Walk of Fame” เมื่อปี 2011 ด้วยการทุ่มเทอย่างเต็มที่กับงานแสดงของเขาจนกลายเป็นนักแสดงแถวหน้าที่มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นพ่อหนุ่ม “ดาร์ซี่” ในแฟรนไชส์ “Bridget Jones” หนึ่งในภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล รวมถึงบทบาท “แฮร์รี่ ฮาร์ท” ในแฟรนไชส์ภาพยนตร์สายลับสุดฮิต “Kingsman” ที่ส่งให้เขากลายเป็นที่รู้จักยิ่งขึ้นในระดับโลก โดยเฉพาะกับคนดูรุ่นใหม่และยังได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากมาย

          และในเดือนมิถุนายนนี้ ถึงเวลาเปิดฤดูกาลซัมเมอร์ด้วยผลงานภาพยนตร์สงครามฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดที่ “โคลิน เฟิร์ธ” มาพลิกบทบาทครั้งสำคัญจากโคตรพยัคฆ์คิงส์แมน สู่ผู้ริเริ่มแผนการลวงโลกที่พลิกวิกฤตแห่งมหาสงครามโลกครั้งที่ 2 จนทั้งโลกต้องทึ่งในภาพยนตร์เรื่อง “Operation Mincemeat พลิกแผนรบลวงโลก เขารับบทเป็น “ยูเว็น มอนตากู” หน่วยสืบราชการลับอังกฤษแห่งองค์กร “MI5” ที่ต้องนำทีมสุดยอดคนชั้นเซียนกับแผนการอันน่าเหลือเชื่อใน “ปฏิบัติการที่ศพคนตาย หลอกลวงทหารนาซีทั้งกองทัพ” โดยเป้าหมายของปฏิบัติการนี้ คือการส่งมอบข้อมูลที่เป็นเท็จเกี่ยวกับจุดที่ฝ่ายสัมพันธมิตรต้องการจะโจมตี เพื่อหลอกล่อให้ฝ่ายนาซีวางกำลังผิดจุด ซึ่งเป็นหนึ่งในสุดยอดคำลวงที่เปลี่ยนเกมสงครามโลกของประเทศอังกฤษไปตลอดกาล

            “ในชีวิตจริง ผมรู้จักคนที่เหมือนกับ ยูเว็น มอนตากู หลายคนเลย ชายแกร่งที่อุทิศตัวเพื่อสังคม ผู้ชายที่ไม่ยอมถูกความพ่ายแพ้เข้ามาเป็นอุปสรรคในการทำงานชิ้นสำคัญ” เฟิร์ธกล่าว “ผมอยากรับบทเป็นตัวละครที่ทำให้พวกเราภูมิใจ ยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องยกย่องผู้ชายแบบนี้ และเมื่อเขามาอยู่ในบทภาพยนตร์ที่ไร้จุดอ่อนจากฝีมือนักเขียนบทมากฝีมือของเราอย่าง มิเชลล์ แอชฟอร์ด คุณจะได้เป็นความสิ้นหวังของมนุษย์แต่ยังได้เห็นว่าพวกเขาพยายามเอาชนะมันด้วย ซึ่งมันจะมอบประสบการณ์แบบที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน และถ้าหากทำให้คนดูมานั่งล้อมวงพูดคุยแชร์เรื่องต่างๆ เกี่ยวกับหนังขณะรับชมได้ แค่นั้นก็พอแล้วครับ”

            เตรียมนับถอยหลังสู่โคตรแผนลวงที่พลิกวิกฤตแห่งมหาสงคราม พร้อมความลุ้นระทึกที่จะสะกดผู้ชมแบบม้วนเดียวจบใน “Operation Mincemeat พลิกแผนรบลวงโลก” สุดยอดภาพยนตร์สงครามโลกเรื่องล่าสุดจากทีมผู้สร้างเจ้าของรางวัลออสการ์ “The King’s Speech” คอหนังเมืองไทยปักหมุดรอพิสูจน์ให้เห็นความจริงที่ทั้งโลกไม่เคยรู้ 2 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ (ซับไทย)

แผนลวงครั้งยิ่งใหญ่ จะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์

Operation Mincemeat – พลิกแผนรบลวงโลก”

มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

#OperationMincemeat #พลิกแผนรบลวงโลก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ