รายการ “LATE NIGHT GAME” ผลิตโดย “บริษัท เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด” ผู้ผลิตด้านสื่อกีฬาออนไลน์ และ Content Creator Hub ร่วมกับ ช่อง กด 30 ซึ่งดำเนินรายการแบบคุณภาพจัดเต็มโดย “ป๋าเต็ด – ยุทธนา บุญอ้อม” พร้อมด้วยพิธีกรร่วมที่ยกทัพมาสร้างสีสัน “โอปอล – ณัฐชาเสนาบุตร” และ “บับเบิ้ล-ยิ่งรัก รักษ์สุวรรณ” ที่ล่าสุดได้แขกรับเชิญอย่าง “เปาโค้ช-ศิวกร ภูอุดม” หนุ่มมาดเท่ผู้ตัดสินไทยคนดังระดับ FIFA ELITE มาแชร์ประสบการณ์สุดมันส์ การเป็น VAR ติดหน้าจอขอบสนามนานาชาติแบบไม่มีกั๊ก

เปาโค้ช-ศิวกร” เริ่มต้นด้วยการเล่าประสบการณ์การเป็นผู้ตัดสินระดับนานาชาติว่า “เวลาไปตัดสินในสนามใหญ่ ผมจะได้เห็นจอทีวีเพื่อประกอบการตัดสินสูงสุดแค่ ครับ โดยจะมีผู้ช่วยที่นั่งข้าง ๆ เห็นทั้งหมด 14 จอ แล้วเขาจะส่งเข้ามาให้ หลัก ๆ เลย เราเข้าไปแทรกแซงได้แค่สิ่งที่เป็นจุดโทษ ใบแดง แล้วก็การเป็นประตู เพราะงั้นเนี่ยสิ่งที่เรามองหาหลัก ๆ คือ point of contact อย่างแรกเลยครับ หลังจากเราเห็นภาพปุ๊บ เราก้มลงมอง วินาที ไม่มีโอกาสเป็นใบแดงปุ๊บปล่อยได้เลย เราจะไม่ไปก้าวก่าย นอกซะจากว่าอีก 10 เปอร์เซ็น มีโอกาสจะเป็นใบแดงแล้วก็จะต้องบอกฝั่งที่เค้าดูแลใบเหลืองอะไรแบบนี้ครับ

เปาโค้ช” ยังได้พูดถึงระดับความแข็งแรงในการใช้ภาษาอังกฤษในการทำงานด้านนี้อีกว่า “ต้องแข็งแรงขนาดที่พูดให้ผู้เล่นอารมณ์ร้อนใจเย็นลงได้ เพราะว่าฟุตบอลมันเป็นเหมือนอีโมชั่นในสนามเลย ถ้าเราควบคุมอีโมชั่นเขาไม่ได้เนี่ย พฤติกรรมในสนามมันก็จะออกไปอีกอย่างนึง คือผมเคยถามผู้เล่นว่า คุณไม่ได้กินข้าวเช้ามาหรอทำไมเบียดจังเลยอะไรแบบเนี้ย บางทีเค้าก็จะเย็นลง (หัวเราะ)

                เรื่องราวความสนุกยังไม่จบเท่านี้  เพราะเรายังเสิร์ฟความสนุกกันต่อแบบเต็มในรายการ “LATE NIGHT GAME” ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 22.30น. ทางหน้าจอช่อง กด 30 และทาง Facebook และ Youtube: MCOT NineEntertain ป๋าเต็ด และ Mainstand ห้ามพลาด!!

ลิงก์รายการย้อนหลังที่  https://www.youtube.com/watch?v=9XTu1cHsyrY