วงแชร์ล้มหลังเท้าแชร์โกงไปกว่า 50 ล้านบาท สำหรับคดี เจ๊นก ยังลอยนวล ผู้เสียหายจากจังหวัดกาญจนบุรีกว่า 30 คน เข้าแจ้งความแต่คดีไม่คืบ รวมตัวเดินเรื่องร้อง บิ๊กโจ๊ก เร่งรัดคดี เนื่องจากเป็นวงแชร์ออนไลน์ และยังมีผู้เสียหายอีกหลายจังหวัด ด้านเพจจ่าคิงส์ อยากให้เร่งรัดคดี พร้อมดูเส้นทางเงินว่าเข้าข่ายการฟอกเงินหรือไม่ ไปซุกซ่อนอยู่ที่ไหน เพื่อเอามาคืนผู้เสียหาย ร้องเรื่องผ่านโต๊ะข่าวรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศข่าว บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์ พร้อมแขกรับเชิญผู้เสียหาย คุณหนูแดง , คุณพร คุณยุพิน และเพจ จ่าคิงส์

บ๊อบ ณัฐธีร์ : รู้หรือไม่เขาประกอบอาชีพอะไร ทำไมเรากลายเป็นเหยื่อเขาได้?                             

คุณหนูแดง : ไม่รู้ว่าเขาทำอะไร เราก็คุยกับลูกค้าเพื่อไม่ให้เขาเกร็ง ก็ถามว่าพี่ทำงานอะไร ที่ไหน เราเห็นเขาเล่นแต่โทรศัพท์ ไม่มองกระจกหรือมองอะไรเลย จึงถามไปว่าพี่รีบหรือเปล่า เพราะอาจจะนานนิดนึ่ง เขาก็บอกว่าเปล่า พอดีพี่กำลังรันวงแชร์ กำลังจะบิดเวลานี้พอดี เขาพูดเหมือนว่าเขาเป็นเท้าแชร์ที่น่าเชื่อถือ มีลูกแชร์ที่โอเคมาเล่นเยอะ เขามาพูดว่ามีวงเล็ก ๆ เล่นกินกำไรมั้ย ถ้าเล่นกินกำไรพี่แนะนำให้ปิดต้นเต็มไปเลย เริ่มต้นเล่นเดือนมีนาคมเล่นรายวัน 40 วัน มือละ 1 หมื่นบาท เล่นเอามือสุดท้ายเพื่อจะได้รับดอก เจ้ามือให้ปิดต้นคือจ่ายทั้งก้อนไปแล้วรอ 40 วัน แรก ๆ ได้ดอกมา 3,000  บาท                     

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ไม่รู้สึกแปลกใจหรือครับ?                                                                                      

คุณหนูแดง : ตอนนั้น เอาจริง ๆ ก็ว่าทำไมมันได้เยอะ และมันได้จริงนะ แต่หลังเล่นแชร์เขาไม่มาหาเราเลย เคยโทรทางไลน์ก็ไม่รับ เขาจะตัดสายทิ้งแล้วพิมพ์ ไม่เคยรับโทรศัพท์                                                                                                

บ๊อบ ณัฐธีร์ : เห็นว่าพี่พรสนิทกับบ้านเจ๊นก?                                                                                

คุณพร : ค่ะ ก็เคยไปมาหาสู่กัน เป็นคนอำเภอห้วยกระเจาเหมือนกัน และเคยเป็นเพื่อนกันตอนเด็ก ๆ ด้วย แต่ไม่ได้เจอกันมาหลายปีแล้ว มีเพื่อนที่เขาเล่นแล้วได้ก็มาชวน เพื่อนบอกว่าได้ผลตอบแทนเยอะและเห็นเพื่อนเล่นมาเป็นปีแล้ว              

บ๊อบ ณัฐธีร์ : แสดงว่าเจ๊นกกะจะล้มทุกคนในรอบใหญ่ต้องลงทุนมาเป็นปี ๆ ใช่มั้ยครับ?                         

คุณพร : ใช่ค่ะ แชร์นี้เปิดมา 23 ปีแล้ว ตอนแรก ๆ ได้ดอกไม่น้อย 1 หมื่นบาทก็ได้ดอก 7,0008,000 บาทตรงนั้นเป็นแชร์บิด มีคนมาบิดจริง ส่งจริง  ของเพื่อนส่งไปพอใกล้ ๆ จะปิดวงได้กำไรเยอะแล้วเพื่อนบิดเอาออกมา พอเพื่อนมาเล่าให้ฟังก็รู้สึกอยากได้อยากเล่นบ้าง จริง ๆ แล้วไม่ชอบเล่นแชร์เลย แต่เล่นเพราะอยากได้ผลตอบแทน เพราะอาชีพที่เราทำอยู่รายได้มันน้อยไม่พอเลี้ยงครอบครัว                                                                                                                                 

บ๊อบ ณัฐธีร์ : งวดสุดท้ายเสียไปเท่าไรกันบ้างครับ?                                                                        

คุณพร : เล่นไป 19 วงรวมญาติพี่น้องฝากเล่นด้วยเสียหายไป 1,567,000 ล้านบาท

คุณหนูแดง 648,300 บาท                                                                                                                              

คุณยุพิน : 463,600 บาท เล่นไปทั้งหมด 4 วง                                                                                                       

บ๊อบ ณัฐธีร์ : พี่พรเจอเจ๊นกล่าสุด หน้าตาเปลี่ยนแปลงหรือไม่?                                                         

คุณพร : ดูดีขึ้น หน้าตาเปลี่ยนไปน่าจะไปทำศัลยกรรมมา สวยขึ้น จากเดิมเป็นเด็กบ้าน ๆ ผิวดำคล้ำ ไม่ผิวเกลี้ยงแบบนี้ น่าจะเป็นช่วงพอมีฐานะแล้ว ในปีนี้เขาปลูกบ้านหลังใหญ่ที่มะขามเตี้ย สร้างฟาร์มให้พ่อ และซื้อที่ เรารู้เพราะเขาลงเฟสบุ๊ค                                                                                                                                                                         

บ๊อบ ณัฐธีร์ : เราคิดว่าเจ๊นกร่ำรวย จึงไม่คิดว่าจะล้มแบบนี้?                                                             

คุณหนูแดง : ล่าสุดเขาบอกลูกแชร์ว่า เท้าไปซื้อของให้ปีใหม่แล้วนะ ของขวัญเต็มเลยเดี๋ยวจะแจกลูกแชร์ ก่อนที่แชร์จะล้ม ตอนแรกก็รู้สึกว่ามีให้ด้วยหรือ เขาบอกสำหรับคนส่งยอดดีจะมีการจับฉลากแจกของขวัญปีใหม่ แต่มาเอะใจว่าในวงเราส่งสลิปคนเดียว ยังไม่ถึงปีใหม่ก็ ล้ม                                                                                                                               

บ๊อบ ณัฐธีร์ : จ่าคิงส์วันนี้มาช่วยเหลืออย่างไรบ้างมีผู้เสียหายมาร้องหลายสิบคน?                                   

จ่าคิงส์ ผู้เสียหายมาร้องเรียนประมาณ 80 คนเข้าแจ้งความที่กองปราบเมื่อ เดือนที่แล้ว ก็โทรมาบอกว่าคดีไม่คืบหน้า อยากให้พาไปหา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล  วันนี้ก็พาชาวจ.กาญจนบุรี กว่า 2030 คนไปร้อง แต่ท่านไม่อยู่ แต่รับเรื่องไว้เรียบร้อยแล้ว กราบเรียน ท่านพล.ตงอ.สุรเชษฐ์ อยากให้เร่งรัดคดีนี้ เงินสูญเสียจำนวนมาก ผู้ต้องยังลอยนวลอยู่าใน จ.กาญจนบุรี ใช้ชีวิตมีเงินมีทองสุขสบาย แต่น้อง ๆ ลำบากแสนสาหัส อยากรบกวนท่านให้ดำเนินคดีตามกำหมาย และดูเส้นทางเงินว่าเข้าข่ายการฟอกเงินหรือไม่ และเงินที่เอาไปร่วม สิบล้านร้อยล้านไปซุกซ่อนอยู่ที่ไหน เพื่อเอามาคืนให้ผู้เสียหาย           

บ๊อบ ณัฐธีร์ : อยากจะเตือนอะไรสำหรับคนที่ยังคงเล่นแชร์อยู่                                                                     

คุณหนูแดง : การลงทุนที่เป็นความเสี่ยงแบบนี้อยากให้ทุกคนระวังและพึงรู้ว่ามันไม่ได้มาง่าย ๆ แบบนี้ ถ้าเป็นไปได้คนที่คิดจะเล่น ให้เลิกคิดที่จะเล่น โอกาสน้อยที่จะได้คืน แต่เวลาเสียจะเสียเยอะ

ติดตามรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่  https://youtu.be/qCGU1RxWJos

#Mono29 #บ๊อบณัฐธีร์ #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล #เจ๊นก #โกงแชร์ #จ่าคิงส์ #กาญจนบุรี