ใกล้จะถึงเวลาเหล่าสาวงามเข้ากองประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2566” เข้ามาทุกที กองประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สุราษฎร์ธานี” นำโดย 2 CD (City Directors) ผู้ถือลิขสิทธิ์ การประกวด “พราวฟ้า” การัญชิดา คุ้มสุวรรณ นักแสดงสาวสวย อินฟลูเอนเซอร์ ผู้มีประสบการณ์ในวงการบันเทิงและผู้ที่หลงรักในวงการนางงาม กับ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ CEO บริษัท ไดมอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด และโปรโมเตอร์ศึกเพชรยินดี พร้อมด้วย “เจนนี่ เจนนิเฟอร์ โจนส์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สุราษฎร์ธานี 2566 (Miss Universe Thailand Surat Thani 2023) ร่วมเดินทางไปจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อร่วมโปรโมทการท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากการท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และชาวสุราษฎร์ฯ ตลอดการทำกิจกรรม

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้เดินทางไปมีความสวยงามและน่าสนใจมากมาย อาทิ “เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน” ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสกที่ถือเป็นผืนป่าดิบชื้นผืนสำคัญของประเทศไทย ล้อมรอบด้วยภูเขาหินปูน และผืนป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ สร้างขึ้นเพื่อปิดกั้นลำน้ำคลอง และยังเป็นแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้า แหล่งกักเก็บน้ำในฤดูฝนเพื่อการเพาะปลูก ช่วยบรรเอาอุทกภัย และแก้ไขน้ำเสียและผลักดันน้ำเค็ม อีกทั้งเป็นแหล่งประมงน้ำจืดที่สำคัญ เพื่อให้ชาวบ้านหารายได้เลี้ยงชีพ และ “แพ 500ไร่” ที่พักสำหรับคนรักธรรมชาติ ที่สามารถมองเห็นทัศนยภาพของเขื่อนเชี่ยวหลานได้แบบพาโนราม่า พร้อมสนุกกับกิจกรรมพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ

ตามด้วยชม “ป่าต้นน้ำ” ที่บ้านน้ำราด ยลบ่อน้ำที่ผุดขึ้นจากเชิงเขาในป่าถูกพัฒนาให้มาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ บ่อน้ำผุดสีฟ้าใสอมเขียวมรกต ที่มีธรรมชาติรายล้อมรอบแสนอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาพันธุ์ ให้ลงไปแช่น้ำผ่อนคลาย ก่อนเดินทางไป “เกาะพะลวย” เกาะที่ได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงพลังงานให้เป็นเกาะต้นแบบพลังงานสะอาด หรือ Green Island แห่งแรกของประเทศไทย มีกังหันลมผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับใช้บนเกาะ รวมทั้งมีศูนย์การเรียนรู้สิ่งแวดล้อมและพลังงานสะอาด เป็นต้นแบบของประเทศที่ใช้พลังงานทดแทน 100% มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 และยังเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้การใช้พลังงานสะอาดในชุมชนแห่งแรกของประเทศไทย

จากนั้น ได้เดินทางไป “วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร” สถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อขอพร และเยี่ยมชม “อุทยานธรรมเขานาในหลวง” สำนักสงฆ์ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสุราษฏร์ธานี สถานที่จัดอบรมวิปัสสนากรรมฐาน ที่มีความสงบร่มเย็นเหมาะแก่การมาปฏิบัติธรรม เปรียบเสมือนกับสรวงสวรรค์ดินแดนแห่งความสงบสุขที่งดงามบนพื้นดิน ก่อนได้ “ลิ้มรสหอยนางรม อาหารขึ้นชื่อในท้องถิ่น ซึ่งมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ และเยี่ยมชม “ตลาดศาลเจ้า” ตลาดนัดยามค่ำคืนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เรียกได้ว่าเป็นสีสันยามค่ำคืน เต็มไปด้วยร้านค้าที่เป็นเอกลักษณ์เต็มสองฝากถนน และอาหารพื้นเมืองที่น่าสนใจ

โอกาสนี้ ได้เข้ากราบไหว้ “ศาลหลักเมืองสักการะศาลหลักเมือง” สถาปัตยกรรมแบบศรีวิชัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองสุราษฎร์ธานี และเข้าพบ นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานสุราษฎร์ธานี โดยได้รับคำอวยพรให้ประสบความสำเร็จในการประกวดฯ ก่อนเดินทางกลับ

ทั้งนี้ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สุราษฎร์ธานี 2566 (Miss Universe Thailand Surat Thani 2023) จะเข้ากองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2566 (Miss Universe Thailand 2023)ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและการประกวดของ “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สุราษฎร์ธานี 2566” (Miss Universe Thailand Surat Thani 2023) ได้ที่เฟสบุ๊ก MUT Surat Thani

 

 

#MUTSuratThani2023

#MUTSuratThani

#โจนส์มาขโมยมง

#ทีมหอยใหญ่

#MissUniverseThailand2023

#MUT2023

#RoadtoMissUniverseThailand2023

#TheUnlimited

#จักรวาลไร้ขีดจำกัด

#เด็กใต้ป้ายสุราษฎร์