รายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ  ในวันอาทิตย์นี้ (23 ก.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับซีอีโอมากฝีมือ คุณตอง-วทันยา อมตานนท์ ผู้บริหารธุรกิจ เต่าบิน (Taobin)” ตู้กดน้ำอัตโนมัติสุดฮอต เผยเป้าหมายไม่ได้ขายแค่เครื่องดื่มแต่ขายความสะดวกสบายให้ลูกค้า แชร์มุมมองของคนรุ่นใหม่ที่พลิกเทคโนโลยีเพื่อสานต่อธุรกิจครอบครัว

ปัญหาของการทำงานกับครอบครัวเลยคือประสบการณ์เราสู้เขาไม่ได้อยู่แล้ว ทีนี้จะสื่อสารให้เขาฟังยังไงว่าสิ่งที่เรามีเขาไม่มีนะ ช่วงแรกก็เถียงกันจริงจังเลยค่ะ เพราะเขาว่าเราไม่มีประสบการณ์ เราก็บอกเขากลับไปว่าไอเดียคุณก็โบราณ เพราะฉะนั้นช่วงที่ตองกลับเข้ามาทำงาน มันเลยเป็นการปรับตัวครั้งยิ่งใหญ่ของบริษัท ตรงที่มันมีความละเอียดอ่อนในเรื่องของมาร์เก็ตติ้งมาก ความจริงแล้วเทคโนโลยีข้างในสำคัญ แต่เรื่องของการสื่อสารกับลูกค้าก็สำคัญไม่แพ้กัน คิดว่าบริษัทยังขาดตรงนี้ตองก็เลยกลับมาช่วยค่ะ ณ ตอนนี้เรื่องของอะแด็พเทชั่น (Adaptation การปรับตัว) ถือเป็นคีย์สำคัญของธุรกิจว่าจะอยู่หรือจะรอด ถ้าเรามองเห็นการเปลี่ยนแปลง เราจะรีแอ็ค (React การตอบสนองหรือคาดการมันได้เร็วขนาดไหน จะถูกดิสรัป (Disrupt ปั่นป่วนธุรกิจมั้ย มีคนมาถามตลอดเลยเราไปแย่งงานคนอื่นรึเปล่า? แม่ค้าขายน้ำจะโกรธเรามั้ย? ตองตอบว่ามันเป็นเรื่องของการสร้างดีมาน (Demand ความต้องการ) เพราะทุกอย่างมันต้องพัฒนาไปด้วยกันเรื่อย ๆ อย่างหนึ่งที่รู้สึกสำหรับสิ่งที่เต่าบินขายมากกว่าเครื่องดื่ม คือขายความสะดวกสบายของลูกค้า เพราะก็มีหลายอย่าง ๆ ที่ตองขายไม่ได้เช่นขายรอยยิ้มขายฟองนมก็ยังขายไม่ได้เลย แต่พวกเขาทำได้ เพราะฉะนั้นความคาดหวังหรือลูกค้าก็จะต่างกันละ ด้วยความที่เราอายุยังไม่เยอะ  ประสบการณ์ก็ไม่ได้เยอะ สิ่งที่ตัดสินใจไปก็ไม่แน่ใจว่าถูกผิดขนาดไหน ยิ่งเวลาบริษัทโตเร็วมาก ๆ มันจะรู้สึกเหมือนไฟลามอยู่ในบ้านตลอดเวลา อุดตรงโน้นไม่ทันตรงนั้นไม่ทัน กว่าจะสร้างระบบเพื่อรองรับกับธุรกิจที่ขยายตัวได้เหนื่อยมาก แต่ก็เป็นความท้าทายในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำงานในจุดนี้ค่ะ

ไอเดียผสมการตลาดจากคนรุ่นใหม่ เกิดเป็นธุรกิจตู้กดน้ำร้อยล้านได้อย่างไร ติดตามเรื่องราว คุณตอง-เต่าบิน ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #ได๋ไดอาน่า #DNATalk #บุกคนต้นแบบ #เต่าบิน #Taobin #ตองวทันยา #ตองเต่าบิน