รายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ  ในวันอาทิตย์นี้ (6 ส.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จของ อ๊อฟพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ผู้กำกับฯมือฉมัง กับนักเขียนบทละครโทรทัศน์ชั้นครู ยุ่นยิ่งยศ ปัญญา” ในบทบาทใหม่กับตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตรายการ บริษัท โมโนเน็กซ์ จำกัด (มหาชน)   ภายใต้ชายคา “MONO Original” (โมโนออริจินอล)  ซึ่ง อ๊อฟ เผยให้ฟังก่อนว่า 

วันนี้เราทั้งคู่มาทำงานในโมโนออริจินอลครับ สำหรับพี่ยุ่นผมชอบจุดที่เขาถนัดทางด้านการดึงความเป็นมนุษย์ออกมา ส่วนมากบทละครที่เขาเคยเขียนให้ผม จะได้รับฟีดแบคจากคนดูค่อนข้างมาก ถ้าเป็นในยุคโซเชียลตอนนี้ก็จะได้รับคอมเมนต์ในลักษณะที่สร้างสรรค์เช่นกัน เพราะตั้งแต่ที่เราร่วมงานกันมาไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ทองเนื้อเก้าดงผู้ดีรอยไหม เป็นเรื่องเกี่ยวกับการตีแผ่คนทั้งนั้น เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการสร้างคอนเทนต์เดี๋ยวนี้ค่อนข้างกว้าง ในแง่การผลิตก็เช่นกัน คนเขียนบทหรือผู้กำกับฯ ก็จะต้องทำออกมาให้ดีด้วย ไม่ว่าผู้ชมจะดูผ่านจอทีวีหรือโทรศัพท์ แม้แต่จอโรงภาพยนตร์ ผมก็จะใส่ความเป็นวัฒนธรรมไทยลงไป เพื่อเพิ่มคุณภาพในเนื้อหาให้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ มากขึ้นครับ

ด้าน ยุ่นยิ่งยศ เสริมถึงการทำงาน และโปรเจคใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นให้ฟังว่า  ไม่ว่าจะเป็นละครหนังซีรีส์ ต่างมีหน้าที่ของมันต่อผู้ชม ซึ่งดีเอ็นเอของคนทำละครที่ฝังรากลึกอยู่ในการทำงานผ่านองค์ประกอบสำคัญ คือ เพลิดเพลิน เจริญปัญญาและนำพาสังคมไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น ถือเป็นความท้าท้ายมาก เพราะสังคมเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด  ผู้ชมสามารถเปิดหูเปิดตารับรู้ดูสื่อได้หลายรูปแบบทั่วโลก เพราะฉะนั้นโมโนออริจินอลคือกลุ่มก้อนการนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบของละครหรือซีรีส์แบบไทย โดยไอเดียแรกที่จะนำเสนอสู่สายตาผู้ชมคือ ปลุก ปลอม เปลือก เราจะปลุกคนดูให้ตื่นขึ้นมา เพื่อให้มองคนอีกด้านผ่านซีรีส์เรื่อง “ฟางเล่นไฟ” ต่อด้วยคนปลอมกับภาพยนตร์ภาคต่อเรื่อง My Next Doll2 ยัยตุ๊กตาซ้อมรัก ยกกำลัง 2” และเปลือกที่ต้องให้คนดูกระเทาะให้ออกผ่านซีรีส์ HANGOUT”  ที่พี่อ๊อฟมาเป็นผู้กำกับฯ”

การสร้างสรรค์ผลงานในแบบ คุณอ๊อฟคุณยุ่น จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ สิงหาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #ได๋ไดอาน่า #DNATalk #บุกคนต้นแบบ #อ๊อฟพงษ์พัฒน์ #ยุ่นยิ่งยศ #MONOORIGINAL