เชื่อว่าหลายคนคงได้เห็นซีรีส์วายแนวใหม่สุดระทึกขวัญอย่าง “เพื่อน ตาย DFF” ที่กำลังฉายอยู่ตอนนี้ผ่านทางโซเชียลกันมาบ้างแล้วแหละ เพราะเค้าฉายกันมาได้ 4 EP. แล้ว ติดเทรนด์ อันดับ 1 ทุกสัปดาห์แถมยังถูกพูดถึงในเรื่องความโคตรโหด มันส์ ฮา โรแมนติกครบรส มีซีนให้เม้าท์กันได้ทุกตอน ใครจะไปคิดว่านี่คือแก๊งนักแสดงหน้าใหม่ทั้งหมด!

            อย่างที่บอกไปว่าเค้าเปิดเรื่องมาได้อย่างโหดตั้งแต่ตอนแรก พร้อมปมอย่างเยอะ ทุกตัวละครดูน่าสงสัยไปหมดจนเดาเรื่องเดาราวแทบจะไม่ถูก ว่าต้นเหตุของความวินาศที่ทั้งกลุ่มเพื่อน(ซี้) ถูกไล่ฆ่าอย่างเป็นเอาตายกลางหุบเขาที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกนั้นมันมาจากอะไร พอได้ดู EP.5 ล่าสุดก็เริ่มเห็นจุดเริ่มต้นของทุกปริศนาที่หลายคนสงสัย ซึ่งตอนนี้ได้ย้อนกลับไปสู่ช่วงมัธยมเมื่อ 3 ปีก่อน พร้อมกับการเปิดตัวละครลับอย่าง “นนท์” ที่แสดงโดย “บาร์โค้ด ตฤณสิษฐ์” ที่ถูกพูดถึงในทุกตอนแต่ไม่โผล่มาสักที แถมการรับบทครั้งนี้ก็พลิกโฉมจากภาพบาร์โค้ดหนุ่มน้อยวัยใสใน KinnPorsche The Series แบบสุด ๆ กับดราม่าที่ท้าทายความสามารถด้านการแสดงมาก ๆ เพราะแค่โผล่มาตอนแรกก็มาพร้อมปมต่าง ๆ ไม่ว่าจะการถูกบูลลี่จากเพื่อน ๆ รอบตัว ความกดดันจากครอบครัว การเข้าไปพัวพันกับเรื่องผิดกฎหมายและผู้มีอิทธิพลต่าง ๆ ชีวิตที่ดูรายล้อมไปด้วยปัญหา มีแต่เรื่องราวทำให้อยากรู้และลุ้นต่อว่ามันจะไปจบลงยังไง คงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะมีเซอร์ไพรส์อะไรอีกและใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดนั้น

            ซีรีส์ เพื่อน ตาย DFF ออนแอร์ทุกเสาร์ ทางช่อง ONE31 เวลา 22:30 น. และดูออนไลน์เวอร์ชัน Uncovered ที่แอป #IQIYI และเว็บ iQ.com เวลา 23:30 น.