พร้อมประจำการตั้งแต่ต้นสัปดาห์ กับสามพิธีกรฝีปากกรรไกร ของรายการ พชร์ อานนท์, เป็กกี้ ศรีธัญญา และ นิกกี้ณฉัตร จันทพันธ์ ที่ยังเกี่ยวก้อยมาถกเถียงแลกหมัดกันนัวกับข่าวคราวประเด็นดังต่าง ๆ ในรายการ “ทัวร์มาลง” ประจำวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ทางช่อง MONO29

ทัวร์ลงฉ่ำร้อนแรงไปทั้งจังหวัด จากกรณีตุ๊กตุ๊กอยุธยาโก่งราคา งานนี้สองหนุ่มยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลี คัลแลน และ โอปป้าฮง เจอด้วยตัวเอง โดยทางรายการขอเคลียร์เรื่องราวดังกล่าวด้วยการวิดีโอสดถึง โอปป้าฮง เพื่อให้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าตัวมีความมุ่งมั่นจะเที่ยวประเทศไทยให้ครบ 77 จังหวัด ซึ่งจังหวัดอยุธยา คือ จังหวัดที่เจ้าตัวตั้งใจไปทำคอนเทนต์ท่องเที่ยว โดยได้โอกาสพูดคุยกับคุณป้าคนหนึ่งที่อยู่ที่วินรถตุ๊กตุ๊ก  โดยคุณป้าเสนอราคา คน 1,200 บาท ทัวร์ได้ ชั่วโมง สำหรับ โอปป้าฮงและทีมงาน แพงหรือไม่แพงเขาก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ 4 ชั่วโมงที่ป้าบอก คือ คนละ ชั่วโมง ตอนดิวไม่เหมือนกัน เจ้าตัวก็ติว่าแพงเกินไป แต่เขาก็มีป้ายบอกว่า ราคานี้มาตรฐาน มีตราตำรวจ ซึ่ง โอปป้าฮง อยู่เมืองไทยมา 20กว่าปี ไม่เคยเห็น Grab ผิดกฎหมาย

ตอนแรกคุยเล่น ๆ แพ็คเก็จ 4 ชั่วโมง 1,200 บาท น่าจะไม่จริง แต่พอเขาโชว์โลโก้ตำรวจ บอก Grabผิดกฎหมาย ผมก็เลยกังวลนิดนึง คำว่าผิดกฎหมาย อาจจะทำให้เกิดดราม่า แต่ก็คิดว่าเราถือกล้องอยู่ ป้าไม่น่าโกง ไม่น่าโกหก ซึ่งผมก็ตัดสินใจนั่งรถตุ๊กตุ๊กไปตามทัวร์ที่เขาเสนอ แต่ก็คิดว่าการไปเที่ยวในครั้งนี้ไม่คุ้มค่า เพราะแค่พาไปทานอาหาร ไปวัด และจอดรถรอ ใช้เวลาไม่ถึง ชั่วโมง และร้านอาหารที่พาไปแวะทาน ราคาอาหารก็ค่อนข้างแพง มีคนฝรั่งและต่างชาติเยอะ ซึ่งพอคลิปออกไป กลายเป็นปัญหาใหญ่เลย จริง ๆ แล้วถ้าเป็นคนติดตามผม ปกติผมเป็นคนที่ขี้เกรงใจ ปกติตอบ เยส ๆ หมด ผมต้องขอโทษชาวบ้านอยุธยา ทีมงานของผมก็เสียใจเหมือนกัน แต่ผมเชื่อว่าชาวบ้านและชาวอยุธยา ไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคน ผมยังอยากไปเที่ยวอยุธยาอีก ถ้ามีโอกาส ไม่อยากให้คนอื่น ๆ เข้าใจผิด” โดย โอปป้าฮง ย้ำชัดรักเมืองไทยมาก ๆ เพราะคนไทยมีน้ำใจ ยิ้มเก่ง ที่เลือกคอนเทนต์เที่ยวเมืองไทย เพราะอยากเรียนรู้และรู้จักประเทศไทยให้มากกว่านี้

จากนั้นไปที่เรื่องดราม่าของนักร้องสาว แคนดี้ รากแก่น ที่ไปตั้งคำถามและโพสลอย ๆ  “คนที่มีลูกมีเมียอยู่แล้ว แต่ไปเที่ยวบาร์เกย์ มันเป็นแบบใด” งานนี้คนวิจารณ์ แคนดี้ หิวแสง จากกรณี ปมผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ มีปัญหากับภรรยาสาว พร้อมโดนแฉไปเที่ยวบาร์เกย์ ซึ่งทำให้ แคนดี้ โดนทัวร์ลงหนัก ไปยุ่งอะไรกับเรื่องของคนอื่น ๆ จากนั้น แคนดี้ ไลฟ์สดทั้งน้ำตา ที่ถูกคนคอมเม้นต์ด่าทอ ลามด่าไปถึงคุณแม่บานเย็น รากแก่น อีกด้วย ทำให้ แคนดี้ แคปหลักฐานต่าง ๆ ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดแน่นอน เตรียมรับหมายศาลกันได้เลย

   ซึ่ง พชร์ ที่ชอบมีกรณีมีคนมาด่าภาพยนตร์ของตนเองบ่อย ๆ ถูกโยงถาม เคยฟ้องใครมั้ย ??? เจ้าตัวตอบ “เคยฟ้อง แต่ส่วนใหญ่ก็สงสารเขา เขาด่าเสร็จ ฉันฟ้อง แต่มันก็ยอมความได้ ฉันก็ให้เขาเอาเงินไปซื้อตั๋วหนัง ดูหนังของฉันแทน เป็นการขอโทษ ให้ส่งรูปตั๋วหนังมา  คือดูหนังแล้วไม่ชอบด่าได้ แต่ถ้ายังไม่ดูแล้วมาว่า ไม่ถูกต้อง”

งานนี้ นิกกี้ แซวถึงพิธีกรคนสวย ปุ้มปุ้ยพรรณทิพา ก็โดนคนด่าเยอะ พร้อมเรียกค่าเสียหายคำขอโทษเป็นเงิน จนได้บ้านมาหนึ่งหลัง

สามารถชมรายการย้อนหลังได้ที่ Facebook Fanpage , Youtube ช่อง MONO29 และลิ้งค์  https://fb.watch/q1QaxXTmPN/

#Mono29 #ทัวร์มาลง #พชร์ #เป็กกี้ #นิกกี้ณฉัตร #โอปป้าฮง #แคนดี้รากแก่น