ตลอด 10 ปีบนถนนสายดนตรีของ วิโอเลต วอเทียร์ ศิลปินหญิงภายใต้ค่ายเพลง “ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ประเทศไทย” เราจะเห็นได้ว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมาเธอคือศิลปินที่มีเลือดความเป็นศิลปินสูง ทั้งความสามารถ ผลงานที่มีคุณภาพ เสียงร้อง unique โดยเฉพาะผลงานพีคๆตลอดปี 2023 ที่มีส่วนผลักดันให้วันนี้เธอประสบความสำเร็จ สมการรอคอย กับการคว้ารางวัล BEST FEMALE ARTIST OF THE YEAR”จากเวทีคนดนตรี The Guitar Mag Awards 2024” เวทีอันทรงคุณค่าคู่วงการเพลง ที่ศิลปินหลายคนต่างรู้ดี เพราะมันคือรางวัลแรกในฐานะศิลปินของเธอ                ซี่งเธอได้พูดบนเวทีเอาไว้ว่า วียอมรับว่าตื่นเต้น และดีใจมากๆ เพราะรางวัลนี้คือรางวัลเกี่ยวกับศิลปินหญิงรางวัลแรกที่วีได้รับแต่วีอยากบอกว่าทุกคนที่มีรายชื่อเข้าชิง ทุกคน work hard กันหนักมากๆ สำหรับวีรางวัลนี้มันคือรางวัลความสำเร็จของทุกคนและวันนี้พอวีได้รับรางวัลมันดีมากจริงๆ ที่ผ่านมาวีทำในสิ่งที่วีรัก จนประสบความสำเร็จ วีขอบคุณทุกคน ขอบคุณค่ายที่เชื่อมั่นในตัววีมาโดยตลอดก่อนจะปิดท้ายด้วยการขอบคุณ เก้าจิรายุ Baby I Love You” (ที่มาร่วมงาน และมาร่วมให้กำลังใจวีอยู่ข้างๆ)

ซึ่งก่อนที่เธอจะมีวันนี้กับรางวัลแห่งความสำเร็จ เรามา Recap เรื่องราวของ วิโอเลต วอเทียร์ กันว่า เธอมีผลงานเพลงที่โดดเด่นอะไรมาแล้วบ้าง??                 ปี 2020 ที่ผ่านมา เธอหันมาทำอัลบั้มเพลงสากลครั้งแรกในชีวิตกับ “Glitter and Smoke” พร้อมสร้างปรากฎการณ์ท่าเต้นเลื้อยตัวในเพลง Smokeจนเกิดเป็นกระแสไวรัลบนโลกโซเชียล และมีแฟนเพลงพากันพยายามเต้นตามเธอ แถมกวาดยอดคนเข้าฟังทั้งที่ยังไม่มี MV ออกมาสูงกว่า 91 ล้านครั้ง                 ปี 2022 ผลงานของเธอ shine และเด่นชัดมากขึ้น เมื่อเธอปล่อยอัลบั้มเพลงไทยครั้งแรกในชื่อ “Your Girl” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Be Your Own Girl To Yourself”ที่บอกเล่าเรื่องราวของการเติบโต และเรียนรู้ที่จะรักตัวเองผ่านช่วงเวลาต่างๆ ของความรัก มีเพลงฮิตที่ทุกคนร้องตามได้ ไม่ว่าจะเป็น กักตัว (Quarantine),ระวังเสียใจ (Warning : The Confident Girl), ยื้อเพื่อ (Be Honest), Toxic แต่เพลงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดเพียงชั่วข้ามคืนคงต้องยกให้เพลง ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข (This Time)

ปี 2023 กับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของเธอในชื่อ The Concert presents Violette Wautier  “YOU BETTER LOVE ME CONCERT” เรียกว่าบัตร Sold Out ภายใน 2 ชั่วโมงทันทีต่อด้วยคอนเสิร์ตรวมตัว 4 สาว ภายใต้ชื่อ “4Queens Concert” ที่มีตัวเธอ และเพื่อนศิลปินอีกสามคนได้แก่ อิ๊งค์โบกี้ส้ม การได้กลับมาร้องเพลงประกอบละคอีกครั้งกับเพลง “ข้ามเวลา” ประกอบละครเรื่อง พรหมลิขิต            และปี 2024 นี้ เธอแต่งเพลง “ENVY” ที่เธอสามารถแปลงสารความหมายคำว่า ENVY” ในเชิง Negative เรื่องความรู้สึก “อิจฉา” ให้กลายเป็นความหมายเชิง Positiveที่ว่า “ฉันอิจฉาตัวเองจังที่มีเธอเป็นคนรัก” จนคู่รักนักแสดง และคนดังในวงการบันเทิง อาทิ โบว์ เมลดา กับ อาเล็ก ธีรเดชโตโน่ ภาคิน กับ ณิชา ณัฏฐณิชา, มิว นิษฐา กับ เซนต์-ธราภุชพากันใช้แผ่นเสียงเพลงนี้ เป็นสื่อกลางแทนความรู้สึกในวันแห่งความรักที่ผ่านมา อีกทั้ง วิโอเลต วอเทียร์ เตรียมปล่อยผลงานเพลงสากลออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันอีกครั้งเรามารอดู chapter ต่อไปของเธอในปีนี้กันว่า เธอจะถ่ายทอด mood and tone เพลงสากลอัลบั้มนี้ออกมาในมุมมองแบบไหนแต่มั่นใจได้เลยว่าทุกเพลง ผ่านฝีมือการแต่งเนื้อร้อง และทำนองเองด้วยตัวเองเหมือนทุกเพลงที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

สามารถติดตาม วิโอเลต วอเทียร์” ได้ที่INSTAGRAM | FACEBOOK |  TIKTOK | YOUTUBE

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่INSTAGRAM | FACEBOOK | TWITTER | TIKTOK