หลังจากการแข่งขันในรายการ “หมอลำไอดอล” ได้สิ้นสุดลง ทางค่ายหมอลำน้องใหม่ “Newgen Entertainment” ได้มีการเปิดตัวศิลปินหมอลำหน้าใหม่มากฝีมือ ผลิตผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าเป็นเพลง ฮักลาหน้าพระใส จาก อ๊อฟ สุรพล , เพลง ข้ามวาเลนไทน์ไปได้บ่ จาก อาย ปาลิตา ได้รับการตอบรับจากแฟนๆเป็นอย่างดี และล่าสุดทางค่ายก็ได้ปล่อยอีกหนึ่งบทเพลงโดนใจคนไกลบ้านในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์กับ เพลง ฝ้ายผูกแขนแทนใจ จาก แพน พสุธิดา อีกหนึ่งผลผลิตคุณภาพ จากรายการ หมอลำไอดอล

“ฝ้ายผูกแขนแทนใจ” ซิงเกิลแรกจาก “แพน พสุธิดา” ซึ่งในเนื้อหาเพลงจะเกี่ยวข้องกับคนอีสานส่วนใหญ่ที่มีความเป็นนักสู้แต่กำเนิด กตัญญู รักครอบครัว แต่ด้วยภาระหน้าที่ และความฝันที่มีจึงไม่แปลกที่จะเห็นพวกเขาเข้ามาในเมืองหลวงพร้อมกับความหวังที่แตกต่างกันออกไป สิ่งที่เป็นกำลังใจให้พวกเขานั้น ไม่ใช่ของมีค่ามากมายแต่เป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจนั่นก็คือ “ฝ้ายผูกแขน” ซึ่งการผูกแขนเป็นทั้งวัฒนธรรม ประเพณีของชาวอีสาน เชื่อว่าจะเป็นสิ่งที่คุ้มครอง ช่วยเสริมสร้างแรงกำลังใจ เพียงแค่มองไปที่ “ฝ้าย” ก็รับรู้ได้ถึงความรัก ความคิดถึง ความหวังของครอบครัว และยังเป็นเครื่องเตือนใจว่ามีใครรออยู่ข้างหลังบ้าง

นอกจากนี้ MV เพลง ฝ้ายผูกแขนแทนใจ ยังมีเค้าโครงจากชีวิตจริงของ “แพน พสุธิดา” มาทำเป็นเนื้อเรื่องหลัก และยังมีความพิเศษของเอ็มวีนี้คือ ได้คุณแม่ของแพนมาร่วมแสดงในเอ็มวีและเป็นการแสดงครั้งแรกของคุณแม่แพนอีกด้วย

เพลง “ฝ้ายผูกแขนแทนใจ” จึงเป็นผลงานเพลงที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างเข้าใจทั้งในเนื้อหาและน้ำเสียงของ “แพน พสุธิดา” ทำให้เพลงนี้เป็นตัวแทนและกำลังใจสำหรับคนไกลบ้านทุกคน ยามเหนื่อย ท้อ สิ้นหวัง ขอให้มองเส้นด้ายสีขาวเล็กๆที่เรียกว่า ฝ้ายผูกแขน ให้เป็นสิ่งแทนใจ และมีแรงสู้ต่อไป

สามารถรับฟังและรับชม Official MV ซิงเกิลแรก “เพลง ฝ้ายผูกแขนแทนใจ” จาก “แพน พสุธิดา” ได้แล้ววันนี้ ทางช่องยูทูป New Gen Entertainment (หมอลำไอดอล) และติดตามทุกความความเคลื่อนไหวของศิลปินหมอลำไอดอลทั้งหมด ได้ทาง Facebook และ TikTok : New Gen Entertainment

 

 

รายละเอียดซิงเกิล

เพลง : ฝ้ายผูกแขนแทนใจ

ศิลปิน : แพน พสุธิดา

คำร้อง/ทำนอง : ณรงค์วัฒน์ ยันตะพันธ์ (บ่าวเอกเมืองสกล)

เรียบเรียง : อ.บุญหลง มงคลพร

สังกัดค่าย : Newgen Entertainment

อำนวยการผลิต : สุชาติ อินทร์พรหม