นอกจากคดีป้าบัวผัน ที่สังคมไทยและต่างชาติให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับตำรวจจับผู้ต้องหาผิดตัวจากกระบวนการทางยุติธรรม จน “ณัฐดนัย นะราช” ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้พบหลักฐานผู้กระทำความผิดตัวจริงจากกล้องวงจรปิด คือแก๊งวัยโจ๋ลูกตำรวจที่เป็นคนลงมือทำร้ายป้าบัวผัน ทั้งนี้ ณัฐดนัย ได้เปิดเผยความจริงในรายการ ลุยชนข่าว ทางช่อง 8 สังคมต่างยกย่องชื่นชมในความสามารถ ล่าสุด “พุทธ อภิวรรณ” ได้เปิดเผยในรายการ ลุยชนข่าว อีกว่า ณัฐดนัยไม่ใช่ผู้พลิกคดีสำคัญคดีป้าบัวผันเพียงคดีเดียว จะมีคดีอะไรบ้าง จนสื่อต่างชาติสเปน Equipo de investigación ถึงขั้นบินตรงขอสัมภาษณ์ ไปย้อนรอยคดีดังได้เลย

วันที่ 16 พ.ค. 2564 คดีฆ่าแขวนคอชายกลางสะพาน สภ.ป่งไฮ จ.บึงกาฬ  ซึ่งตำรวจคิดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่เชื่อว่าถูกฆาตกรรม ณัฐดนัย ได้ลงพื้นที่ไปทำข่าวดังกล่าวก่อนจะพบพิรุธ ร่างผู้ตายมีบาดแผลที่หน้าท้องและใต้ราวนม ไม่สามารถทำร้ายตัวเองแล้วไปผูกคอตายได้ อีกทั้งมีเสื้ออุดปากศพ ซึ่งพิรุธเหล่านี้ทำให้ณัฐดนัยแจ้งไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด จนถูกสั่งรื้อคดีในที่สุด วันที่ 30 ต.ค. 2564 ตำรวจแถลงจับฆาตกรตัวจริง

ต่อมาคดีเด็ก 18 ฆ่าตัวตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2564 โดนหนุ่มปลอมเฟซบุ๊กเป็นสาว ลวงรักสูบเงิน กยศ. ในพื้นที่ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง แพทย์และพนักงานสอบสวนลงความเห็นเป็นการเจตนาฆ่าตัวตาย ซึ่งทางครอบครัวผู้ตายสงสัยผู้หญิงที่ทักแชตขอยืมตังค์น้อง จนเป็นเหตุให้ฆ่าตัวตาย ทำให้ผู้สื่อข่าว ณัฐดนัย ปลอมตัวทักแชตคุยกับผู้หญิงคนนั้น จนทราบความจริงว่าเป็นผู้ชาย จากนั้นทางณัฐดนัยจึงนำข้อมูลไปแจ้งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด

และวันที่ 25 เม.ย. 2564 กองปราบรวบโจ๋ 17 ชาว จ.เชียงราย ปลอมโปรไฟล์ดูดเงินผู้ตายเกลี้ยงบัญชี ทำให้น้องผู้ตายเสียใจเพราะโดนหลอกว่าเป็นผู้หญิงลวงให้รัก ซึ่งความจริงคือผู้ชาย จึงตรอมใจเพราะเงินที่เสียไปเป็นเงินของกองทุน กยศ. ที่น้องกู้มาเพื่อใช้ในการศึกษา สุดท้ายจึงคิดสั้นดังกล่าว

พร้อมกับอีกหนึ่งคดีสำคัญที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจ จนเป็นข่าวในสื่อต่างประเทศเป็นอย่างมาก เป็นคดีหนุ่มเชฟลูกดาราดังของประเทศสเปน ฆ่าหั่นศพหมอชาวโคลอมเบีย พื้นที่ สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าว ณัฐดนัย ก็ได้ลงพื้นที่ติดตามคดีนี้ตั้งแต่วันแรก ตามหาภาพหลักฐานจนพบนาทีขนชิ้นส่วนศพทิ้งตามจุดต่างๆ จนนักข่าว Carlos Segura สื่อสเปน  Equipo de investigación ให้ความสนใจ ขอสัมภาษณ์พิเศษ โดยออกอากาศที่ประเทศสเปน ผ่านการนำเสนอข่าวของผู้ประกาศข่าวชื่อดัง Gloria Serra มาแล้ว