เพลงอารมณ์ตัดสิน (Mood)
ศิลปิน: Jaja (จ๊ะจ๋า)

          Jaja (จ๊ะจ๋า) เส้นทางดนตรีของเธอคือเริ่มร้องเพลงตามผับบาร์ร้านอาหารตั้งแต่อายุ 15 ปี ชื่นชอบในการร้องเพลงมากๆ หาเลี้ยงตัวเองและคนในครอบครัวมาตั้งแต่อายุยังน้อย แล้วก็ทำงานร้องเพลงมาตลอดจนถึงปัจจุบัน ตอนนี้ได้ร้องเพลงอยู่ที่ผับในพัทยา ในอดีตเคยมีซิงเกิ้ลชื่อเพลงว่า ” เลิกเองเจ็บเอง” เมื่อ ปีที่แล้ว และตอนนี้ก็ได้มีเพลง “อารมณ์ตัดสิน” ปล่อยออกมาได้ฟังกันแล้ว
            เพลง “อารมณ์ตัดสิน” เพลงนี้ได้เกิดขึ้นกับตัวของเราเอง และคิดว่าอาจจะตรงกับชีวิตของทุกคนคือ ไม่ว่าจะเป็นคู่รักหรือความสัมพันธ์ใดๆ ก็ตามแต่ อาจจะมีบ้างที่หงุดหงิดใส่กัน โมโหใส่กัน แล้วก็ชอบบอกเลิกกัน ก็เลยอยากทำเพลงขึ้นมาเพื่อสื่อถึงว่า ” คู่รักทุกคู่มันต้องมีการทะเลาะกันบ้าง แต่ไม่อยากให้ใช้อารมณ์มาตัดสิน ”  เพลงนี้จึงทำมาเพื่อเตือนสติคู่รักทุกคู่ ความสัมพันธ์ทุกรูปแบบ ว่าหากตอนนี้ที่เราอยากจะเลิกกับแฟน มันเป็นเพราะอารมณ์ที่เราอยากจะเลิกไม่ได้รักเขาแล้ว หรือว่าเพียงแค่อารมณ์ในตอนนั้นที่เราโมโห หรือโกรธ ก็เลยเป็นที่มาของเพลงนี้

            จุดเริ่มต้นของเพลงคือ มีเพื่อนคนหนึ่งที่เขาได้แต่งเพลงนี้ไว้ ซึ่งเรารู้สึกว่าเนื้อหาของเพลงมันเหมาะและตรงกับชีวิต ก็เลยอยากจะทำเพลงนี้ขึ้นมา ในเรื่องของขั้นตอนการทำเพลง อย่างแรกต้องขอบคุณ “พรีม รสิกา” ที่มาช่วยสนับสนุนในทุกขั้นตอนการทำเพลงนี้ทุกอย่าง เพราะเขาเรียนทางด้านนี้มาเขาก็ได้ให้คำปรึกษากับเราในเรื่องต่างๆ ส่วนเรื่องอัดเพลงมิกซ์เพลงก็เป็นโปรดิวเซอร์รุ่นน้องมาช่วย และจ๊ะจ๋าได้มีส่วนร่วมในการคิดทำนองใหม่ แก้ไขจนรู้สึกว่ามันเป็นสไตล์ของเรามากที่สุด ทำเองทั้งหมด ตั้งใจทำเพลงนี้อย่างเต็มที่ให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายที่เราได้ตั้งใจไว้คือ การทำเพลงออกมาให้โดนใจคนฟัง ให้ตรงกับชีวิตของคนปกติทั่วไปที่อาจจะเกิดขึ้นในทุกๆ คน และทำให้คนฟังชื่นชอบในเพลงของเรา แค่นี้ก็เป็นกำลังใจของเราแล้ว

อารมณ์ตัดสิน (Mood) -JAJA [Official Lyrics Video]

ติดตามศิลปินได้ที่
Facebook: Jaja sakontharat phirakitwarangkun

YouTube: Jaja_Bipolar

Ig :Jaja_sakontharat

TikTok : Jaja_Bipolar